Nấc thang lên thiên đường ở Hawaii sẽ bị dỡ bỏ

Nấc thang lên thiên đường ở Hawaii sẽ bị dỡ bỏ
Bậc thang Haiku nổi tiếng ở Oahu hay còn được mệnh danh là “nấc thang lên thiên đường” - một địa điểm thu hút khách du lịch ở Hawaii sẽ chính thức bị phá bỏ trong thời gian tới vì quá nguy hiểm và gây ra nhiều khó khăn cho công tác bảo trì.

Hội đồng thành phố Honolulu đã bỏ phiếu đồng ý dỡ bỏ cầu thang Haiku và dành ra 1 triệu đô trong ngân sách để tiến hành công việc dỡ bỏ. Quyết định cuối cùng sẽ do Thị trưởng thành phố đưa ra trong thời gian tới.

Bậc thang Haiku là một con đường đi bộ dài nằm trên đảo Oahu, Hawaii (Mỹ). Nó giống như một chiếc thang khổng lồ gắn vào sườn núi phía nam từ thung lũng Haiku đến đỉnh Koolaus. Ở độ cao hơn 800m, những nhịp cầu thang uốn lượn ẩn hiện trong màn mây dẫn bước du khách chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ mà thơ mộng như cõi thần tiên. Chính vì vậy mà nơi đây được ví là “nấc thang lên thiên đường” trên hòn đảo Oahu xinh đẹp.

Nấc thang lên thiên đường ở Hawaii sẽ bị dỡ bỏ Những bậc thang Haiku nổi tiếng trên mạng xã hội, hay còn được biết đến với tên gọi là “nấc thang lên thiên đường” sẽ bị dỡ bỏ vào năm tới. Đây là quyết định của Hội đồng thành phố Honululu sau khi xem xét các vấn đề về an toàn xung quanh địa điểm này.

Haiku bao gồm 3.922 bậc thang, hai bên có phần lan can được làm bằng sắt thép khá chắn chắn. Khoảng cách giữa các bậc thang cũng rất vừa phải để có thể đi lại hay leo được dễ dàng. Cũng giống như những sống lưng khủng long, đây là nơi tuyệt vời để bạn có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn toàn cảnh núi non hùng vĩ hai bên sườn núi và thung lũng Haiku. Từ trên đỉnh cao nhất, du khách sẽ bị choáng ngợp bởi khung cảnh của đường bờ biển từ Ahuimanu đến Kualoa, hồ nước Hoomaluhia hay đường mòn thung lũng Moanalua, vách núi Koolau…

Nấc thang lên thiên đường ở Hawaii sẽ bị dỡ bỏ-2 Nằm ở độ cao hơn 800m, thang Haiku xuyên qua các tầng mây đem đến cho người đi cảm giác như đang lạc vào xứ sở thần tiên.
Quảng cáo

Từ năm 1987, Haiku đã bị hạn chế tiếp cận do lo ngại công trình này sẽ bị phá hoại và có thể không đảm bảo an toàn cho người dân. Vào năm 2002, Honolulu đã chi tới 875.000 đô la Mỹ để sửa chữa các phần bị hư hỏng của dãy cầu thang, với ý định chính thức mở cửa trở lại cho công chúng. Thành phố vẫn có quy định nghiêm ngặt nhằm đảm bảo an toàn và tính hợp pháp. Những du khách xâm phạm bất hợp pháp vào khu vực cấm có thể bị phạt tới 1.000 đô la Mỹ.

Nấc thang lên thiên đường ở Hawaii sẽ bị dỡ bỏ-3 Trên thực tế, chính quyền và các tổ chức địa phương như Friends of Haiku Stairs và Kaneohe Neighborhood Board đã cố gắng thiết lập chế độ quản lý hiệu quả, nhằm đưa thanh Haiku trở thành điểm du lịch chính thức, nhưng không thành công.

Tương đối ít người biết đến cầu thang Haiku sau khi nó bị bỏ hoang vào những năm 1950, tuy nhiên, sức mạnh của các phương tiện truyền thông ngày nay đã biến nơi này trở thành một điểm đến dành cho những người đam mê mạo hiểm và thu hút hàng nghìn du khách mỗi năm. Nhưng mối bận tâm về chi phí đảm bảo an ninh, chi phí bảo trì và trách nhiệm pháp lý nếu khách du khách gặp nguy hiểm đã khiến chính quyền Honolulu cân nhắc đến việc loại bỏ cầu thang này.

Nấc thang lên thiên đường ở Hawaii sẽ bị dỡ bỏ-4 Cầu thang Haiku sẽbị dỡ bỏ để đảm bảo an toàn cho du khách.

Bên cạnh đó, người dân địa phương sống dưới chân cầu thang cũng bức xúc về việc du khách đi lại và đỗ xe gây ồn ào vào sáng sớm. Tệ hơn nữa là có những người còn xâm phạm đến tài sản riêng của họ, dùng vòi nước trong sân khi chưa được cho phép, vứt rác trên đường và không tôn trọng khu phố của họ.

Nấc thang lên thiên đường ở Hawaii sẽ bị dỡ bỏ-5 “Nấc thang lên thiên đường” Haiku huyền thoại sẽ mãi là một tường thành, là một biểu tượng có 1-0-2 về những địa điểm khám phá mạo hiểm bậc nhất nước Mỹ.

Quyết định được thông qua được cho là một nỗ lực nhằm ngăn chặn hành vi xâm phạm, giảm đi sự xáo trộn trong khu phố của người dân địa phương, tăng cường an toàn công cộng, loại bỏ nguy cơ tiềm ẩn liên quan tới trách nhiệm của thành phố và bảo vệ môi trường.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm