Review Samsung Galaxy Watch6 Classic thế hệ smartwatch mới nhất (P2)

Review Samsung Galaxy Watch6 Classic thế hệ smartwatch mới nhất (P2)
Ra mắt thế hệ smartwatch mới nhất Samsung Galaxy Watch6 Classic với nhiều nâng cấp về thời lượng pin, tốc độ sạc, các tính năng hỗ trợ. Watch6 Classic làm hài lòng người dùng với các tính năng thông minh và quan tâm đến sức khỏe.

Nhiều chức năng thông minh

Cùng với những tính năng theo dõi giấc ngủ, sức khỏe, Watch6 Classic còn được trang bị nhiều tính năng thông minh hữu ích. Nổi bật nhất là việc Tích hợp ví điện tử thông minh Samsung Wallet, Samsung Pay và Samsung Pass cho phép bạn lưu lại nhiều thoại thẻ từ vé sự kiện, vé máy bay cũng như thẻ tín dụng và thẻ thành viên – ngay trên đồng hồ. Với Samsung Wallet tích hợp, mỗi khi đi siêu thị, cửa hàng tiện lợi, mình chỉ việc giơ đồng hồ ra quẹt thanh toán mà không cần lôi điện thoại hay tiền mặt ra, rất tiện lợi, nhanh chóng mà lại “ngầu lòi”.

Samsung Galaxy Watch6 Classic

Tính năng Tùy chỉnh cử chỉ (Gesture control) cho phép người dùng quản lý đồng hồ một cách thuận tiện, thông qua các cử chỉ đơn giản mình có thể truy cập vào thiết bị dễ dàng hơn, ngoài ra mình có thể thiết lập lối tắt của riêng mình giúp truy cập các ứng dụng và chức năng mà không cần chạm vào thiết bị.

Một tính năng thú vị khác là Điều khiển Máy ảnh điện thoại từ xa (Camera controller) cho phép bạn chuyển đổi chế độ và thu phóng ảnh, ra lệnh chụp ảnh, quay video từ thông qua camera trên Galaxy Z Flip5 sau khi được ghép nối. Nhờ thế mà mình có thể thực hiện việc tự chụp selfie hay tự quay vlog mà không cần nhờ người giúp đỡ hay phải đặt hẹn giờ như trước nữa.

Samsung Galaxy Watch6 Classic

Ngoài ra, nhiều thiết bị khác trong hệ sinh thái của Samsung như TV hoặc máy tính bảng Galaxy Tab S9 còn có thể hiển thị tiến trình của người dùng trong thời gian thực với chương trình tập luyện thể chất hoặc tinh thần trên màn hình lớn. Người dùng cũng có thể tự động chuyển đổi kết nối của tai nghe Galaxy Buds2 Pro giữa các thiết bị Samsung thông qua Auto Switch. Nếu bạn vô tình làm mất hay để quên điện thoại của mình ở đâu đó, Galaxy Watch6 Classic giờ đây có thể xác định vị trí của điện thoại thông qua tính năng Tìm di động của bạn (Find My Phone) với sự hỗ trợ từ ứng dụng bản đồ.

Samsung Galaxy Watch6 Classic

Trải nghiệm vuốt chạm, điều hướng với Watch6 Classic hết sức mượt mà, trơn thu, đúng với một chiếc smartwatch cao cấp. Kho ứng dụng Google Play trên đồng hồ cũng có rất nhiều app để bạn cài thêm và khai thác hết sức mạnh của chiếc smartwatch này.

Thiết kế cổ điển pha lẫn hiện đại, thoải mái khi vận động

Với việc đưa trở lại vòng xoay vật lý, Watch6 Classic mang đậm nét thiết kế cổ điển, đặc biệt phù hợp với nam giới hay các bạn nữ cá tính. Phần màn hình chìm xuống so với khung viền giúp bảo vệ màn hình tốt hơn khi vận động mạnh, trong khi vòng xoay vật lý giúp điều hướng tiện lợi hơn, nhất là khi cần điều chỉnh âm lượng hay lướt nhanh qua các tùy chọn.

Samsung Galaxy Watch6 Classic

Đồng hồ cũng nhẹ hơn, dây đeo bản Classic được làm dạng giả da với chất liệu silicon chống nước nên mình có thể đi bơi thoải mái, chạy bộ ra nhiều mồ hôi tay cũng không lo đồng hồ bị hôi do dây da thấm mồ như trước nữa.

Samsung Galaxy Watch6 Classic
Quảng cáo

Việc xem và phản hồi văn bản cũng trở nên dễ dàng hơn khi diện tích hiển thị màn hình tăng 20%, viền xoay bezel mỏng hơn 15%, giúp xem được nhiều nội dung hơn với bàn phím lớn hơn, mình thậm chí còn có thể xem luôn YouTube trên Watch6 Classic thông qua trình duyệt web mà đây quả là trải nghiệm thú vị.

Samsung Galaxy Watch6 Classic

Màn hình của Watch6 Classic được trang bị độ phân giải cao và sắc nét hơn cùng độ sáng tối đa tới 2.000 nits nên mình dễ dàng quan sát ngoài trời kể cả khi nắng gắt. Tính năng Always On Display vẫn có mặt giúp mình có thể xem giờ nhanh chóng, thuận tiện.

Samsung Galaxy Watch6 Classic

Một điểm tiện lợi khác là dây đeo thế hệ mới đã dễ dàng tháo lắp hơn nhiều với thiết kế One-click band chỉ với 1 nút bấm, không còn dùng kiểu lẫy gạt tốn sức như trước nữa. Nhờ vậy, bạn có thể nhanh chóng thay dây, tùy biến phong cách.

Samsung Galaxy Watch6 Classic

Thời lượng pin đủ dùng thoải mái hơn 2 ngày

Với việc được trang bị dung lượng pin lớn hơn, Galaxy Watch6 Classic cho thời lượng pin thực tế ổn áp hơn hẳn so với các thế hệ trước. Mình thường sạc đầy 100% pin vào 7h giờ sáng, dùng liên tục để chạy bộ, bơi lội mỗi hoạt động khoảng 30 phút mỗi ngày, đi kèm nhận thông báo liên tục từ điện thoại, tắt Always on Display thì thường vào cuối ngày đồng hồ vẫn còn tầm 50 - 60% pin, tức là có thể sử dụng thoải mái trong vào 2 ngày đến 2 ngày rưỡi mới phải sạc lại.

Samsung Galaxy Watch6 Classic

Khi pin cạn thì bạn có thể sạc bằng đế sạc không dây đi kèm hay sạc bằng chính tính năng sạc ngược không dây trên các điện thoại tương thích dòng Galaxy S hay Galaxy Fold, Flip rất tiện lợi. Watch6 Classic hỗ trợ sạc nhanh cho phép chỉ cần 8 phút sạc là đã có tới 8 giờ sử dụng.

Samsung Galaxy Watch6 Classic

Tổng kết

Với nhiều nâng cấp về các tính năng theo dõi sức khỏe, đặc biệt là theo dõi giấc ngủ, phân tích thành phần cơ thể, đi kèm những sự trở lại hợp lý của vòng xoay vật lý, sự gia tăng về thời lượng pin, tính tiện dụng của dây đeo, Watch6 Classic cho thấy đây là một chiếc smartwatch đáng giá, nhất là với những ai ưa thích sự cổ điển, mạnh mẽ và đặc biệt quan tâm đến sức khỏe của bản thân.

720896_141218525101526_2060725308620800?wt=2375713bcefb8db87baf211020a79070&rt=02d1d7c3ff4b55f6d28f762c59be53bc&width=1080

Việc liên kết chặt chẽ với các sản phẩm trong hệ sinh thái Samsung cũng giúp Watch6 Classic trở thành mắt xích quan trọng, giúp níu chân người dùng. Nếu đang có ý định tậu cho mình một chiếc smartwatch cao cấp, sang trọng, đầy đủ các tính năng thông minh với thời lượng pin ổn, Watch6 Classic chắc chắn là chiếc smartwatch bạn rất nên thử qua.

Theo vnreview.vn Copy
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm