Năm 2023 đánh dấu thời vàng son của những siêu mẫu trở lại

Năm 2023 đánh dấu thời vàng son của những siêu mẫu trở lại
Khám phá sự trở lại ngoạn mục của thế hệ siêu mẫu từ thập niên 80 trên sàn diễn thời trang và trong những chiến dịch quảng cáo. Những siêu mẫu trở lại như Naomi Campbell, Linda Evangelista chưa bao giờ hết nóng trên thị trường thời trang.

Trong thế giới mốt, bên cạnh trang phục, cái đẹp trong thời trang làm nhiều người say đắm còn là những người mẫu. Cùng với những NTK, họ được phong tặng danh hiệu huyền thoại. Phong cách, vẻ đẹp, tinh thần tạo nên thương hiệu cá nhân của từng người. Thời kỳ đỉnh cao của làng mẫu xuất phát từ thập niên 80 với bộ ba Naomi Campbell – Linda Evangelista – Christy Turlington. Kể từ đó, cứ mỗi thập niên, ngành thời trang lại cho ra đời những thế hệ người mẫu đại diện cho thẩm mỹ đặc trưng của từng giai đoạn: Kate Moss mở màn cho trào lưu thân hình mình hạc xương mai của thập niên 90 hay sự nở rộ của những gương mặt đậm chất cổ tích và cuộc đổ bộ của những bóng hồng Đông Âu thập niên 2000… Và bởi vì nhan sắc, lối trình diễn của họ gắn liền với những BST biểu tượng, nên dù đã nhiều thập kỷ trôi qua, những người mẫu gạo cội vẫn được yêu thích và mong chờ trở lại sàn diễn. siêu mẫu

Được quan tâm nhất và cũng tốn nhiều giấy mực nhất vẫn là thế hệ siêu mẫu của thập niên 80. Những giai thoại về người mẫu da màu đầu tiên lên bìa tạp chí Time là Naomi Campbell hay sự đỏng đảnh của Linda Evangelista với câu nói lừng danh: “Tôi không ra khỏi giường nếu hôm đó kiếm ít hơn 10.000 USD” đã trở nên kinh điển giống như sự nghiệp của họ. Minh chứng cho sức ảnh hưởng chưa bao giờ hạ nhiệt của các siêu mẫu thế hệ 1.0 chính là sự bận rộn mỗi mùa thời trang họ trở lại.

Mùa thời trang Haute Couture Thu – Đông 2023 vừa qua là một cột mốc đáng nhớ trong những năm gần đây khi không chỉ có các siêu mẫu đời đầu mà cả những người mẫu đình đám thế hệ sau đồng loạt trở lại sàn diễn. Ngoài những cái tên đã quá quen thuộc vẫn hoạt động tương đối đều đặn như Natasha Poly hay Liu Wen, các show của Alexandre Vauthier, Schiaparelli, Chanel hay Balenciaga đều quy tụ hàng loạt những người mẫu được yêu thích, chẳng hạn như Inès de La Fressange, Carmen Kass, Malgosia Bela, Guinevere van Seenus, Amber Valletta, Tanya Dziahileva… Không chỉ trên sàn diễn, những tên tuổi đình đám một thời còn xuất hiện trong những chiến dịch quảng cáo gây xôn xao giới điệu mộ.

 siêu mẫu trở lại
Daria Werbowy trong chiến dịch quảng cáo trang sức của Gucci
Quảng cáo
 siêu mẫu trở lại
Christy Turlington trong chiến dịch quảng cáo túi xách 2023 của CH Carolina Herrera

Vào đầu tháng 8/2023, mặc dù Giám đốc Sáng tạo Sabato de Sarno chưa chính thức debut, Gucci vẫn gây chấn động làng thời trang bằng hình ảnh quảng cáo dòng trang sức với người mẫu là Daria Werbowy, cái tên lẽ ra được trông đợi cùng sự trở lại của Phoebe Philo. Cô là một trong những người mẫu thành công nhất trong những năm đầu thập niên 2000 và được quan tâm nhiều nhất so với các đồng nghiệp cùng thời dù có cuộc sống bí ẩn và gần như biến mất khỏi làng thời trang cách đây 7 năm. Sự kết hợp này càng ý nghĩa khi cô là nàng thơ cuối cùng của Tom Ford tại Gucci. Trùng hợp thay, trước đó, một nàng thơ Gucci khác của Tom Ford là Georgina Grenville cũng đã trình diễn tại show Haute Couture của Alexandre Vauthier.

F0GrjhEXgAA8d65.jpg-large.jpeg
Tanya Dziahileva tại show Haute Couture Thu 2023 của Schiaparelli
Linda-Evangelista-Fendi-Resort-2023-02-Mainstyle.jpg
Linda Evangelista tại show Resort 2023 của Fendi
00003-alexandre-vauthier-fall-2023-couture-credit-gorunway.JPG-scaled.webp
Georgina Grenville tại show Haute Couture Thu 2023 của Alexandre Vauthier

Vòng xoay thời trang vẫn luôn lăn bánh, xu hướng thời trang qua đi rồi sẽ quay lại, và thế giới người mẫu cũng thế. Nhưng dường như riêng với các “chân dài”, khán giả luôn sẵn sàng chờ đón một cách nồng nhiệt hơn.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm