BST đồng hồ thủ công CHANEL tôn vinh tinh thần lao động của Gabrielle Chane

Gabrielle Chanel thường đeo một chiếc kéo quanh cổ như món đồ trang sức, và một chiếc đệm, dụng cụ phải có của bất kỳ thợ may nào, trên cổ tay. Việc luôn cầm theo những dụng cụ thế này giúp cô thuận tiện hơn trong việc cắt ngắn gấu váy hay dùng kim ghim vải đúng vị trí.

 BST đồng hồ thủ công CHANEL

Năm nay, Arnaud Chastaingt, người đứng đầu studio sáng tạo đồng hồ CHANEL, đã lấy cảm hứng cho BST đồng hồ thủ công CHANEL chính xác từ những công cụ lao động luôn đồng hành cùng Coco Chanel. Ý tưởng cho những chiếc đồng hồ được nảy sinh từ việc xem xét kỹ hơn đệm kim của Mademoiselle. Bộ sưu tập đồng hồ tuyệt đẹp của Privé Pique-Aiguilles thực sự giống với những chiếc đệm ghim nhỏ. "Tôi rất thích việc những món phụ kiện chức năng này làm duyên dáng cho cổ tay của những người thợ may. Tôi ngưỡng mộ những đồ vật có thiết kế dựa trên nhu cầu về tính thực tế và khả năng thích ứng. Chiếc gối ghim là như vậy – trước hết, nó là một công cụ làm việc, nhưng chúng tôi đã biến nó thành một vật trang trí”, Arnaud Chastaingt cho biết. 

 BST đồng hồ thủ công CHANEL

 BST đồng hồ thủ công CHANEL

Thông thường, những chiếc đệm ghim hình vòm này được gắn vào một vòng tay cong bằng kim loại để tạo cảm giác thoải mái khi đeo trên cổ tay. Do đó, người thợ may luôn có trong tay tất cả những chiếc ghim cần thiết để chỉnh sửa quần áo. Độ phồng hình vòm của đệm được tạo thành từ lớp đệm bên trong, cho phép giữ chặt mọi cây đinh ghim. 

 BST đồng hồ thủ công CHANEL

 BST đồng hồ thủ công CHANEL

Theo A. Chastaingt, anh đã chú ý đến một mẫu đinh ghim ngẫu nhiên xuất hiện trên bề mặt đệm. Kim và đầu của chúng được chèn gọn gàng hoặc ngẫu nhiên vào đệm tạo ra hiệu ứng trang trí. "Mặc dù phụ kiện này có vẻ đơn giản trong thiết kế, nhưng nó vẫn tạo nên hình dung về một mặt số trang trí lớn như bất tận, điều tạo nên bộ sưu tập đồng hồ đặc biệt. Tôi đã hình dung chiếc đồng hồ như một tấm vải trống, trên đó chúng tôi có thể thực hiện ngay cả những ý tưởng phức tạp nhất từnhững người thợ thủ công tuyệt vời. Đối với bộ sưu tập này, tôi đã nghĩ ra năm bức tranh trang trí mặt số lớn: ren hoa trà, bố cục của những chiếc túi xách nổi tiếng, đồ trang sức nằm rải rác trên vải tuýt đen, một cơn mưa kim cương và một chiếc áo khoác vải tuýt nhỏ màu đen trong studio", A. Chastaingt nói.

 BST đồng hồ thủ công CHANEL

BST đồng hồ thủ công CHANEL - loạt tác phẩm đồng hồ cao cấp - lấy cảm hứng từ thế giới thời trang CHANEL đầy mê hoặc, đã thành hình từ chính những biểu tượng như vậy. 

 BST đồng hồ thủ công CHANEL

BST Metier d’Art CHANEL 2023 Bức tranh văn hóa ở lục địa châu Phi