Nhà thiết kế thời trang danh tiếng Alber Elbaz qua đời vì Covid-19

Alber Elbaz, nhà thiết kế thời trang với những thiết kế quyến rũ và tư duy nhìn xa trông rộng đã qua đời ở tuổi 59 và để lại một khoảng trống to lớn trong ngành công nghiệp thời trang.

Thế giới thời trang lại một lần nữa chứng kiến sự ra đi đột ngột của một trong những tượng đài thời trang đình đám là NTK Alber Elbaz ở tuổi 59. Ông là người có công đưa thương hiệu Lanvin tỏa sáng trên bản đồ thời trang thế giới và là nhà sáng lập thương hiệu AZ Factory vừa ra mắt năm 2020.

NTK Alber Elbaz Cựu giám đốc sáng tạo của nhà mốt Lanvin qua đời vào ngày 24/4 tại một bệnh viện tại Paris

Trong tin tức chính thức được đưa ra bởi tập đoàn thời trang Richemont, chủ tịch Johann Rupert cho biết ông vô cùng sốc và đau buồn khi nghe tin Alber đột ngột qua đời. “Alber nổi tiếng là một trong những nhân vật sáng giá và được yêu mến nhất trong ngành thời trang. Tôi đã mất đi không chỉ một người đồng nghiệp, mà còn là một người bạn yêu dấu”.

Alber
Quảng cáo
Alber từng giữ vị trí Giám đốc sáng tạo của Lanvin từ năm 2001 đến năm 2015.

Suốt khoảng thời gian làm việc tại Lanvin (từ 2001 – 2015), Alber Elbaz đã biến nhà mốt Pháp này từ một thương hiệu cổ điển và có phần khô khan trở nên hiện đại hơn. Các thiết kế của ông đều được dàn sao đình đám yêu thích như Beyoncé, Meryl Streep, Lupita Nyong’o, Pharrell Williams, Natalie Portman và Harry Styles. Sau khi rời khỏi Lanvin vào năm 2015, Alber Elbaz tất bật với những dự án thiết kế nhỏ bao gồm việc hợp tác với thương hiệu giày dép Tod’s; thiết kế giày sneakers cho Converse; ra mắt dòng sản phẩm trang điểm phiên bản giới hạn Lancôme; trình làng các mẫu túi du lịch và phụ kiện cùng với LeSportsac; và ra mắt sản phẩm nước hoa cùng với nhà điều chế nước hoa người Pháp Frédéric Malle.

Alber Elbaz Ông được coi là công thần có công hồi sinh nhà mốt Pháp. Sau khi rời khỏi thương hiệu Pháp, ông dành 5 năm để đi du lịch và đào tạo những nhà NTK trẻ

NTK tài năng người Israeli thường nhắc đến việc tăng cân và cho rằng nếu bản thân trở nên thon thả hơn thì thật sự rất kỳ quặc, có thể ảnh hưởng đến việc sáng tạo của ông. Vì thế thay vì khăng khăng thay đổi điều mà bản thân không mong muốn, Alber Elbaz đã chọn cách biến những thứ tưởng chừng như nặng nề trở nên nhẹ nhàng, thoải mái nhất. Điều đó đã được minh chứng qua các thiết kế nhẹ nhàng, bay bổng nhưng cũng không kém phần lập dị, khó đoán mà ông đã ra mắt thời gian qua.

Alber Đầu năm nay, Alber Elbaz ra mắt bộ sưu tập tại AZ Factory thuộc khuôn khổ mùa mốt Haute Couture Xuân - Hè 2021. Đây như là BST đánh dầu việc ông quay làng làng thời trang thế giới.

Sau 5 năm ấp ủ, NTK Alber Elbaz chính thức trở lại làng mốt cùng thương hiệu AZ Factory. Các thiết kế của ông tập trong vào cách xử lý chất liệu “có tính toán” để mang đến những câu chuyện về cái đẹp và sự nữ tính hiện đại một cách rõ ràng nhất. Tuy nhiên, không chỉ là sự tiếc thương vô hạn dành cho một NTK tôn vinh chủ nghĩa duy mỹ và vẻ đẹp của người phụ nữ, điều giới mộ điệu quan tâm hơn cả là việc “cha đẻ” của một thương hiệu còn quá non trẻ như AZ Factory không còn nữa thì liệu đó có phải là chương cuối khép lại hành trình sáng tạo của Alber Elbaz hay sẽ tiếp tục được viết tiếp bởi một NTK khác?

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm