Mỹ phẩm tái chế- Tương lai của ngành làm đẹp

Mỹ phẩm tái chế- Tương lai của ngành làm đẹp
Các thương hiệu làm đẹp đặc biệt là các công ty khởi nghiệp nhận ra rằng chỉ có bao bì thân thiện với môi trường hoặc nguyên liệu “sạch” là chưa đủ. Tái sử dụng nguồn nguyên liệu mới thật sự mang ngành công nghiệp này tiến sâu hơn đến hai chữ “bền vững.

Mặc dù upcycling vẫn còn là khái niệm mới mẻ và chưa có nhiều dữ liệu trong mảng làm đẹp tái chế nhưng thị trường vẫn ghi nhận thêm những trường hợp thành công cho các dòng sản phẩm đại trà. Sản phẩm sửa rữa mặt tái tạo năng lượng cho da từ thương hiệu Circumference trở thành một trong những sự lựa chọn yêu thích của phái đẹp Âu Mỹ. Hay sáp tẩy trang từ thành phần táo của thương hiệu Farmacy đã bán được hơn 9000 sản phẩm, thu về doanh số 500.000 USD trong vòng 30 ngày đầu tiên tại Sephora.

Circumference trở thành một trong những sự lựa chọn yêu thích của phái đẹp Âu Mỹ

Vào năm 2020, thương hiệu nước hoa St. Rose đã ra mắt dòng hương mang tên “Vigilante”. Đây là sự kết hợp giữa các nguyên liệu đã qua sử dụng như gỗ từ Morrocan hay những cánh hoa hồng đã qua quá trình ép sẵn. Hầu hết chúng là những nguyên liệu sẽ bị vứt bỏ nhưng với sự kết hợp của St. Rose, mùi hương Vigilante lại có thể tiến vào vòng chung kết và đạt được giải thưởng Nước Hoa của Năm (Fragrance of the Year) tại cuộc thi Fragrance Foundation Indie Awards. Theo lời của nhà sáng lập St. Rose thì đây là giải thưởng cho thấy chúng ta vẫn có thể tạo nên những giá trị cao cấp mà không lãng phí.

Quảng cáo
Thương hiệu nước hoa St. Rose đã ra mắt dòng hương mang tên “Vigilante”

Tuy nhiên, do ý tưởng này còn quá mới mẻ nên hầu hết các thương hiệu dấn thân vào thế giới này đều phải tự thân vận động tìm kiếm đối tác cung cấp nguyên liệu cho mình khi mạng lưới quan hệ giữa ngành công nghiệp thực phẩm và ngành công nghiệp làm đẹp còn chưa kịp phát triển đầy đủ. Nếu vẫn phải trả tiền để mua về những nguyên liệu phế thải đó thì vấn đề chi phí của các thương hiệu vẫn không thể được giải quyết. Không những vậy, việc điều chế các nguồn nguyên liệu đặc biệt này còn đòi hỏi sự đầu tư kỹ lưỡng về công nghệ, dây chuyền sản xuất và đội ngũ nghiên cứu để đáp ứng các quy định nghiêm ngặt của thị trường quốc tế. Dù là đi theo concept nào thì công thức thành công của các thương hiệu làm đẹp chỉ có một. Họ cần phải nỗ lực để đảm bảo cung cấp những sản phẩm chất lượng, đẹp về mặt thẩm mỹ, đáp ứng những gì người tiêu dùng muốn và không gây ra bất kỳ phản ứng bất lợi nào.

Các start-up làm đẹp gặt hái được thành công bước đầu trong việc sử dụng những nguyên liệu tái chế để phát triển thành sản phẩm mới

Mặc dù phân khúc này vẫn đang gặp phải nhiều trở ngại, nhất là bài toán cân đối chi phí để phát triển lâu dài nhưng các chuyên gia vẫn đặt niềm tin vào sức sống của xu hướng này. Vì thị trường đã cho thấy nhũng dấu hiệu khả quan về sự ủng hộ của người tiêu dùng. Song song với đó, có tiền đề của xu hướng “mỹ phẩm sạch" đi trước làm minh chứng, những hướng đi bền vững đã và đang trở thành một chiến lược quan trọng trên cán cân phát triển của ngành. Trong tương lai, các chuyên gia và người tiêu dùng chờ đợi sự góp mặt của những “tân binh khủng long" - những thương hiệu sở hữu nguồn vốn đầu tư dồi dào và cơ sở hạ tầng kỹ thuật hiện đại để tạo nên cú bức phá cho phân khúc tiềm năng này.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm