Nghỉ đêm ở khách sạn cổ nhất thế giới Nishiyama Onsen Keiunkan

Đứng trước Nishiyama Onsen Keiunkan, khách sạn lâu đời nhất thế giới với lịch sử 1.300 năm, thời gian như ngưng trệ.

Nằm sâu trong vùng núi của tỉnh Yamanashia là Nishiyama Onsen Keiunkan, một ryokan (quán trọ truyền thống Nhật Bản) có sàn trải chiếu tatami, nhân viên mặc kimono và biển hiệu viết bằng tay. Tương truyền vào năm 705, con trai cả của Fujiwara no Kamatari, một trong những gia tộc quyền lực nhất thời bấy giờ, đang đi dạo thì phát hiện ra suối nước nóng trong khu vực. Ngay sau đó, quán trọ được xây dựng.

Nishiyama Onsen Keiunkan và lịch sử hơn 1.300 năm qua

Trong hơn 1.300 năm qua, nhiều vị khách đã ghé nơi này nghỉ dưỡng, từ những công chức bình thường đến các vị tướng quân nổi tiếng của triều đại Tokugawa hay Nhật hoàng Naruhito. Năm 2011, Nishiyama Onsen Keiunkan được kỷ lục Guinness công nhận là khách sạn lâu đời nhất trên thế giới.

Nghỉ đêm ở khách sạn cổ nhất thế giới Nishiyama Onsen Keiunkan

Toàn cảnh khách sạn. Ảnh: CNN

Xác nhận của Guinness góp phần đưa Nishiyama Onsen Keiunkan vào top cơ sở lưu trú được khách quốc tế yêu thích nhất tại Nhật Bản. Để đến được đây, du khách cần bắt tàu cao tốc từ nhà ga Shizuoka của tỉnh cùng tên, rồi lên tàu và hướng về phía đông. Thế giới hiện đại dần để lại phía sau. Các nhà ga ngày càng nhỏ hơn khi đi qua các khu vực nông thôn. Một số nơi còn không có quầy bán vé. Chuyến tàu kéo dài một giờ, giúp du khách có cơ hội ngắm toàn cảnh núi Phú Sĩ nếu trời quang đãng cùng những cánh đồng lúa, nhà cổ mái ngói.

Du khách xuống xe ở Minbobu, một ngôi làng với 11.000 dân và đợi xe buýt đưa đón của khách sạn. Minobu nhỏ đến mức quầy bán vé tại nhà ga chỉ chấp nhận tiền mặt, phát hành vé giấy - hoàn toàn tương phản với Tokyo, nơi đèn led tràn ngập đường phố và mọi người đi qua cổng lên tàu chỉ bằng một cú chạm điện thoại.

Ở Minobu không có cửa hàng tiện lợi hay quán bán đồ ăn nhanh. Thay vào đó, du khách sẽ ghé các quán ăn lâu đời ở các con phố nhỏ. Từ đây, sau một tiếng đi qua những con đường quanh co và đi sâu vào những ngọn núi, cuối cùng nhà trọ cũng hiện ra trong tầm mắt.

Nghỉ đêm ở khách sạn cổ nhất thế giới Nishiyama Onsen Keiunkan

Bữa tối trong khách sạn Ảnh: CNN

Quảng cáo

Nhân viên trong bộ đồ kimono chào đón du khách, dẫn họ đến sảnh đợi. Các phòng hạng tiêu chuẩn tại Nishiyama Onsen Keiunkan có ba phần: hai khu vực tiếp khách và một không gian sinh hoạt. Trên tường treo kakejiku, tranh cuộn truyền thống của Nhật Bản, vẽ cảnh thiên nhiên với chữ ký của các họa sĩ được viết theo lối thư pháp. Cửa sổ của phòng lớn đến mức khung cảnh nhìn ra khu rừng phía trước giống như một bức tranh khổ lớn che phủ cả bức tường. Sàn nhà được lát từ đá khai thác trong khu vực, bồn tắm làm bằng gỗ.

Phía dưới khách sạn là một dòng sông chảy qua, hơi nước bốc lên gợi cho du khách nhớ đến việc nơi này đang tọa lạc trên một suối nước nóng. Có 6 suối nước nóng quanh khách sạn, bốn ngoài trời và hai trong nhà. Hai suối nước nóng trong nhà phải đặt chỗ trước nếu khách muốn tắm.

Với bữa tối, khách có thể đặt phòng ăn riêng với năm món và rượu vang sản xuất ở địa phương. Bữa ăn gồm sushi, đậu phụ và súp nhẹ sau đó là cá hun khói, thịt nướng, lẩu. Khi về phòng, khách sẽ phát hiện ra chỗ ở đã được thay đổi. Phòng khách được thu dọn để trở thành phòng ngủ với những tấm nệm êm ái trải sẵn trên sàn. Gối được đặt ở vị trí hoàn hảo để du khách có thể ngắm nhìn khu rừng vào buổi sáng khi vừa thức giấc.

Quản lý khách sạn Kenjiro Kawano tin rằng vị trí vắng vẻ đã giúp nơi này thu hút khách và tồn tại nhiều năm qua. Dù nơi này ngày càng trở nên nổi tiếng, họ không có ý định mở rộng khách sạn.

Nghỉ đêm ở khách sạn cổ nhất thế giới Nishiyama Onsen Keiunkan

Kenjiro Kawano chụp ảnh tại khách sạn nơi mình quản lý. Ảnh: CNN

Trong nhiều năm, khách sạn thuộc sở hữu của hai gia đình. Nhưng đến đời thứ 52, người chủ tiền nhiệm gặp vấn đề trong việc tìm người thừa kế vì không còn người thân hoặc con cháu tiếp quản cơ nghiệp. Người quản lý khách sạn đời thứ 53 là Kenjiro Kawano.

Kawano không thể thừa kế ryokan một cách hợp pháp vì không có quan hệ huyết thống. Để giải quyết vấn đề, anh đã tiếp quản cổ phần ban đầu của khách sạn và thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn Nishiyama Onsen Keiunkand.

Kawano gia nhập khách sạn vào năm 1984 khi 25 tuổi, đảm nhận nhiều công việc khác nhau trước khi thành quản lý. "Một ngày nọ, tôi được gọi đến văn phòng của người tiền nhiệm. Ông ấy nói tôi sẽ tiếp quản công việc kinh doanh này", Kawano nói. Khi đó, anh đã rất áp lực khi phải tiếp quản một địa điểm lịch sử nổi tiếng. "Tôi mất sáu tháng để chấp nhận lời đề nghị", Kawano nói. Điều khiến anh quan tâm nhất hiện nay là có thể mình sẽ là thế hệ cuối cùng duy trì khách sạn này, vì chưa tìm thấy người thay thế.

"Sứ mệnh của tôi là duy trì khách sạn. Khi trao quyền cho người quản lý đời thứ 54 cũng là lúc tôi hoàn thành nghĩa vụ của mình", Kawano nói.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm