Khi mùa thời trang kết thúc, công chúng không chỉ mong chờ được cập nhật những xu hướng mới nhất. Với các thần tượng, đó còn là một cuộc đua về giá trị truyền thông mà họ đã mang lại cho thương hiệu. Dù đây không phải là một yếu tố quyết định hoàn toàn sự thành công của màn hợp tác giữa các ngôi sao và thương hiệu nhưng đây vẫn là một cách dễ dàng để quan sát mức độ đón nhận và sự quan tâm của công chúng.

Mỗi mùa thời trang diễn ra, các giá trị này lại chứng kiến nhiều sự biến đổi và nhân tố bất ngờ năm nay cuối cùng đã được hé lộ.

Các thành viên NCT khẳng định sức ảnh hưởng trong lĩnh vực thời trang khi dự Tuần lễ Thời trang Milan

NCT dẫn đầu truyền thông Tuần lễ Thời trang Milan mùa Thu Đông 2024

Những chỉ số do Launchmetrics và WeArisma thống kê nhanh chóng được nguời hâm mộ chia sẻ trên các trang mạng xã hội. Ảnh: Twitter @doyoungrecord

Ngày 13/04 vừa qua, Launchmetrics và WeArisma, các công ty phân tích ảnh hưởng truyền thông, đã hoàn thành báo cáo của mình cho mùa thời trang Thu Đông 2024. Theo báo cáo, chỉ với 3 Tuần lễ Thời trang bao gồm London, Milan và Paris, các ngôi sao đã tạo ra giá trị tác động truyền thông (Earned Media Value – EMV) lên tới hơn 350 triệu đô-la Mỹ trên mạng xã hội.

Không ngoài dự đoán, đóng góp giá trị to lớn cho Tuần lễ Thời trang Milan và Paris chính là những ngôi sao từ khắp nơi trên thế giới cùng đổ dồn về các thủ phủ thời trang. Năm nay, những thành viên của nhóm nhạc nam NCT đã vượt qua nhiều cái tên đình đám để trở thành người sở hữu giá trị tác động truyền thông cao nhất trong Tuần lễ Thời trang Milan vừa qua.

NCT dẫn đầu truyền thông Tuần lễ Thời trang Milan mùa Thu Đông 2024

Jaehyun tích cực quảng bá show diễn Prada dù không tham gia. Ảnh: Instagram @_jeongjaehyun

Cùng nhau, 3 thành viên của NCT Jaehyun, JenoDoyoung đã thu về giá trị tác động truyền thông trị lên đến 6,2 triệu đô-la Mỹ.

Trong số họ, cá nhân Jaehyun – gương mặt quen thuộc trong các chiến dịch của Prada, đã đạt EMV trị giá 1,3 triệu đô-la Mỹ. Con số này khiến nhiều người hâm mộ vô cùng bất ngờ, bởi Jaehyun thậm chí không đặt chân đến Milan! Chỉ có Jeno và Doyoung trực tiếp đến Milan mùa Thu Đông 2024.

NCT dẫn đầu truyền thông Tuần lễ Thời trang Milan mùa Thu Đông 2024

Dù ra mắt BST nữ nhưng Prada vẫn ưu ái mời nam thần tượng đến tham gia. Ảnh: Instagram @_jeongjaehyun

Được biết, Jaehyun đã nhận được lời mời của Prada đến buổi ra mắt BST dành cho nữ mùa Thu Đông 2024, nhưng lại không thể bay đến Milan tham dự. Vì vậy, anh đã đăng tải thiệp mời, thông tin show diễn như một cách ủng hộ thương hiệu. Chỉ bằng một bài đăng đơn giản, Jaehyun cũng đã thành công trong việc quảng bá cho Prada.

NCT dẫn đầu truyền thông Tuần lễ Thời trang Milan mùa Thu Đông 2024

Jeno chụp cùng Giám đốc Sáng tạo Maximilian Davis. Ảnh: NCT

Không kém cạnh đồng nghiệp, Đại sứ đầu tiên của Ferragamo, Jeno cũng tạo ra EMV 1,1 triệu đô-la Mỹ khi tham gia show diễn của nhà mốt. Jeno vô cùng năng nổ quảng bá Ferragamo trong mùa Thu Đông 2024, chụp hình ảnh tại cửa hàng, front row và after party của thương hiệu. Những điều này đã góp phần đáng kể vào tiếng vang chung của sự kiện.

NCT dẫn đầu truyền thông Tuần lễ Thời trang Milan mùa Thu Đông 2024

Doyoung chính là đại diện hoàn hảo cho tinh thần của Dolce & Gabbana. Ảnh: Twitter @DYyoudoinggreat

Nhắc tới mùa thời trang và NCT, không thể không kể đến thành viên Doyoung. Sự xuất hiện của nam thần tượng tại show diễn Dolce & Gabbana đã giúp anh mang về EMV trị giá 903.000 đô-la Mỹ và vô vàn các khoảnh khắc ấn tượng. Anh lập tức gây sốt trên các trang mạng xã hội nhờ phong cách điển trai và đặc biệt là cách cư xử tinh tế của mình với Moon Ga Young.

Có thể nói, Tuần lễ Thời trang Milan 2024 chính là một màn trình diễn đặc sắc về phong cách và sức ảnh hưởng của các ngôi sao châu Á. Ngoài NCT, top các ngôi sao đạt giá trị truyền thông cao đều đến từ châu Á. Đó là Miss Universe 2015 Pia Wurtzbach với 5,4 triệu đô-la Mỹ; diễn viên Philippines Heart Evangelista với 3,6 triệu đô-la Mỹ; và Niziu, nhóm nhạc nữ Nhật Bản được thành lập bởi JYP Entertainment và Sony Music Entertainment Nhật Bản, với 1,9 triệu đô-la Mỹ.

6 xu hướng túi xách từ sàn diễn Thu Đông 2024