Nét độc đáo của ẩm thực nước Nga

Nét độc đáo của ẩm thực nước Nga
Ẩm thực Nga được xem như là một trong những truyền thống ẩm thực độc đáo và đa dạng trên thế giới.

Súp Borsch

súp borsch

Súp củ cải đỏ Borsch là món ăn truyền thống lâu đời của Nga và Ukraine. Củ cải đỏ là thành phần chính tạo nên màu sắc cũng như hương vị đặc trưng cho món súp nổi tiếng. Để chế biến món ăn này, bạn chỉ cần cho củ cải đã thái nhỏ vào nước xương hầm và rắc thêm vài lá nguyệt quế tạo mùi thơm.

Salad Nga

salad Nga

Là một món salad khá quen thuộc với thành phần chính là các loại rau, củ, quả xắt hạt lựu, thịt hun khói trộn cùng sốt mayonnaise. Đây là món khai vị thường dùng cùng bánh mì trong các bữa tiệc. Đặc biệt, đây là món ăn nổi tiếng không chỉ nổi tiếng ở Nga mà còn được yêu thích khắp thế giới.

Blini

Quảng cáo

blini

Là loại bánh đa vị không thể thiếu trong ẩm thực Nga và được chế biến nhiều nhất trong lễ hội Maslenita mừng năm mới. Bánh có rất nhiều lớp với nhiều loại nhân khác nhau như bơ, sour cream, mứt, mật ong, hoặc trứng cá muối (cá thịt trắng, cá hồi, hoặc trứng cá muối cá tầm truyền thống).

Shashlik

shashlik

Có lẽ, Shashlik là món ăn có truyền thống lâu đời nhất ở Nga. Shashlyk là món thịt xiên nướng, và người Nga thường nướng chúng trên than hồng để có hương vị hấp dẫn hơn. Thịt trước khi đem nướng phải được tẩm ướp bằng công thức riêng tuỳ theo mỗi gia đình. Người Nga thường dùng món Shashlik kèm với rượu vang đỏ.

Kvass

kvass

Kvass là một thức uống lên men được sản xuất từ quá trình lên men tự nhiên từ lúa mì, lúa mạch đen hoặc lúa mạch. Nước uống Kvass được dùng khá phổ biến ở Nga. Phụ nữ Nga còn thường sử dụng Kvass để chế biến giúp món ăn có hương vị đậm đà hơn.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm