Những dấu hiệu cho thấy da cần được tẩy tế bào chết

Những dấu hiệu cho thấy da cần được tẩy tế bào chết
Tẩy tế bào chết cho da mặt là bước thiết yếu trong quy trình chăm sóc da, là cách nhanh chóng và dễ dàng giúp cho làn da trắng sáng, cải thiện quá trình lão hóa. Khi làn da xuất hiện 3 dấu hiệu sau đây, đã đến lúc bạn cần tẩy da chết đều đặn hơn.

Tẩy tế bào chết là phương pháp giúp loại bỏ hàng triệu tế bào cũ, bụi bẩn và chất bã nhờn trên da. Phương pháp này giúp da được sạch khoẻ và thông thoáng, đồng thời đây cũng là bước “mở đường” cho da dễ dàng hấp thu các dưỡng chất ở các bước chăm sóc tiếp theo.

Những dấu hiệu cho thấy da cần được tẩy tế bào chết Tẩy tế bào chết cho da là bước chăm sóc da không thể thiếu nếu muốn có làn da khỏe đẹp và mịn màng.

Việc tẩy tế bào chết cho da sẽ mang lại những lợi ích sau:

  • Giúp da trắng sáng hơn.
  • Giảm mụn trứng cá
  • Giảm bít tắc lỗ chân lông
  • Tăng sản xuất collagen ngăn ngừa lão hóa da
  • Tăng cường khả năng hấp thu và đem lại hiệu quả tốt hơn khi sử dụng sản phẩm chăm sóc da.

Bao lâu nên tẩy tế bào chết cho da mặt?

Con người mất khoảng 500 triệu tế bào da mỗi ngày, tức là da chết có thể tích tụ khá nhanh. Các chuyên gia da liễu khuyến cáo bạn nên thực hiện tẩy da chết khoảng 1-2 lần/tuần. Tuy nhiên, tần suất này còn phụ thuộc vào từng loại da và phương pháp sử dụng. Tẩy tế bào chết hóa học có xu hướng tốt nên sử dụng thường xuyên. Mặt khác, các phương pháp vật lý có thể mài mòn nếu tẩy da chết nhiều lần trong tuần. Vậy nên, nếu làn da gặp các vấn đề dưới đây, bạn cần tẩy tế bào chết.

Những dấu hiệu cho thấy da cần được tẩy tế bào chết-2 Để sở hữu làn da khỏe đẹp và trắng mịn màng, việc tẩy da chết là bước chăm sóc da quan trọng. Chúng ta chỉ nên tẩy tế bào chết 1 – 2 lần/tuần là an toàn, không nên lạm dụng để tránh da bị bào mòn, gây tổn thương cho làn da.

Da đổ dầu mất kiểm soát

Khi bạn bị stress, hormone testosterone tăng đột ngột kích thích tuyến bã nhờn hoạt động quá mức, sản sinh ra nhiều dầu. Khi nội tiết tố thay đổi, cơ quan bài tiết của cơ thể quá tải, các độc tố sẽ bài tiết thông qua da. Kết quả là da đổ nhiều dầu hơn bình thường. Lúc này, bạn cần tẩy tế bào chết đều đặn 2-3 lần mỗi tuần để làm sạch lớp dầu thừa, bã nhờn, bụi bẩn, tế bào chết mắc kẹt trong lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn đầu đen, mụn bọc, mụn viêm phát sinh.

Quảng cáo
Những dấu hiệu cho thấy da cần được tẩy tế bào chết-3 Không tẩy tế bào chết có thể làm tăng tiết dầu trên da của bạn.

Da khô, bong tróc

Thông thường, các tế bào chết trên da thường là những tế bào già, được đào thải tự nhiên bằng cách bong tróc. Có rất nhiều nguyên nhân khiến làn da trở nên khô và bong tróc như thời tiết thay đổi quá nóng hay quá lạnh sẽ khiến da mất cân bằng độ ẩm.

Bên cạnh đó, chế độ sinh hoạt thiếu khoa học như uống ít nước, thức khuya và ăn những thực phẩm không lành mạnh cũng trực tiếp ảnh hưởng đến sức khỏe làn da, khiến da trở nên khô sạm. Vì vậy, tẩy tế bào chết cho da khô và bong tróc giúp da khỏe mạnh và “trơn tru” hơn.

Những dấu hiệu cho thấy da cần được tẩy tế bào chết-4 Nếu đã hoàn thành quy trình chăm sóc mà da vẫn khô, bong tróc thì bạn cần tăng cường tẩy tế bào chết để loại bỏ lớp sừng trên bề mặt da, giúp các sản phẩm làm đẹp tiếp sau phát huy tác dụng tối ưu.

Da xỉn màu

Nếu khuôn mặt của bạn trông xỉn màu và thiếu sức sống, bạn có thể giúp da thêm tươi sáng bằng cách tẩy tế bào chết. Bởi một trong những nguyên nhân khiến cho làn da của bạn trở nên xỉn màu là do mỗi ngày làn da của chúng ta đều sản sinh tế bào cũ, chúng sẽ khiến làn da xỉn màu và sần sùi hơn.

Những dấuNhững dấu hiệu cho thấy da cần được tẩy tế bào chết-5 Da xỉn màu, thiếu sức sống do tế bào chết tích tụ nhiều, ngăn cản quá trình hấp thụ dưỡng chất.

Các tế bào da chết còn làm cản trở bạn hấp thụ những dưỡng chất của các sản phẩm làm đẹp để nuôi dưỡng làn da. Nếu bạn không chăm sóc và tẩy da chết thường xuyên cho làn da, chúng sẽ dần trở nên xỉn màu và không đều màu. Chính vì vậy, để sở hữu làn da đẹp và trắng mịn màng, chị em phụ nữ cần chăm tẩy da chết đều đặn.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm