Nhà hàng dành cho thú cưng đầu tiên tại Thượng Hải

Nhà hàng dành cho thú cưng đầu tiên tại Thượng Hải
Nhà hàng đầu tiên tại Thượng Hải khai trương tuần trước, chỉ bán đồ ăn cho động vật, với giá lên tới 700.000 đồng/món. Những người bạn bốn chân không chỉ được phục vụ đồ ăn ngon mà luôn được đối xử như những thượng khách.

Cùng với sự tăng trưởng mạnh mẽ của nền kinh tế, thị trường thú cưng tại Trung Quốc cũng phát triển tương ứng. Đặc biệt là tại các thành phố lớn, khi các gia đình giàu có hoặc những cặp đôi đang ngại sinh con, thay vào đó là lựa chọn thú cưng chó, mèo...

Nhà hàng dành cho thú cưng đầu tiên tại Thượng Hải Nhiều người độc thân chọn nuôi chó mèo như con

Thị trường thú cưng ở nước này đã được định giá khoảng 25 tỷ USD vào năm 2018. Và điều quan trọng hơn là một khi các gia đình muốn sở hữu các “thành viên lông xù” này không những phải rành rẽ luật lệ của chính quyền sở tại. Giờ đây họ còn phải liên tục cập nhật các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp cũng như nhà hàng ăn uống cho chúng. Và mới đây, nhà hàng đầu tiên dành riêng cho động vật đã được khai trương ở Thượng Hải.

Nhà hàng dành cho thú cưng đầu tiên tại Thượng Hải-2 Thú cưng cũng được tiêu chuẩn nhà hàng riêng

Tọa lạc ở khu Xuhui, bên dòng sông Hoàng Phố - trung tâm tài chính lớn nhất của Trung Quốc, nhà hàng này là nơi đầu tiên tại Thượng Hải chỉ mở cửa để đón tiếp thú cưng và hoàn toàn không bán đồ ăn dành cho người. Những người bạn bốn chân không chỉ được phục vụ đồ ăn ngon mà luôn được đối xử như những thượng khách. Chúng có hẳn cuốn menu riêng, in hình các món ăn và giá tiền để lựa chọn. Tuy nhiên, phần lớn các món ăn đều do chủ nhân chúng quyết định.

Nhà hàng dành cho thú cưng đầu tiên tại Thượng Hải-3 Menu dành hẳn cho các vị khách bốn chân.

Thực đơn có hơn 20 món ăn và 10 món tráng miệng, giá dao động từ 20 tệ tới 200 tệ (khoảng 700.000 đồng) một món. Mức giá ngang bằng hoặc thậm chí là cao hơn nhiều nhà hàng dành cho người.

Nhà hàng dành cho thú cưng đầu tiên tại Thượng Hải-4 Món ăn được trang trí, bày biện nghệ thuật và đẹp mắt chẳng kém các nhà hàng sang trọng.
Quảng cáo

Một thông báo được dán trong quán, ghi rõ ràng rằng nhà hàng này chỉ bán đồ ăn dành cho động vật và không bán đồ ăn cho người. Chủ nhân của chúng chỉ được quan sát và chơi khi thú cưng của mình dùng bữa. Nhà hàng cũng cam kết sử dụng thực phẩm tươi sống, đảm bảo vệ sinh, dù chỉ bán cho động vật.

Nhà hàng dành cho thú cưng đầu tiên tại Thượng Hải-5 Thú cưng có thể ngồi trên bàn của nhà hàng hoặc trên xe nôi mà chủ nhân mang theo và dùng bữa.

Với nội thất bắt mắt, nhà hàng sử dụng hai tông màu chính là màu vàng và xanh lam, tạo điều kiện thuận lợi cho thú cưng có thể phân biệt. Không gian bên trong có nhiều cây xanh tạo nên bầu không khí gần gũi với thiên nhiên. Cửa hàng cũng có đầy đủ các đồ trang trí liên quan đến chó, mèo.

Nhà hàng dành cho thú cưng đầu tiên tại Thượng Hải-6 Không gian xinh đẹp của nhà hàng.

Tuy mới mở cửa tuần trước nhưng nhà hàng đã kín chỗ tới cuối tháng 8. Nhiều chủ nhân muốn đưa chó, mèo nhà mình tới đây trải nghiệm.

Nhà hàng dành cho thú cưng đầu tiên tại Thượng Hải-7 Hình ảnh đặc biệt của khách hàng cũng được nhân viên ghi lại và treo trong một góc đặc biệt.

Ở Thượng Hải, mỗi hộ gia đình chỉ được phép đăng ký nuôi một con chó. Để đăng ký thành công, các gia đình phải tới đồn cảnh sát gần nhất cung cấp căn cước, sổ đỏ hoặc chứng nhận tài sản cũng như những thông tin chi tiết về con chó muốn nuôi như hình ảnh, giống loài hay bất kỳ điểm đặc biệt nào của thú cưng. Còn đối với mèo, mặc dù quy định có bớt hà khắc hơn như không bắt buộc phải tiêm phòng, mặc dù điều đó rất được khuyến khích.

Nhà hàng dành cho thú cưng đầu tiên tại Thượng Hải-8 Tại Trung Quốc, vai trò của vật nuôi đang dần được thay đổi. Con vật được xem là thành viên của gia đình và nhận được sự quan tâm như một con người. Nhà hàng dành cho thú cưng đầu tiên tại Thượng Hải-9 Thậm chí Thượng Hải đã từng có dịch vụ châm cứu dành cho những người bạn bốn chân.
Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm