Những món ăn dát vàng dành cho giới siêu giàu

Ngày nay, vàng không chỉ là món trang sức đắt tiền và là vật cất giữ giá trị, vàng có thể được hưởng thụ theo một cách đặc biệt hơn đó là kết hợp chúng với những món ăn ngon miệng đẹp mắt.

Những món ăn dát vàng ngày nay đã dần phổ biến hơn và được bổ sung vào thực đơn chính của nhiều nhà hàng trên thế giới. Tất nhiên, những món ăn kết hợp với chúng chỉ giành cho những sở thích hưởng thụ xa xỉ chỉ giành riêng cho giới nhà giàu. Dưới đây là những món ăn siêu đắt tiền và chỉ có giới siêu giàu mới thưởng thức mỗi ngày.

1. Bánh burger rắc vàng

Tại NewYork, một thương hiệu xe tải bán bánh 666 Burger đã gây tiếng vang lớn khi đưa ra thị trường một sản phẩm dát vàng với tên gọi “Douche Burger”. Điều đặc biệt ở chiếc burger này không chỉ dát vàng mà chiếc bánh còn được làm từ những nguyên liệu đắc giá như thị bò Kobe, tôm hùm, nấm cục, trứng cá muối, pho mat Gruyere và muối đá Himalaya ăn kèm với sốt BBQ đặc biệt. Quả thật đây là một ăn xa xỉ đối với một thương hiệu đồ ăn nhanh bán trên xe tải.

Burger dát vàng

2. Thịt xông khói dát vàng 23 Karat

Đây là món ăn độc đáo khi kết hợp giữa chocolate, thịt xông khói và vàng đã tạo nên một món ăn độc nhất vô nhị và được bán với giá 39,99USD/phần tại website của hiệu bánh Baconery danh tiếng ở NewYork. Với thành phần chính là thịt xông khói từ gỗ anh đào Nueske được bao phủ một lớp chocolate đen(50%) và rắt thêm một ít vụn vàng 23 karat sẽ trở thành một bữa ăn sáng xa xỉ mà bất kì ai cũng mong muốn được thử một lần trong đời.

Thịt xông khói dát vàng

3. Shushi dát vàng

Những miếng Shushi dát vàng này cứ ngỡ sẽ được tạo ra tại quê hương Nhật Bản của chúng, nhưng chúng lại là tác phẩm của đầu bếp Philippines Angelito Araneta Jr. một hộp gồm 5 miếng shushi được bán với giá 1800 USD. Những miếng shushi này được làm từ các nguyên liệu gồm giấm balsamic Ý, gạo ngon Nhật Bản, đường muscovado, cá hồi hồng Nauy, dưa chuột biển, xoài, cua, nghệ tây hoang dã và bơ mayonnaise. Tuy nhiên, điều làm nên mức giá khủng cho món shushi này là các viên ngọc trai Palawan, kim cương VVS 20karat và bọc trong lá vàng.

Sushi dát vàng

4. Bánh cupcake mạ vàng

Trong tuần lễ Quốc gia về bánh Cupcake tại London 2013, một chiếc cupcake giá trị 768,85 Bảng Anh được được giới thiệu tới các vị khách quý. Bánh được phục vụ cùng trà Hawaii, thành phần gồm đào, mứt rượu champagne, phủ chocolate. Kem bơ được trộn lẫn với rượu vang Chateau Yquem, bao phủ lớp fondant chocolate Charbonnel et Walker, kết thúc bằng lớp vàng lá 24 karat.

Quảng cáo

bánh cupcake dát vàng

5. Bánh Macaron dát vàng lá

Đây là một chiếc bánh phiên bản giới hạn được cửa hàng bánh ngọt Laduree tại Paris kết hợp với thương hiệu thời trang Marni tạo thành, không chỉ mang hương vị hảo hạng, chiếc bánh này con mang một kiểu dáng hợp thời trang hơn bao giờ hết. Một hộp gồm 18 cái bánh có giá khoảng 100 USD.

Macaron dát vàng

6. Chocolate phủ vàng

Wispa Gold Wrapped Chocolate được biết đến với danh hiệu từng là loại chocolate đắc nhất thế giới khi giá của chúng lên đến 1.628 USD. Đây là sản phẩm của Cadbury, một thương hiệu rất nổi tiếng trong lĩnh vực sản xuất chocolate. Wispa Gold Wrapped Chocolate bao phủ bên ngoài một lớp vàng nguyên chất nhưng có thể ăn được và được nhiều người nổi tiếng trên thế giới yêu thích

Socola phủ vàng

7. Trà phủ vàng

Loại trà thuộc hàng thượng hạng sang trọng này được phát triển bởi một công ty của Singapore, búp trà được sơn hoàn toàn bằng vàng thật 24 karat và có mức giá 3000$ cho 100 gram trà.

trà phủ vàng

8. Frozen Huate chocolate vàng

Bạn có bao giờ tưởng tượng mình sẽ được ăn một món tráng miệng gồm chocolate nóng được chế biến từ 28 loại hạt cocoa (hạt làm chocolate) tốt nhất trên thế giới và vàng 23 karat ăn được. Đó chính là món ăn tráng miệng của nhà hàng Serendipity 3 với tên gọi Frozen Huate chocolate. Món tráng miệng này cũng được xác nhận là món ăn xa xỉ, đắt giá nhất thế giới bởi một chiếc vòng bằng vàng và kim cương đặt dưới đáy cốc. Thìa dùng cũng được làm bằng vàng.

Chocolate phủ vàng

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm