Porsche hợp tác sản xuất siêu xe với Bugatti và Rimac

Porsche hợp tác sản xuất siêu xe với Bugatti và Rimac
Nhà sản xuất ô tô hiệu suất điện Rimac và Porsche đã đồng ý thành lập một liên doanh hợp tác với thương hiệu Bugatti của Volkswagen.

Liên doanh mới - được gọi là Bugatti-Rimac - dự kiến sẽ được thành lập như một nhà sản xuất hypercar (xe thể thao cao cấp hoặc siêu xe nhưng có hiệu suất tốt hơn và độc quyền hơn) vào quý IV năm nay.

Rimac sẽ nắm giữ 55% cổ phần trong liên doanh, trong khi Porsche có 45% cổ phần. Các công ty cho biết cổ phần của Bugatti sẽ được chuyển từ Volkswagen - công ty sở hữu Porsche và Bugatti - sang Porsche và sau đó là Rimac. Porsche hiện cũng nắm giữ 24% cổ phần của Rimac, tăng từ mức sở hữu 10% ban đầu vào năm 2018.

Bugatti Chiron Bugatti Chiron.

Những chiếc xe đầu tiên được lên kế hoạch là một chiếc Bugatti 8 xi-lanh, 1.500 mã lực với tên gọi Chiron và một siêu xe chạy điện hoàn toàn trị giá 2,4 triệu USD có tên Rimac Nevera có công suất khoảng 1.900 mã lực và có thể vượt 250 dặm/giờ. Cả hai phương tiện trước đó đều đã được công bố riêng bởi các công ty.

“Chúng tôi đang kết hợp chuyên môn vững chắc của Bugatti trong lĩnh vực kinh doanh siêu xe với sức mạnh sáng tạo to lớn của Rimac trong lĩnh vực di chuyển bằng điện đầy hứa hẹn,” giám đốc điều hành Porsche, Oliver Blume, cho biết trong một tuyên bố.

Quảng cáo

Ông Olivier Blume và giám đốc tài chính của Porsche, Lutz Meschke sẽ trở thành thành viên của hội đồng quản trị tại Bugatti-Rimac. Người sáng lập Rimac, Mate Rimac, sẽ lãnh đạo liên doanh với tư cách là CEO, các công ty cho biết.

Rimac Nevera Rimac Nevera.

Trong một tuyên bố, ông Mate Rimac đã ca ngợi liên doanh là một "khoảnh khắc thú vị" và “sự kết hợp hoàn hảo”.

“Tôi nghĩ chúng ta có thể làm được những điều đáng kinh ngạc. Đây thực sự là một cơ hội lớn."

Các công ty đều không tiết lộ các điều khoản tài chính của liên doanh mới.

Bugatti-Rimac dự kiến có khoảng 430 nhân viên, bao gồm 300 người tại trụ sở công ty ở Croatia và 130 người tại nhà máy Bugatti ở Molsheim, Pháp. Các công ty cho biết tất cả các mẫu Bugatti vẫn sẽ được sản xuất tại cơ sở nổi tiếng này.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm