Những mẫu thiết kế ấn tượng khó quên của các dòng nước hoa nổi tiếng

Mỗi nhà hương bên cạnh niềm đam mê sáng tạo nên những mùi hương đẹp, họ còn gửi gắm nhiều ý tưởng độc đáo thông qua phần thiết kế nước hoa.

Lọ nước hoa cơ bản gồm hai phần: thân lọ và nắp lọ. Thân lọ tỉ mẩn kỹ lưỡng ra sao, phần nắp lọ lại càng nên được để tâm chăm chút. Và người yêu hương chúng ta, gắn bó với một mùi hương nào đó, mỗi lần rút nắp lọ nước hoa và hưởng thụ mùi hương, đã bao giờ thắc mắc, tinh thần mùi hương được “mặc” bộ cánh độc đáo vậy, liệu có ý nghĩa gì hay không, hay chỉ thuần túy đẹp cho đủ?

Những chia sẻ nho nhỏ dưới đây hy vọng sẽ khiến bạn yêu thế giới mùi hương hơn, cũng như thêm hiểu để trân trọng sự chu đáo và tận tâm của những nghệ sĩ thơm.

1. Mendittorosa

Mendittorosa đến từ Ý, nữ tính, kín tiếng, song tạo được nhiều tiếng vang tích cực trong thế giới mùi hương. Hình thức phần thân lọ nước hoa được hoàn thiện bằng chất liệu thủy tinh thuần túy trong trẻo, không in tên hay chữ nghĩa. Chúng ta phân biệt mùi hương bằng chính những chiếc nắp nước hoa lạ lẫm. Mendittorosa tâm niệm, nắp lọ nước hoa chính là phần đầu não, nhất thiết phải hòa hợp với tâm trạng và bản tính của mùi hương.

nước hoa Mendittorosa

Ví dụ, ba mùi hương Lacura, Archetipo, Rituale thuộc bộ mùi Time Without Time được phân biệt bởi ba chiếc nắp được cuốn dây kẽm gai, nhìn qua như những cơn lốc. Cơn lốc có gốc, có chân, có nút thắt, có phần đỉnh nở rộng. Những vòng tròn của dây kẽm tạo thành chiếc tổ cái kén ngôi nhà. Vòng tròn lặp lại khiến ta có cảm giác khái niệm thời gian như không còn tồn tại. Ba mùi hương, ba cơn lốc, mỗi cơn lốc là một màu sắc – chất liệu riêng biệt. Lacura mộc mạc màu đồng hoàng kim và sáng lạn, đúng với bản chất mùi hương yên bình, hài hòa, âu yếm, vỗ về nhờ nốt hương quả chín kèm hoa trắng và gỗ yên ả. Archetipo ánh màu khoáng chất thăm thẳm, mùi hương là tinh thần của rừng núi, cuồn cuộn tuôn chảy trong sự tĩnh tại tự nhiên, được tạo nên từ những thành phần thơm như nhựa hương, muối khoáng, rêu sồi, hoắc hương. Cuối cùng, Rituale là cơn lốc gai góc có màu của phấn hoa và sáp ong, nửa hoang dại, nửa êm ái từ hợp hương hoa thủy tiên, sáp ong, oải hương, tạo nên một nghi lễ thơm kỳ lạ và quyến rũ quẩn quanh bên bạn dài lâu. Những chiếc nắp – cơn lốc được tạo ra bởi nghệ sĩ Mauro Carrazza.

nước hoa mùi hương Mendittorosa

Một ví dụ khác, Talento, mùi hương chủ điểm hồng độc đáo, kết hợp hoa hồng cùng phong lữ và bạc hà, tạo nên trạng thái hồng bùi bụi và cẩm thạch, đưa người ngửi về gần với cảm giác tiếp xúc những bức tượng đá đẹp trường tồn. Mendittorosa đã mời nhà điêu khắc vùng Tuscan Alessandro Reggioli sáng tạo phần não – nắp cho ngoại hình Talento. Kết quả, nắp lọ nước hoa là một bông hồng gốm tuyệt đẹp làm bằng phương pháp tạo gốm raku của Nhật, thoạt nhìn tưởng như bông hồng được đẽo đục từ đá.

2. Chanel với Chanel No.5

Còn gì để nói thêm về huyền thoại Chanel No5, khi báo chí truyền thông đã quá ưu ái mùi hương vừa tròn 100 tuổi này. Chúng ta gần như hiểu tường tận về kỳ tích sáng tạo thơm đầu tiên của nhà mẫu Chanel, thuộc nằm lòng những lý do khiến mùi hương trường tồn và bán được đến 10 triệu lọ mỗi năm. Thậm chí, từng có thời kỳ, một người phụ nữ sẽ thấy mình tự tin và được công nhận khi trang bị cho bản thân một lọ Chanel No5.

Quảng cáo

Ra đời năm 1921, Chanel No5 có tên là Chanel số 5 đơn giản là bởi Gabrielle “Coco” Chanel đã chọn mẫu hương thứ 5 trong số nhiều mẫu hương thử được xây dựng nên từ ý tưởng và mô tả của bà. Số 5 là con số may mắn của Chanel, và bà quyết định ra mắt mùi hương vào ngày 05/5/1921. Thời điểm đó, lọ nước hoa cho nữ thường mềm mại điệu đàng, Chanel tự tay thiết kế ngoại hình cho Chanel No5 theo đúng tinh thần của mùi hương và chính bà: tinh tế, chuẩn xác, độc lập, và bất khả chiến bại. Kết quả, ngoại hình Chanel No5 mảnh mai mạnh mẽ, tinh khiết tối giản. Thậm chí, hàng chục năm sau đó, nam nhân cơ bắp Brad Pitt được mời quảng cáo cho Chanel No5 cũng chỉ như hoa thêu trên gấm cho hình thức và tinh thần của mùi hương. Nhiều người nhìn lọ nước hoa Chanel No5 ngỡ như được nhìn thấy… bình đựng rượu whisky di động.

nước hoa Chanel No5

Thực tế, khi đặt nằm lọ nước hoa, tổng thể lọ Chanel No5 chính là… bản đồ khu Place Vendôme, một địa danh “trái tim” Paris vô cùng gắn bó với Chanel. Hiện tại, ở đây, bên cạnh vô vàn những cửa tiệm trang sức xa xỉ, người yêu thời trang có thể ghé thăm boutique nữ trang cao cấp Chanel số 18 Place Vendôme. Khi bạn cho lọ nước hoa Chanel No5 đứng, nhìn từ trên xuống, nắp lọ nước hoa hình chữ nhật được gọt dũa kỹ lưỡng cẩn thận với tỷ lệ mềm mại đến âu yếm, chính là trái tim của Place Vendôme, quảng trường Place Vendôme.

3. Clive Christian

Clive Christian khởi điểm từ Mỹ, rồi di cư sang Anh quốc, nhập quốc tịch Anh quốc, rồi rạng danh trên toàn thế giới nhờ phong cách thơm hoàng gia và cầu kỳ. Mỗi mùi hương Clive Christian là một bản giao hưởng kỳ vĩ và kỹ lưỡng từ 150 cho đến hơn 250 các nốt mùi đơn lẻ. Nhiều mùi hương của Clive Christian có tuổi đời lên đến… 2 thế kỷ. Đây là nhà hương chú trọng yếu tố lịch sử, chất lượng nguyên liệu mùi hương, kết cấu mùi dày dặn, để tạo nên độ bám tỏa – phát triển mùi đầy đặn.

nước hoa mùi hương Clive Christian

Clive Christian gây ấn tượng nhờ phần nắp lọ nước hoa cầm chắc tay, được hoàn thiện chi tiết và không thể lẫn lộn, có hình thức của một chiếc vương miện. Một chiếc vương miện hoàn toàn hợp pháp, đã được chính nữ hoàng Anh trao cho nhà hương vào cuối thế kỷ 19. Năm 1872, vị khách quan trọng và đáng tự hào nhất trong lịch sử phát triển của nước hoa quý tộc, nữ hoàng Victoria, đã cho phép nhà hương sử dụng hình ảnh vương miện của bà cho thiết kế lọ nước hoa, đặc biệt là phần nắp, như một bảo chứng chất lượng hoàng gia cho những sáng tạo thơm của nhà hương.

Hiện tại, nếu bạn tò mò tên lọ nước hoa Clive Christian nào có tuổi đời trên 200 năm vẫn còn tồn tại và được phát triển để phù hợp với thời cuộc, đó chính là Crab Apple Blossom. Mùi hương chủ điểm Fruity, cụ thể là hương táo xanh tươi tắn được “lên men” phấn khích nhờ hợp hương cocktail Mojito mát lạnh. Crab Apple Blossom có sức sống dạt dào và bền bỉ, thơm tự do và kích thích khứu giác, được Clive Christian tiết lộ thành phần nguyên liệu đơn lẻ tạo nên trái táo hoàng gia lên đến con số 151.

nước hoa Clive Christian

Bên cạnh những đại diện kể trên, chúng ta còn có Ex Nihilo là nhà hương trẻ trung Paris với những chiếc nắp thể hiện cá tính mỗi người bằng cách cá nhân hóa như khắc tên, đính đá tùy ý lên phần nắp. Nắp lọ nước hoa Roja Dove lấp lánh các hình khối pha lê lấy cảm hứng từ chính BST đồ trang sức của ông, từng bị nhiều nơi từ chối thực hiện bởi quá cầu kỳ, lý do trước đó không có nhà hương nào lại để tâm phần nắp lọ nước hoa kỹ lưỡng đến vậy. Hay như BST Armani Privé của nhà mẫu Armani với những chiếc nắp có hình thái – màu sắc của những viên sỏi ở trạng thái hình dáng thanh lịch, sang trọng, song vẫn mang tính zen xuyên suốt. Những viên sỏi đại diện cho những chuyến đi, những nền văn hóa, cùng điều kiện thổ nhưỡng của mỗi vùng đất.

Thế giới mùi hương chỉn chu, kỹ lưỡng, cân bằng tính thẩm mỹ cả bên trong lẫn bên ngoài, mục đích duy nhất là tôn vinh chủ nhân mùi hương.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm