Nhóm nhạc nữ NewJeans với 5 mảnh ghép gia nhập làng giải trí với tư cách là nghệ sĩ thứ 16 được quản lý bởi tập đoàn giải trí Hàn Quốc HYBE, đã thành công với các nhóm nhạc nam quốc tế BTS, SEVENTEEN, TXT và ENHYPEN. NewJeans chỉ là nhóm nhạc nữ thứ 3 trong HYBE, sau sự ra mắt của LE SSERAFIM vào tháng 5 năm ngoái và việc mua lại nhóm nhạc nữ thế hệ thứ 3 Fromis_9 thông qua PLEDIS Entertainment. Nhóm ngũ tấu, bao gồm Minji, Hanni, Danielle, Haerin và Hyein, dường như không phải chịu bất kỳ áp lực nào để có thể đứng vào hàng ngũ những cái tên có sẵn trong đại gia đình HYBE. 

Nhóm nhạc nữ NewJeans - Tên nhóm ngụ ý về tính trường tồn của quần jeans và cách chơi chữ của cụm từ “New Genes”

Giám đốc điều hành của ADOR (All Doors One Room) Min Heejin chia sẻ: “Nhạc pop là một nét văn hóa rất gần gũi với cuộc sống hàng ngày của chúng ta, vì vậy nó giống như trang phục chúng ta mặc hàng ngày. Giống như những chiếc quần jeans đã vượt qua thử thách của thời gian và được nhiều người ưa chuộng bất kể tuổi tác và giới tính, nhóm nhạc nữ NewJeans mong muốn trở thành biểu tượng của nhiều thế hệ - một biểu tượng mà bạn không bao giờ mệt mỏi khi khoác lên mình."

Nhóm nhạc nữ NewJeans, sự bổ sung gần đây nhất cho danh sách các thần tượng Hàn Quốc thế hệ thứ 4, đã chứng minh rằng họ là một "thế lực" mới đáng gờm thông qua âm nhạc và những màn trình diễn.

Nhóm nhạc nữ NewJeans là một thử nghiệm mới mẻ của ADOR 

ADOR (All Doors One Room) là một hãng âm nhạc độc lập thuộc sở hữu của tập đoàn giải trí HYBE. Khi ra mắt nhóm nhạc nữ NewJeans, hãng thu âm được thành lập vào năm 2021 đã đi ngược lại với kế hoạch tiếp thị thông thường của nền âm nhạc đại chúng Hàn Quốc. Sử dụng các chiến lược thử nghiệm, ADOR chỉ đơn giản là phát hành video âm nhạc cho ca khúc chủ đề Attention vào ngày 21 tháng 7 mà không có bất kỳ đoạn giới thiệu nào nhằm tạo sự cường điệu như các nhóm trước đây đã làm. Điều táo bạo hơn là nhóm ra mắt mà không tiết lộ tên, cho phép tác phẩm của họ tự nói lên điều đó.

Âm nhạc của nhóm nhạc nữ NewJeans chính là làn gió mới mẻ trong làn sóng nhóm nhạc pop thế hệ thứ tư. Bốn ca khúc du dương và vui nhộn Attention, Hype Boy, Cookie và Hurt từ EP cùng tên chắc chắn sẽ đọng lại trong đầu bạn trong nhiều tuần.

Nhóm nhạc nữ NewJeans hiện nắm giữ kỷ lục về số lượng album được bán ra từ một nhóm nhạc nữ vào ngày phát hành

Nhóm nhạc nữ NewJeans đã phá kỷ lục khi bán được 310.000 bản EP cùng tên trong một tuần, vượt qua các nhóm nhạc nữ thế hệ thứ 3 là BLACKPINK TWICE. Album đầu tay của nhóm là album đầu tiên bán được hơn 200.000 bản trong ngày đầu tiên phát hành, phá vỡ kỷ lục 176.861 album trước đó được thiết lập bởi 'FEARLESS' của LE SSERAFIM.

Các thành viên quốc tế nhóm nhạc nữ NewJeans - Hanni và Danielle tham gia vào quá trình sáng tác bài hát cho album cùng tên

Hai thành viên Hanni và Danielle đã thử sức với công việc sáng tác cho EP của nhóm, chứng minh rằng tài năng của các thành viên nhóm nhạc nữ NewJeans còn vượt xa cả ca hát và vũ đạo. Thành viên người Úc gốc Việt Hanni, tên khai sinh là Phạm Ngọc Hân, được ghi nhận nhờ sáng tác trữ tình moombahton và ca khúc chủ đề kết hợp điện tử Hype Boy cùng các nhà văn Gigi và Ylva Dimberg.

Trong khi đó, thành viên người Úc gốc Hàn Danielle, còn được gọi là Mo Ji-hye, đã viết lời trong đĩa đơn đầu tiên của nhóm, Attention. Ca khúc R & B trầm lắng đã ra mắt ở vị trí số một trên bảng xếp hạng Billboard của Hàn Quốc vào tháng 7 năm ngoái.

Blackpink làm nên lịch sử khi là nhóm nhạc nữ châu Á đầu tiên lên bìa Rolling Stone