Những lâu đài không thể bỏ qua khi ghé thăm Nhật Bản

Trải qua nhiều biến cố lịch sử, những tòa lâu đài cổ xưa vẫn được người Nhật Bản gìn giữ và trở thành bảo tàng vô giá về văn hóa và giá trị kiến trúc của xứ sở Phù Tang.

Lâu đài Himeji - Cơ Lộ Thành

Nằm ở vị trí số 1 trong danh sách những lâu đài nổi tiếng ở Nhật Bản là lâu đài Himeji nằm trên diện tích 143ha ở trung tâm thành phố Himeji, tỉnh Hyogo, cách thủ đô Tokyo 650km.

Ảnh: @akane.233

Himeji là quần thể lâu đài nằm trên đỉnh đồi ở tỉnh Hyōgo, bao gồm 83 tòa nhà và tòa lâu đài chính. Đây là ví dụ nguyên sơ nhất về kiến trúc lâu đài truyền thống của Nhật Bản. Từ bên ngoài, nó mang một màu trắng chói, mang cấu trúc tựa như một con cò đang bay.

Lâu đài được xây dựng vào năm 1333 bởi Samurai Akamatsu Norimura với tường xây bằng gỗ, có phủ một lớp thạch cao trắng bên ngoài để chống cháy. Do đó, lâu đài còn được gọi với cái tên “Lâu đài Hạc trắng”. Công trình đã được UNESCO công nhận là Di Sản Thế Giới vào năm 1993 và là di tích lịch sử đặc biệt được Nhật Bản bảo vệ nghiêm ngặt.

Lâu đài Matsumoto - Tùng Bản Thành

Lâu đài Matsumoto nằm tại thành phố Matsumoto, tỉnh Nagano. Lâu đài được xây dựng vào cuối thế kỷ 16, trong thời kỳ Sengoku trên một vùng đất bằng phẳng bên cạnh đập nước.

Ảnh: @seejpn

Trong khuôn viên, lâu đài trồng hơn 200 gốc hoa anh đào cùng với hồ nước và kiến trúc đặc trưng của văn hóa Nhật Bản trung cổ, thu hút rất đông du khách tham quan vào mùa xuân. Lâu đài mở cửa từ 8 giờ 30 phút đến 17 giờ hàng ngày với nhiều sự kiện, lễ hội diễn ra như lễ hội hoa anh đào, lễ hội Taiko, triển lãm pháo truyền thống,...

Được xây dựng từ cuối thế kỷ 16, lâu đài bao gồm một loạt hào, hệ thống tường thành và cổng thành phức tạp. Lâu đài được xây trong thời kỳ Sengoku, một thời kỳ có nhiều biến động xã hội ở Nhật Bản. Vào cuối những năm 1800, nó đã được bán đấu giá với mục đích tái phát triển. Một hiệu trưởng trường trung học tại đây đã dốc hết sức để cải tạo và tiếp tục gây quỹ để thực hiện công việc.

Lâu đài Nagoya - Danh Cổ Ốc Thành

Lâu đài Nagoya tọa lạc tại thành phố Nagoya, tỉnh Aichi. Công trình ban đầu có tên là Yanagi-no-magu, được xây dựng vào năm 1520 dưới lệnh của Thống đốc Imagawa Ujichika xây dành tặng cho con trai.

Ảnh: @i_am_travel_man

Ngay sau khi hoàn thành, một lãnh chúa đã chiếm giữ lâu đài và đổi tên thành lâu đài Nagoya. Trong Thế chiến thứ hai, lâu đài được sử dụng làm trụ sở quân sự và trở thành trại tù binh. Tòa nhà bị hư hỏng nặng sau các cuộc không kích của quân đội Mỹ.

Lâu đài Osaka - Đại Phản Thành

Lâu đài Osaka là một trong những địa danh nổi tiếng nhất của Nhật Bản. Cũng như nhiều lâu đài truyền thống của Nhật Bản, Osaka được xây dựng trên một nền đá dày; cao 8 tầng và được bao quanh bởi một con hào. Lâu đài được xây dựng trên địa điểm của một ngôi đền và cung điện hoàng gia trước đây.

Quảng cáo
@setiawan_jati

Vào cuối những năm 1600, một vụ cháy lớn đã xảy ra do sét đánh trúng kho chứa thuốc súng, mọi thứ bốc cháy sau một vụ nổ lớn. Dù thời gian sử dụng ngắn ngủi, nó vẫn đóng vai trò quan trọng trong việc thống nhất Nhật Bản. Cuối thế kỷ 19, tòa nhà trải qua nhiều lần đại trùng tu rồi rơi vào quên lãng. Về sau, Lâu đài Osaka được dùng làm bối cảnh trong bộ phim Godzilla Raids Again năm 1955 của Tomoyuki Tanaka.

Lâu đài Matsue - Tùng Giang Thành

Lâu đài Matsue được gọi là “Lâu đài quạ đen: bởi thiết kế bên ngoài cứng cáp và mạnh mẽ. Công trình hoàn thành vào năm 1611, sau đó bị tháo dỡ một phần vào năm 1875. Đến năm 1950, lâu đài được sửa chữa lại như thiết kế nguyên bản.

Ảnh: @eminama310

Lâu đài được xây dựng sau cuộc chiến tranh vĩ đại của Nhật Bản thời phong kiến, vì vậy nó chưa bao giờ chứng kiến khói lửa.

Đứng trên đỉnh lâu đài, du khách có thể chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp của thành phố Matsue và hồ Shinji hoặc trải nghiệm văn hóa trà đạo ngay trong tòa lâu đài. Chắc chắn đây sẽ là những kỷ niệm đặc sắc, khó quên trong chuyến du lịch Nhật Bản của du khách.

Lâu đài Hirosaki - Hoằng Tiền Thành

Lâu đài Hirosaki được xây dựng vào những năm 1600 bởi gia tộc Tsugaru tại tỉnh Aomori. Sau 15 năm đưa vào hoạt động, lâu đài bị sét đánh trúng vào kho thuốc súng làm hư hỏng nặng. Cho đến khoảng 2 thế kỷ sau, lâu đài mới được trùng tu.

Ảnh: tsugirljenne

Ngày nay, Hirosaki nổi tiếng là nơi ngắm hoa anh đào đẹp nhất Aomori, nơi đây có khoảng 2600 gốc hoa anh đào và là nơi tổ chức lễ hội đèn lồng tuyết, thu hút rất đông du khách đến.

Lâu đài Hikone

Đây là một tòa lâu đài thuộc thời Edo ở thành phố Hikone, tỉnh Shiga. Đây là tòa nhà lịch sử quan trọng và là kho báu quốc gia được Nhật Bản hết sức chú trọng giữ gìn. Công trình xây dựng theo lệnh của con trai lãnh chúa cai trị Shiga. Nhiều công trình trong khuôn viên lâu đài được xem là tài sản văn hóa Nhật Bản như Tenbin Yagura, Nishinomaru Senju Yagura.

Ảnh: @todai_oshiro

Trong thời kỳ Minh Trị cuối những năm 1800, nhiều lâu đài nhận lệnh buộc phải phá hủy. Song, lâu đài Hikone đã được tha theo yêu cầu của chính Nhật Hoàng. Nhiều đặc điểm của lâu đài thực sự được coi là tài sản văn hóa của Nhật Bản. Chúng bao gồm tính ổn định với ba tháp pháo khác nhau được kết hợp hài hòa. Ngoài Matsue được nhắc ở đầu bài viết, Hikone cũng là một trong những lâu đài còn nguyên vẹn cấu trúc ban đầu.

Lâu đài Shimabara

Đây là một lâu đài loại hirajiro nằm gần Núi Unzen và Vịnh Ariake. Shimabara nổi tiếng với những con hào vây quanh, sâu tới 15 m và rộng 50 m.

Ảnh: @oshirokozou

Cuối những năm 1800, một phần của lâu đài đã được biến thành sân trường và phần lớn nó trở thành đất nông nghiệp. Lâu đài hiện là một bảo tàng với các triển lãm về văn hóa địa phương và Cuộc nổi dậy Shimabara trong thời phong kiến.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm