Những trải nghiệm ăn uống khác thường ở Melbourne

Melbourne vốn nổi tiếng là thiên đường ẩm thực của giới sành ăn, nhưng ít ai biết thành phố này cũng phục vụ rất nhiều trải nghiệm ăn uống kỳ quặc. Dưới đây là một chuyến tham quan tới của một số những địa điểm ăn uống khác thường đáng chú ý nhất.

Josie Bones

Josie Bones

Josie Bones Opens - The Crafty Pint

Josie Bones nổi tiếng với việc nấu các bộ phận của động vật mà người ta thường không bao giờ nghĩ đến việc ăn. Các món ăn trong thực đơn bao gồm các món ngon ít người biết đến như lòng vịt nướng với sốt salsa và bơ, má bò om chậm 12 giờ, chả giò heo hầm với salad quýt hoặc đầu heo cuộn với nước sốt gribiche và bánh quy giòn.

Ngoài ra, nhà hàng còn phục vụ menu đồ uống khủng với hơn 250 loại bia địa phương và quốc tế. Josie Bones đã giành được giải thưởng Địa điểm có bia đặc sản tốt nhất của Úc trong Lễ trao giải quán bar của Tạp chí Bartender năm 2011. Vì vậy, đừng quên tráng miệng sau khi thưởng thức những món ăn kì lạ này bằng một ly rượu mạch nha ngon.

Địa chỉ: 98 Smith Street, Collingwood; 61-3 / 9417-1878 (josieodas.com)

Lentil as Anything

Lentil As Anything launches GoFundMe to save the beloved restaurant chain

Điều khiến Lentil as Anything trở nên khác biệt là thực tế là nó không có giá cố định cho nhiều món ăn chay và thuần chay. Thay vào đó, khách hàng có thể tự quyết định trả bao nhiêu cho món ăn của mình nếu họ cảm thấy món ăn xứng đáng.

Lentil as Anything thành lập như một tổ chức phi lợi nhuận từ hơn 10 năm trước ở St. Kilda và kể từ đó đã mở thêm ba chi nhánh khác trên khắp thành phố. Nhân viên của nhà hàng chủ yếu là các tình nguyện viên – nhiều người trong số họ là những người mới nhập cư hoặc tị nạn. Nguyên liệu của nhà hàng phần lớn dựa vào các sản phẩm và sản phẩm do các nhà cung cấp địa phương quyên góp. Các món ăn thịnh soạn của nhà hàng bao gồm bánh mì kẹp thịt đậu lăng, lasagna thuần chay đến các món ăn lạ miệng hơn như cà ri bí đỏ Sri Lanka và salad Việt Nam.

Địa chỉ: 41 Blessington Street, St Kilda; 61-4 / 3038-8984 (lentilasanything.com)

Chill on Ice Lounge và Ski Lodge

TOP 5 quán cafe băng nổi tiếng nhất định phải đến một lần trong đời -  Vietnam Tours 24/7

Quảng cáo

Khám phá những quán cafe độc đáo nhất trên thế giới

Để có một chuyến phiêu lưu Nam Cực ngay giữa trung tâm Melbourne, hãy đến với Chill on Ice Lounge và Ski Lodge. Tất cả mọi thứ ở đây đều được làm từ băng (chính xác là 50 tấn băng) từ quầy bar, ghế dài cho đến phong cách trang trí và ly. Địa điểm cũng được trang bị các tính năng ánh sáng hiện đại cũng như ‘bão tuyết’ được tạo bằng quạt để giúp tái hiện bầu không khí chân thực nhất.

Tất cả các du khách đều được cung cấp áo khoác ấm, găng tay và ủng để giữ ấm khi thưởng thức cocktail và đồ ăn nhẹ theo chủ đề Bắc Cực. Những người đã sẵn sàng để ‘rã đông’ có thể đến lều Ski Lodge liền kề, nơi họ có thể thưởng thức món tapas trong khi thưởng ngoạn quang cảnh Sông Yarra.

Địa chỉ: Southgate Complex, 3 Southgate Avenue, Southbank; 61-3 / 9663-1877 (chillon.com.au)

Nhà hàng Titanic Theater

Titanic Theatre Restaurant, Williamstown, Vic, Australia | Mapio.net

Quay trở lại tháng 4 năm 1912 và chiêm ngưỡng chuyến vượt biển đầu tiên thảm khốc của tàu Titanic tại Nhà hàng Titanic Theater. Bạn có thể lựa chọn dùng bữa tại khu Hạng Nhất sang trọng hoặc khu Hạng thường. Ngoài ra, hãy thử Bàn Thuyền trưởng sang trọng để được phục vụ bằng các dụng cụ ăn hoàn toàn bằng bạc nguyên khối.

Sau khi hành khách lên con tàu “thực tế không thể chìm” và dùng bữa, các nhạc công lưu động sẽ lên sân khấu khi tàu Titanic hành trình qua Đại Tây Dương. Lúc này, cảnh báo về băng được nghe phát một cáh đột ngột và con tàu bắt đầu lao xuống đáy Đại dương trong bối cảnh được hỗ trợ bởi một số hiệu ứng đặc biệt ấn tượng. May mắn thay, tàu hơi nước Carpathia sẽ đến đúng lúc để giải cứu tất cả và đưa họ đến sàn nhảy ở New York. Chúc bạn có một chuyến đi thượng lộ bình an tại đây!

Địa chỉ: 1 Nelson Place, Williamstown; 61-3 / 9379-5101 (titanic.com.au)

Dinner in the Sky

Dinner In The Sky, thưởng thức bữa tối lơ lửng trên không, bạn có dám?

Trong những năm gần đây, Dinner in the Sky đã trở thành một hiện tượng trên toàn thế giới và Melbourne cũng không ngoại lệ. Để giải thích một cách đơn giản, trải nghiệm ly kỳ này sẽ bao gồm một chiếc bàn ăn được cẩu lên không trung 50 mét bằng cần cẩu. Chiếc bàn lơ lửng chứa được 22 khách, cũng như ba nhân viên (bồi bàn, đầu bếp và nghệ sĩ giải trí), những người tổ chức trải nghiệm ăn uống độc đáo.

Mặc dù đây không phải là một nhà hàng cố định, nhưng bạn vẫn có sẵn để đặt chỗ (miễn là bạn sẵn sàng chi trả một cọc tiền). Nhà hàng trên không này được bắt nguồn từ Bỉ vào năm 2007, Events in the Sky (các sự kiện trên bầu trời) hiện đã có mặt ở 27 quốc gia và đã mở rộng để phục vụ cho nhiều dịp khác nhau như bữa sáng, cocktail, hội họp và đám cưới trên bầu trời.

Website: dinnerinthesky.com

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm