Nike Hàn Quốc thông báo chính sách cấm “reseller”

Nike Hàn Quốc thông báo chính sách cấm “reseller”
Đặt ra câu hỏi liệu các thị trường khác có sớm làm theo quy định của Nike Hàn Quốc hay không.

Hàn Quốc đã bổ sung các điều khoản và điều kiện mới để ngăn “reseller” mua giày dép và bán lại chúng trên thị trường thứ cấp. Các chính sách mới được cho là bố sung thêm hạn chế đối với những cá nhân mua giày.

Phát ngôn viên của Nike Hàn Quốc cho biết, điều khoản mới cấm mua giày thể thao với mục đích bán lại sẽ có hiệu lực vào tháng 10. Tin tức đã thu hút nhiều sự chú ý vì giày Nike thường là một trong những sản phẩm phổ biến nhất được bán trên thị trường bán lại.

Quảng cáo

Nike Hàn Quốc

Điều khoản mới được đưa ra khi Nike Hàn Quốc nhận ra rằng các reseller đã thu được lợi nhuận như thế nào từ thị trường thứ cấp. Chỉ 5 ngày sau sự ra mắt của mẫu giày hợp tác Louis Vuitton x Nike Air Force 1 vào tháng 7, đôi giày được bán chính hãng với giá là 2.527 USD, nay đã xuất hiện trên thị trường bán lại với mức giá 9.785 USD trên nền tảng KREAM.

Chính sách mới sẽ cho phép Nike hủy bất kỳ đơn đặt hàng mua nào nếu họ nghi ngờ rằng người đó mua với mục đích bán lại, tạo ra tiền lệ chưa từng có để đảm bảo tính độc quyền và hạn chế sự “lộng hành” của các cá nhân bán lại trục lợi. Động thái mới nhất của Nike Hàn Quốc đã đặt ra câu hỏi liệu Nike toàn cầu hay các thương hiệu khác liệu có sớm đi theo hướng tương tự hay không. 

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm