Năm 2024 sẽ ra mắt Mercedes-Benz G-Class chạy điện 

Mercedes-Benz sẽ ra mắt Mercedes-Benz G-Class chạy điện bổ sung vào loạt xe điện của hãng trong những năm tới. Được xem trước bởi concept EQG 2021, Mercedes-Benz G-Class chạy điện sẽ có tới 4 động cơ điện và mức công suất off-road ngang bằng với mẫu xe chạy bằng xăng.

Mercedes-Benz G-Class chạy điện

Emmerich Schiller, người đứng đầu thương hiệu G của Mercedes-Benz cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng: Khách hàng mong muốn G-Class chạy điện ít nhất phải tốt như mẫu động cơ đốt trong cả trên đường trường và địa hình. Vị CEO này cũng hứa hẹn về sự kết hợp giữa sự sang trọng và và khả năng off-road trên G-Class EV.

Thông số kỹ thuật Mercedes-Benz G-Class chạy điện hiện chưa được công bố nhưng Schiller tiết lộ rằng mẫu xe ý tưởng EQG sẽ sử dụng bản khung gầm nâng cấp của G-Class chạy xăng và sẽ có 4 động cơ điện (1 động cơ cho mỗi bánh).

Mercedes-Benz G-Class chạy điện

Thông tin chi tiết về thông số kỹ thuật sẽ được hãng xe Đức công bố sau, Emmerich Schiller gợi ý người mua sẽ có một số tùy chọn về hệ thống truyền động. Năng lượng cung cấp cho xe đến từ cụm pin lithium-ion có công suất sử dụng khoảng 100 kilowatt giờ cùng một công nghệ tế bào từng được giới thiệu trên mẫu EQXX.

Mercedes-Benz G-Class chạy điện

Ra mắt Mercedes-Benz G-Class chạy điện với thiết kế như G-Class chạy bằng xăng

Về thiết kế, Mercedes-Benz G-Class chạy điện có tổng thể tương tự như G-Class ngoại trừ một số dấu hiệu nhận diện đây là mẫu xe điện. Phiên bản sản xuất thực tế của G-Class chạy điện được cho là tương đồng với mẫu xe ý tưởng EQG. Đáng chú ý, lốp dự phòng gắn phía sau sẽ được thay thế bằng một thùng đủ lớn để chứa cáp sạc.

Dự kiến sẽ ra mắt Mercedes-Benz G-Class chạy điện chính thức vào năm 2024.

Mercedes-Benz G-Class chạy điện

Mercedes-Benz G-Class chạy điện

Mercedes-Benz G-Class chạy điện

Sedan điện EQS của Mercedes-Benz tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2022