5 địa điểm thưởng thức sushi băng chuyền nổi tiếng tại Nhật Bản

5 địa điểm thưởng thức sushi băng chuyền nổi tiếng tại Nhật Bản
Kaitenzushi còn được biết đến với tên sushi băng chuyền, là một kiểu nhà hàng sushi mà những đĩa sushi được đặt trên một băng chuyền và di chuyển qua khắp các bàn trong nhà hàng để thực khách có thể tự do chọn món họ thích và lấy chúng.

1. Kappa sushi

Kappa – sushi là một chuỗi kaitenzushi lớn, và nó đứng thứ 4 trong nền công nghiệp này về số lượng chi nhánh. Nếu bạn muốn một loại sushi cụ thể nào đó và bạn không thấy chúng trên băng chuyền, bạn có thể đặt món bằng cách sử dụng màn hình cảm ứng có trang bị tại từng bàn. Khi bạn đặt món theo cách này, món sushi của bạn (hoặc các món ăn khác) sẽ nhanh chóng xuất hiện trên băng chuyền “shinkansen” chạy ngay phía trên băng chuyền thông thường.

Kappa-sushi có khoảng 330 chi nhánh trên cả nước

Dù là trẻ em hay người lớn, mọi người đều thích thú khi nhìn băng chuyền shinkansen mang theo món họ đặt vì nó chạy nhanh hơn các món ăn trên băng chuyền thông thường và sẽ dừng lại ngay tại bàn của bạn, nên bạn có thể ăn món ăn tươi mới vừa được làm xong. Đừng quên nhấn nút sau khi bạn lấy đĩa đồ ăn của mình để shinkansen có thể quay trở lại vị trí cũ. Thực đơn có bao gồm cả các món ăn phụ khác như udon và khoai tây chiên, vì vậy ngay cả những người không đặc biệt thích cá sống cũng có thể thưởng thức đồ ăn tại nhà hàng này. Hầu hết các món có giá 108Y (đã có thuế) một đĩa.

2. Hamazushi sushi

Được thành lập vào năm 2002, Hamazushi đã nhanh chóng trở nên phổ biến với hơn 400 nhà hàng trên khắp cả nước. Một trong những điểm giúp Hamazushi được lòng khách hàng chính là giá cả hợp lý: giá trung bình khoảng 100 yên/ đĩa/ 2 miếng sushi. Bên cạnh đó, Hamazushi còn có những video hướng dẫn chi tiết từ cách tìm chỗ ngồi, cách chọn món, cách thưởng thức sushi dành cho thực khách là người nước ngoài bằng tiếng Anh. Nếu bạn là người đến Hamazushi lần đầu tiên, video hướng dẫn này sẽ giúp bạn cảm thấy tự tin và trông chuyên nghiệp hơn hẳn.

nhà hàng sushi Hamazushi Menu đa dạng của Hamazushi (ảnh chụp màn hình từ hamazushi.com).

Nhắc đến những điểm đặc biệt của Hamazushi thì không thể không kể đến các loại nước tương nơi đây. Ở mỗi bàn, Hamazushi chuẩn bị cho thực khách đến 6 loại nước tương khác nhau. Theo những người sành ăn cho biết, nếu bạn chọn đúng loại nước tương phù hợp với món ăn và khẩu vị thì có thể làm bật lên độ ngon chính xác của từng miếng sushi. Ngoài ra, Hamazushi còn được thực khách ấn tượng bởi thực đơn các món ăn nhẹ vô cùng phong phú, từ khoai tây chiên đến ramen và cả những món bánh chocolate.

Robot chào khách tại Hamazushi Robot chào khách tại Hamazushi (ảnh: thepandafamily0814@picuki). quầy sushi băng chuyền tại Hamazushi Quầy sushi băng chuyền tại Hamazushi (ảnh: jasu_film@picuki).

3. Kurazushi sushi

Kurazushi là nhà hàng sushi băng chuyền được thiết kế theo phong cách kura (倉) - phong cách truyền thống của Nhật Bản hay còn được biết đến là kiểu nhà kho truyền thống. Thành lập từ năm 1977 đến nay, tôn chỉ phục vụ của Kurazushi tập trung chủ yếu vào vấn đề sức khỏe của thực khách và an toàn thực phẩm. Tính đến nay, Kurazushi đã có 41 bằng sáng chế và 145 dấu thương hiệu trên toàn thế giới.

nhà hàng Kurazushi Mặt tiền nhà hàng Kurazushi (ảnh: sawada-c.co.jp).
Quảng cáo

Ở Kurazushi không sử dụng hương liệu và màu sắc nhân tạo hoặc chất bảo quản sử dụng trong bất kỳ sản phẩm nào. Điểm đặc biệt của Kurazushi chính là mỗi đĩa sushi sẽ được bảo vệ bằng một nắp đậy, nhằm tránh bụi bám vào thực phẩm. Một lời khuyên nếu bạn đến Kurazushi lần đầu tiên là hãy nhờ nhân viên hướng dẫn cách mở nắp đậy đúng cách nhé! Kurazushi còn có lựa chọn các loại sushi/sashimi có hàm lượng tinh bột (carb) thấp hoặc không có. Vì vậy, nếu bạn là một người ăn kiêng thì Kurazushi là một lựa chọn thích hợp dành cho bạn.

sushi tại Kurazushi Nắp đậy các đĩa sushi để tránh bị bám bụi tại Kurazushi (ảnh: withivana.wordpress.com).

Ngoài ra, Kurazushi còn mang đến cho thực khách trải nghiệm ăn sushi vui vẻ. Khi bạn ăn đủ 5 đĩa bạn sẽ nhận được 1 lượt chơi "Bikkura Pon!", nếu may mắn chiến thắng bạn sẽ nhận được một phần Gachapon (trứng đồ chơi), trong đó có những miếng nam châm tủ lạnh hoặc những miếng ghim cài áo.

trò Bikkura Pon Nếu bạn chiến thắng trong trò Bikkura Pon bạn sẽ nhận được quà từ máy Gachapon này (ảnh: explodingbelly.com).

4. Genki Sushi

Một trong những nét nổi bật trong văn hóa ẩm thực Nhật Bản tại phố Shibuya là nhà hàng Genki Sushi tồn tại lâu đời. Hiếm có được chuỗi băng chuyền sushi nào lại có thể phát triển và tồn tại nhiều năm, không chỉ ở Nhật mà còn mở rộng đến nhiều quốc gia khác trên thế giới như Genki Sushi.

Cách thức phục vụ hiện đại và tiện ích tại Genki Sushi.

Sự độc đáo trong cách thức phục vụ sẽ làm cho thực khách tăng thêm sự thích thú khi ở đây sở hữu hệ thống băng chuyền có một không hai. Đến nhà hàng Genki Sushi, ngồi xuống vị trí của mình thì mỗi thực khách sẽ thấy được trước mặt là một chiếc màn hình gọi món. Dựa theo sở thích và nhu cầu, thực khách sẽ chọn cho mình một vài món muốn thưởng thức rồi đặt. Đầu bếp khi nhận được tín hiệu gọi món sẽ ngay lập tức chế biến đúng với yêu cầu và đưa món ăn ấy đến tận chỗ ngồi của thực khách bằng một hệ thống băng chuyền hiện đại.

Gọi món nhanh chóng chỉ qua một màn hình.

Ngoài những món được yêu cầu có trong thực đơn thì trên băng chuyền sẽ thường xuyên có sẵn những món sushi phổ biến như sushi cá hồi, sushi trứng, sushi chả cá… Ngoài sushi, hầu hết những thực khách đã từng đặt chân đến Genki Sushi đều dành sự đánh giá cao của mình cho các món như tôm chiên ebi furai maki, tôm cuộn tempura, cháo lươn.

5. Sushiro sushi

Sushiro là chuỗi sushi băng chuyền được khai trương vào năm 1984 với mong muốn mang đến cho thực khách trải nghiệm thưởng thức sushi trong một khung cảnh bình dị. Từ đó, món sushi sang chảnh có dịp đến gần hơn với những thực khách bình dân qua những chi nhánh của Sushiro. Tính đến nay, Sushiro đã phát triển thành một trong những chuỗi kaitenzushi lớn nhất và bán chạy nhất Nhật Bản.

không gian nhà hàng Sushiro Không gian nhà hàng Sushiro (ảnh: timeout.com).

Sushiro có cả thực đơn bằng tiếng Anh, tiếng Trung và tiếng Hàn. Sushiro cũng chính là chuỗi nhà hàng sushi băng chuyền đầu tiên sử dụng chip IC để quản lý thời gian của các đĩa sushi. Những chiếc đĩa sushi đã chạy trên băng chuyền từ 1 - 2 tiếng sẽ bị hủy để đảm bảo vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. Nhà hàng này cũng có thể đặt hàng qua hệ thống UberEats. Hầu hết mọi đĩa sushi ở đây đều có giá 100 yên.

món ăn tại Sushiro Một số món ăn tại Sushiro (ảnh: timeout.com).

Lưu ý khi thưởng thức sushi băng chuyền tại Nhật

  • Giá cả của mỗi loại sushi sẽ được đánh dấu bằng màu của đĩa đựng.
  • Bạn được phép tự do lấy các loại sushi trên băng chuyền hoặc gọi món riêng qua màn hình gắn ở chỗ ngồi.
  • Khu vực phục vụ khách thường được chuẩn bị sẵn hộp đũa, khăn ướt, gừng ngâm, wasabi, nước tương và nước nóng để pha trà xanh.
  • Sau khi ăn xong, bạn hãy nhấn vào nút kaikei (会計) trên màn hình để thông báo cho nhân viên biết bạn đã hoàn thành bữa ăn và muốn thanh toán. Một số nhà hàng sẽ do nhân viên đếm số đĩa bạn ăn và một số khác là do máy tự đếm.
Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm