Người kế nhiệm Daniel Lee tại Bottega Veneta, Matthieu Blazy, là ai?

Người kế nhiệm Daniel Lee tại Bottega Veneta, Matthieu Blazy, là ai?
Bottega Veneta đã đưa ra thông báo về việc tân Giám đốc Sáng tạo mới của họ, Matthieu Blazy, sẽ có mặt tại Tuần lễ thời trang Milan vào ngày 26/2 để giới thiệu bộ sưu tập đầu tiên của mình.

Trước khi Daniel Lee được bổ nhiệm làm Giám đốc Sáng tạo vào năm 2018, Bottega Veneta là thương hiệu dành riêng cho giới thượng lưu lớn tuổi. “Bottega khi đó thiếu đi sự … ‘ồ, wow’. Nó thiếu đi sự khao khát, và nó thiếu đi sức trẻ,” nhà báo Dan Thawley của Vogue France nói. Nhưng tất cả đã thay đổi dưới thời của Daniel Lee, người không chỉ tạo nên xu hướng toàn cầu với các mẫu túi đặc trưng như Cassette, Pouch, giày Puddle boot và giày ống Tire, mà còn “biến hoá” cho mẫu dệt Intrecciato biểu tượng của thương hiệu trở nên thu hút hơn bao giờ hết.

Tập đoàn sở hữu thương hiệu, Kering từng ca ngợi “nguồn năng lượng mới” mà Daniel Lee đã mang lại, trong khi Leo Rongone - diám đốc điều hành của Bottega Veneta nhận xét rằng “Lee đã cung cấp cho Bottega Veneta một góc nhìn mới mẻ và một cảm giác hiện đại mới, trong khi vẫn tôn trọng di sản 50 năm của thương hiệu. Sự phát triển vượt bậc của thương hiệu trong ba năm qua là minh chứng cho sự thành công trong công việc sáng tạo của anh ấy.”

Bottega Veneta Daneil Lee (bên trái) và người kế nhiệm Matthieu Blazy.

Vậy, nay khi người “kế thừa” vị trí của Daniel Lee tại Bottega được công bố, chúng ta nên mong đợi điều gì từ bộ sưu tập đầu tiên của Matthieu Blazy?

Quảng cáo

Matthieu Blazy theo học tại trường nghệ thuật thị giác La Cambre nổi tiếng của Brussels (Bỉ), cái nôi đào tạo cho nhiều tên tuổi thiết kế có tiếng ở các nhà mốt Pháp và Ý.

Matthieu Blazy trước đây được biết đến với tư cách là nhà thiết kế nam của thương hiệu Raf Simons, trước khi đến Maison Martin Margiela để phụ trách dòng sản phẩm “Artisinal”. Matthieu Blazy sau đó chuyển đến Céline dưới thời Pheobe Philo với tư cách là nhà thiết kế cao cấp vào năm 2014 (làm việc cùng với Daniel Lee, giám đốc thiết kế RTW vào thời điểm đó), và trở lại sánh vai cùng Raf Simon tại Calvin Klein năm 2016. Trước khi được bổ nhiệm vào vị trí Giám đốc sáng tạo, Blazy từng là giám đốc thiết kế RTW trực tiếp dưới thời Daniel Lee. Và tất nhiên, không còn nghi ngờ gì nữa, Matthieu chắc chắn có đủ tài năng và kinh nghiệm để nắm quyền lãnh đạo chủ chốt tại thương hiệu lâu đời nước Ý.

Matthieu Blazy

Khi có tin Matthieu Blazy sẽ thay thế Daniel Lee, ông Leo Rongone cho biết: “Việc bổ nhiệm Matthieu sẽ đẩy nhanh sự phát triển, nâng cao hơn nữa sự phù hợp hiện đại mà thương hiệu đang hướng tới đồng thời duy trì các giá trị cốt lõi của Bottega Veneta.”

Với tư cách là cánh tay phải cũ của Daniel Lee, nhiều khả năng Matthieu Blazy sẽ tiếp tục mang đến những yếu tố then chốt để “Bottega mới” tiếp tục giữ vững vị trí của mình trong lòng người hâm mộ trẻ tuổi như thời gian qua.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm