Choáng ngợp trước vẻ đẹp độc đáo của thư viện Thiên Tân

Choáng ngợp trước vẻ đẹp độc đáo của thư viện Thiên Tân
Nằm tại khu vực phát triển của thành phố Thiên Tân, Trung Quốc, thư viện Trung Tâm Văn Hóa Hải Tân Thiên Tân được xây dựng theo kết cấu một con mắt 3D ấn tượng, sáng tạo. Thế nên nơi này còn có một cái tên khác là "Con mắt Hải Tân".

Người ta vẫn nói rằng sách là kho tàng kiến thức khổng lồ của nhân loại. Chính vì thế, các thành phố luôn chú trọng xây dựng công trình văn hóa quan trọng mang tên thư viện. Nếu như thư viện không được xây đầu tiên, thì nó cũng nằm trong danh sách các công trình hoành tráng và ấn tượng nhất. Đó là lý do mà đặc khu kinh tế Thiên Tân thuộc thành phố Thiên Tân, Trung Quốc đã trình làng siêu thư viện cực lớn và ấn tượng bậc nhất thế giới.

Choáng ngợp trước vẻ đẹp độc đáo của thư viện Thiên Tân Thư viện "Tân Hải" nằm ven biển phía Đông thành phố Thiên Tân, Trung Quốc được ví như “Mắt biển” với diện tích lên tới 33.700 m2.

Thư viện có sức chứa tới 1,2 triệu cuốn sách. Hai tầng đầu tiên của thư viện bao gồm phòng đọc sách, giá sách và sảnh tiếp khách. Các tầng phía trên còn có phòng họp, văn phòng, phòng máy tính, phòng thu âm, và hai sân thượng. Có một khu vực dành cho việc đọc sách ở tầng trệt, ở khu giữa là văn phòng và khu tiếp khách, không gian giao lưu, và phòng máy tính - âm thanh ở phía trên cùng. Một kiến trúc ấn tượng, gây choáng ngợp cho bất kỳ ai có cơ hội ghé thăm.

Choáng ngợp trước vẻ đẹp độc đáo của thư viện Thiên Tân-2 Thư viện này được xây dựng liên tục trong vòng 3 năm với kiến trúc độc đáo gồm 6 tầng với độ cao 29,6 m, lưu giữ 1,2 triệu cuốn sách.

Những tầng sách nhấp nhô trên tường và trần nhà khiến thư viện này trông như một hang động trong phim khoa học viễn tưởng. Điều đáng lưu ý là hầu hết số sách trên được xếp trên tường chỉ là sách giả, mang mục đích trang trí, còn sách thực được lưu trữ ở một khu vực khác của tòa nhà. Với quy mô như vậy nhưng chỉ mất 3 năm để hoàn thành toàn bộ công trình này.

Choáng ngợp trước vẻ đẹp độc đáo của thư viện Thiên Tân-3 Trong đó, tầng hầm là kho lưu trữ sách lớn. Tầng trệt được dùng làm kho sách cho trẻ em và người già. Tầng trên được dùng làm văn phòng, phòng họp, phòng máy tính, phòng studio. Thư viện còn có 2 sân thượng.
Quảng cáo

Nhìn từ bên ngoài, thư viện Thiên Tân trông như một con mắt khổng lồ. Có lẽ không ai muốn vừa đọc sách vừa bị người khác “theo dõi”, nhưng sẽ có ngoại lệ nếu bạn đến với thư viện mới tuyệt đẹp này ở Thiên Tân, Trung Quốc. Bởi như bạn thấy dưới đây, thư viện khổng lồ này có một cấu trúc độc đáo với một quả cầu trông giống như một con mắt khổng lồ đặt ở giữa khán phòng trung tâm.

Choáng ngợp trước vẻ đẹp độc đáo của thư viện Thiên Tân-4 Thiết kế của Thiên Tân từ ngoài như một con mắt khổng lồ. Choáng ngợp trước vẻ đẹp độc đáo của thư viện Thiên Tân-5 “Con mắt” của thư viện Tân Hải chính là trung tâm của tri thức toàn nhân loại.

Đến với thư viện Thiên Tân, người đọc có thể dễ dàng sử dụng chứng minh thư để đăng ký, mượn, trả sách, hay tìm kiếm thông tin cần thiết. Ở bất cứ đâu, bất cứ thời gian nào, ai cũng đều có thể được hưởng những phục vụ kèm theo thông qua internet. Đặc biệt, mọi người còn có thể dùng chứng minh thư đăng ký thẻ đọc, đồng thời đổi thành mã QR trên điện thoại để thoải mái mượn sách. Mỗi người đọc có thể mượn tối đa 8 cuốn/1 lần trong 30 ngày.

Choáng ngợp trước vẻ đẹp độc đáo của thư viện Thiên Tân-6 Đây là nơi những người yêu sách tìm đến. Choáng ngợp trước vẻ đẹp độc đáo của thư viện Thiên Tân-7 Đồng thời cũng là nơi lý tưởng để giới trẻ check-in sống ảo. Choáng ngợp trước vẻ đẹp độc đáo của thư viện Thiên Tân-8 Với thiết kế choáng ngợp cùng không gian tri thức đồ sộ, thư viện Tân Hải mỗi năm thu hút đông đảo du khách cùng nhiều người yêu sách đến tham quan
Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm