Những món ăn truyền thống của Ba Lan

Những món ăn truyền thống của Ba Lan
Ẩm thực Ba Lan gây ấn tượng với sự đa dạng trong hương vị và mùi vị kết hợp từ nhiều quốc gia.

Chlodnik

Súp Choldnik được làm từ củ cải đường với màu sắc vô cùng bắt mắt. Ngoài ra, Choldnik còn được biến tấu thêm bằng nhiều loại rau củ khác như dưa chuột, củ cải đường, rau thì là và trứng luộc ăn kèm.

Chlodnik

Những ngày hè nóng nực, thưởng thức Choldnik cùng với một ít bánh mì luôn là lựa chọn bữa sáng được người dân Ba Lan yêu thích.

Zrayzy

Đây là món ăn đặc trưng truyền thống của người Ba Lan, không chỉ riêng những kì lễ lớn mà còn trong đời sống hằng ngày. Nguyên liệu chính của món Zrayzy bao gồm có thịt xông khói, vụn bánh mỳ, nấm và dưa chuột, sau đó tất cả hỗn hợp này sẽ được bao bọc bởi một lát thịt bò thái mỏng.

Zrayzy

Zrayzy có thể được hấp, rán hoặc nướng tùy theo khẩu vị, dùng kèm với dưa chuột hoặc salad Mizeria.

Bigos

Bigos hầu như luôn đứng đầu trong bảng xếp hạng những món ăn đặc trưng nhất của Ba Lan. Hình thức có thể không được bắt mắt nhưng hương vị của chúng lại mang lại một ấn tượng khó quên.

bigos

Quảng cáo

Bigos được làm từ thịt khoanh, xúc xích hầm với bắp cải muối chua, mật ong thêm ít quế và đinh hương để tạo độ thơm cho món ăn. Tất cả các nguyên liệu được hầm mềm và ăn cùng với bánh mì tròn.

Pierogi

Được du nhập từ nước láng giềng Nga từ thời Trung Cổ, Pierogi dần dần trở thành món ăn quen thuộc không thể thiếu của nền ẩm thực Ba Lan.

Pierogi

Pierogi có hình dáng gần giống với món bánh gối ở Việt Nam, vỏ bánh được làm bằng bột, bên trong nhân bánh được làm từ các nguyên liệu như: pho mát, khoai tây, hành, nấm, thịt, bắp cải…

Kotlet schabowy

Món Kotlet schabowy được làm từ nguyên liệu chính là sườn lợn với vụn bánh mỳ. Sườn thái mỏng ướp với muối và hạt tiêu, đem nhúng qua lớp trứng đã được đánh tan rồi rắc vụn bánh mì lên trên trước khi đem rán cho thật vàng.

Kotlet schabowy

Món này thường được ăn kèm với khoai tây nghiền và bắp cải hoặc dưa chuột.

Golabki

Từ Golabki dịch theo tiếng Ba Lan có nghĩa là món bắp cải thịt cuốn, đây là món ăn nhất định bạn nên thử khi đến Ba Lan. Nguyên liệu chính tạo nên món ăn này rất đơn giản, gồm lá bắp cải trộn với thịt lợn, nấm, hành tây băm nhỏ sau đó đem đi hấp hoặc rán tùy sở thích.

Golabki

Để tạo sự đa dạng cho món ăn, có thể thay thế thịt lợn bằng thịt gà hoặc thịt cừu. Tuy rằng cách chế biến cũng không khác món bắp cải thịt cuốn của Việt Nam nhưng gia vị và cách tẩm ướt mang đậm chất Ba Lan tạo nên một hương vị khó quên.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm