Những bí quyết ăn táo hiệu quả để giảm cân

Táo từ lâu được xem là nguyên liệu làm đẹp da tự nhiên nhờ lượng dưỡng chất đồi dào. Bên cạnh tác dụng đó, ăn táo giảm cân cũng là cách được rất nhiều người truyền tai nhau mang lại kết quả vượt trội.

Giảm cân là hành trình dài đòi hỏi rất nhiều nỗ lực. Để hiện thực ước mơ sở hữu thân hình săn chắc, thon gọn, bên cạnh chế độ tập luyện khoa học thì thực đơn dinh dưỡng cũng đặc biệt quan trọng. Và các loại trái cây vẫn luôn là sự lựa chọn hàng đầu.

Việc ăn táo có giảm cân hay không sẽ phụ thuộc rất nhiều vào cách ăn của mỗi người. Theo đó, nếu dùng táo với mục đích giảm béo, các bạn cần nắm rõ những kinh nghiệm như sau:

1. Ăn táo vào thời điểm đói

Ăn táo lúc đói không chỉ ngăn cơn đói hiệu quả mà còn giảm thiểu lượng đồ ăn nạp vào trong bữa ăn. Chính điều này giúp người dùng đạt kết quả giảm béo tốt hơn.

Cách chọn táo ngon giòn không xốp, cách bảo quản táo tươi lâu

2. Bổ sung táo vào thực đơn hàng ngày

Các bạn có thể bổ sung 1 – 2 quả táo tươi vào thực đơn ăn kiêng hàng ngày nhằm mang tới kết quả tốt hơn. Các bạn có thể ăn trước bữa ăn hoặc sau bữa chính 20 phút đều được.

17 Công Dụng Của Táo Cho Sức Khỏe và Lưu ý Khi Dùng

3. Kết hợp nước ép táo cùng chế độ ăn uống khoa học

Việc giảm cân với táo chỉ mang tới kết quả tốt khi được kết hợp cùng chế độ dinh dưỡng cân bằng giữa các nhóm chất.

Cần tránh xa các chất kích thích, rượu bia, đồ cay nóng, chất béo động vật,…để giúp việc giảm cân tốt hơn.

Thực phẩm giúp bổ phổi

4. Ăn táo buổi tối sau khi ăn

Nếu có ý định ăn táo vào tuổi tối thì cách tốt nhất chỉ nên ăn sau bữa ăn khoảng 30 phút. Tránh tình trạng ăn trước khi ngủ khiến cơ thể khó chịu, ảnh hưởng tới tiêu hóa.

Vắt kiệt cùng trí tuệ, bạn chưa chắc đã giải được những câu đố hại não này!

Quảng cáo

Ăn táo buổi sáng giảm cân không là một câu hỏi gây ra rất nhiều sự tranh cãi. Hãy cùng xem những lợi ích tuyệt vời mà quả táo mang lại để biết ăn táo có giúp giảm cân không.

1. Lượng calo thấp

Để biết ăn táo có giảm béo không, ăn táo có giảm cân không, trước hết cần xem lượng calo có trong 1 quả táo.

Như vậy, táo có lượng calo thấp, cùng với giá trị dinh dưỡng vừa kể trên, bạn hoàn toàn có thể ăn 1-2 quả táo mỗi ngày để giữ cân nặng ở mức an toàn. Lúc này, bạn sẽ không cần phải lo lắng rằng liệu ăn táo nhỏ có giảm cân không.

2. Giàu chất xơ

Một quả táo cỡ trung bình sẽ chứa 4g chất xơ. Đây là 16% lượng chất xơ được khuyến nghị ở phụ nữ và 11% cho nam giới. Điều này giúp táo trở thành một loại trái cây tuyệt vời cho người muốn giảm cân.

Chất xơ sẽ cải thiện hệ tiêu hóa và nuôi dưỡng các vi khuẩn có lợi trong ruột. Do đó giúp tăng cường quá trình trao đổi chất và kiểm soát cân nặng.

Bên cạnh đó, hàm lượng chất xơ dồi dào giúp cơ thể cảm thấy no lâu, hạn chế tình trạng ăn vặt – một trong những yếu tố gây tăng cân. Nhờ vậy, việc sử dụng táo trong thực đơn dinh dưỡng hoàn toàn có thể giúp bạn giảm cân, giữ dáng. Lúc này, ăn táo có giảm cân không sẽ không còn là vấn đề gây tranh cãi nữa.

3. Ăn táo có giảm cân không? Táo nhiều nước

Một quả táo cỡ trung bình chứa khoảng 86% nước. Táo lại ít calo nên khi ăn táo, bạn sẽ tăng cảm giác no lâu. Từ đó sẽ giảm lượng calo tổng thể trong ngày một cách hiệu quả.

Theo một nghiên cứu ở 10 người, cơ thể tiêu thụ nước trái cây nhanh gấp 11 lần so với một quả táo. Vì thế, tác dụng làm no của táo sẽ giảm cảm giác thèm ăn, dẫn đến giảm cân.

4. Chỉ số đường huyết thấp

Táo có chỉ số GI thấp với số điểm là 36 trên thang điểm 100. Vậy mối liên hệ giữa con số này với việc giảm cân là gì? Ăn táo mỗi ngày có giảm cân không?

Ngược lại, thực phẩm có chỉ số đường huyết cao khiến cho lượng đường trong máu tăng nhanh hơn, dẫn đến thèm ăn. Do đó, táo là loại trái cây thúc đẩy quá trình giảm cân diễn ra thuận lợi. Đây cũng chính là câu trả lời cho thắc mắc giảm cân có nên ăn táo không.

5. Giàu chất chống oxy hóa

Trong quả táo có chứa chất chống oxy hóa quercetin hỗ trợ giảm viêm, thậm chí còn có tác dụng giảm cân hiệu quả. Viêm có thể dẫn đến nguy cơ kháng insulin. Đây là một trong những tình trạng nghiêm trọng và là nguyên nhân của nhiều bệnh lý nguy hiểm, trong đó có béo phì.

6. Giảm cân

Táo là thực phẩm giảm cân tuyệt vời nếu biết sử dụng đúng cách.

Một nghiên cứu chia hai nhóm: nhóm thường xuyên ăn táo, lê và nhóm ăn bánh quy yến mạch. Những thực phẩm này có hàm lượng chất xơ và calo tương tự nhau. Sau 12 tuần, nhóm ăn trái cây giảm được 1,2kg, nhưng nhóm ăn yến mạch không giảm cân đáng kể.

Nghiên cứu khác cho 50 người ăn 3 quả táo, 3 quả lê hoặc 3 chiếc bánh quy yến mạch mỗi ngày. Sau 10 tuần, nhóm ăn yến mạch không thấy cân nặng thay đổi, nhưng nhóm ăn táo giảm được 0,9kg.

Do đó, bên cạnh khả năng giảm cân, táo xanh còn giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, giảm cholesterol LDL hiệu quả. Như vậy, táo xanh có tác dụng gì? Ăn táo xanh nhỏ có giảm cân không? Hay giảm cân nên ăn táo gì đã có đáp án rồi nhé!

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm