Sau tuần đầu công chiếu movie “Bóng đè” đã soán ngôi “The Batman” tại phòng vé Việt

Sau tuần đầu công chiếu movie “Bóng đè” đã soán ngôi “The Batman” tại phòng vé Việt
Chỉ sau tuần đầu công chiếu, “Bóng đè” đã soán ngôi “The Batman” trở thành phim có doanh thu cao nhất trong tuần tại Việt Nam. Điều gì khiến người xem chọn “Bóng Đè” – một tác phẩm kinh dị, rùng rợn ít dành cho số đông?

Đầu tiên có thể nói đạo diễn Lê Văn Kiệt đã chọn một chủ đề khá quen thuộc với người Việt Nam, hiện tượng “bóng đè” vốn mang nhiều sắc thái huyễn hoặc và có nhiều cách giải thích xoay quanh. “Bóng đè” được Lê Văn Kiệt lấy cảm hứng từ chính trải nghiệm thời thơ ấu của anh. Thông qua bộ phim, vị đạo diễn gốc Việt mong muốn kể câu chuyện dưới một góc nhìn mới lạ, độc đáo và hơn hết là hết sức chân thật giúp khán giả dễ dàng liên hệ và đồng cảm. Bối cảnh phim được quay tại vùng quê nguyên sơ, mộc mạc Hội An với những đồ vật quen thuộc như võng mây, bàn thờ gia tiên, cửa chớp… Đạo diễn Lê Văn Kiệt đã áp dụng rất tốt lợi thế của phim kinh dị Việt: đánh thức nỗi sợ trong tiềm thức của khán giả bằng những gì thân thuộc nhất.

Mang phong cách làm phim rất “Tây” của mình vào bối cảnh Việt, Lê Văn Kiệt mang tới cho “Bóng đè” cảm giác mới lạ, đột phá. Phần đầu phim có tiết tấu chậm, song với những góc máy sáng tạo, cách chuyển cảnh hợp lý, màu phim đẹp, khán giả không cảm thấy quá mệt mỏi với “Bóng đè”. Phim tận dụng những âm thanh quen thuộc của phim kinh dị như tiếng cửa kẽo kẹt, tiếng bước chân… nhằm mang đến cảm giác căng thẳng cho người xem. Tất cả các yếu tố hình ảnh, âm thanh xuất sắc đã tạo nên một “Bóng đè” không chỉ khiến khán giả phải giật mình hét lên, mà khiến họ nổi da gà xuyên suốt bộ phim.

Quảng cáo

Cuối cùng, ấn tượng lớn nhất của khán giả về “Bóng đè” nằm ở dàn diễn viên. Đều là những cái tên đã có tiếng tăm về diễn xuất như Quang Tuấn, Lâm Thanh Mỹ, Mai Cát Vi hay Diệu Nhi, họ dễ dàng nắm bắt được nhân vật của mình và thể hiện nét đặc trưng, sự phát triển của nhân vật đó.

Tuy vẫn còn nhiều điểm sạn cũng như lỗ hỏng trong kịch bản nhưng nhìn chung “Bóng đè” đã nỗ lực khai thác một hướng đi mới cho dòng phim kinh dị Việt Nam, hứa hẹn tạo tiền đề cho các bộ phim khác cùng thể loại có cơ hội quan sát và phát triển thêm.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm