Show diễn tưởng niệm huyền thoại thời trang Alber Elbaz - Love Brings Love

Show diễn tưởng niệm huyền thoại thời trang Alber Elbaz - Love Brings Love
Tuần lễ Thời trang Paris mùa Xuân-Hè 2022 đã chính thức khép lại với sàn diễn cuối cùng chưa từng có mang tên “Love Brings Love” tưởng niệm NTK tài hoa Alber Elbaz.

Show diễn đáng nhớ tôn vinh NTK Alber Elbaz với sự quy tụ của 45 nhà mốt cao cấp thế giới đã diễn ra vào ngày cuối cùng của sự kiện Tuần lễ Thời trang Paris mùa Xuân-Hè 2022. Với tên gọi Love Brings Love, toàn thể ngành công nghiệp thời trang đã chia tay Alber theo đúng cái cách mà ông luôn mong muốn: một sàn runway huyền thoại.

Từ các “ông lớn” thời trang cao cấp Louis Vuitton, Gucci, Saint Laurent,… đến các gương mặt trẻ của làng mốt như Off-White ™ và Vetements,… đều tham gia buổi diễn với các sáng tạo thời trang độc nhất dành riêng cho cựu Giám đốc Sáng tạo của Lanvin.

Chân dung Alber Elbaz

Ý tưởng của buổi diễn đến từ Théâtre de la Mode, sự kiện mang tính lịch sử khi 60 thợ may và nghệ nhân nước Pháp vào năm 1945 đã gửi những hình nộm mẫu có kích thước búp bê được làm bởi chính họ trong thời kì chiến tranh tham dự chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới nhằm quyên góp tiền cho những người sống sót sau Thế chiến Thứ 2.

Love Brings Love được tổ chức ngay bên trong Carreau du Temple với những tấm posters quảng bá được dán kín những trạm xe bus gần đó. Việc làm này một lần nữa nhấn mạnh sự tôn trọng mà cả Đệ nhất phu nhân Pháp Brigitte Macron và Thị trưởng Paris Anne Hidalgo dành cho NTK đại tài của chúng ta, Alber.

Poster Alber Elbaz

“Lễ tưởng niệm tối nay là khoảnh khắc diệu kì nơi mà các nhà thiết kế thời trang tôn vinh và tri ân tài năng của Alber thông qua những sáng tạo may mặc độc bản của mình.” Bà Laurent Malecaze – Giám đốc Điều hành của AZ Factory – thương hiệu thời trang hợp tác giữa Alber và Tập đoàn Richemont chia sẻ, “Chúng tôi rất biết ơn sự hỗ trợ đặc biệt của toàn thể những cá nhân tham gia thực hiện chương trình và có mặt ở đây cùng chúng tôi trong đêm nay.”

Look 29 LBL

Tại buổi lễ, Demna Gvasalia của Balenciaga đã trình diễn chiếc áo choàng màu hồng lớn kèm theo dải ruy băng khổng lồ ở mặt lưng. Trong khi đó, Daniel Lee đem đến sàn diễn thiết kế sắc xanh kelly biểu tượng của thương hiệu Bottega. Alessandro Michele của Gucci gửi đến chiếc đầm tím thơ mộng với hoạ tiết trái tim ở bầu ngực, Iris van Herpen với đầm in 3D bắt mắt và Schiaparelli nối tiếp đêm diễn cùng thiết kế siêu thực sắc đen được nhấn nhá các chi tiết mảng vàng đắt giá ở phần thân,… Chương trình sau đó tiếp tục trình chiếu 25 bức ảnh của AZ Factory bày tỏ sự kính trọng đối với người sáng lập.

Alber Elbaz Love Brings Love Look 4

Quảng cáo

Thiết kế sắc hồng của Demna Gvasalia.

Look 18 LBL

Chiếc đầm tím táo bạo của Alessandro Michele và Gucci.

Alber Elbaz Love Brings Love Look 34

Sáng tạo độc đáo của thương hiệu Schiaparelli.

Alber Elbaz Love Brings Love Look 6

Sáng tạo nhằm tri ân Alber Elbaz của Bottega và Daniel Lee.

Alber Elbaz Love Brings Love Look 21

Thiết kế tưởng nhớ Alber Elbaz của Iris van Herpen.

Khoảnh khắc người mẫu cuối cùng xuất hiện trên sàn diễn cũng là khi phông nền khổng lồ đằng sau được chiếu sáng cả ba tầng và toàn bộ người mẫu trình diễn tại sự kiện cùng nhảy theo bài hát kết màn đặc trưng của Alber Love Train bởi O’Jays.

Love Brings Love show

Dẫu đã qua đời, song Alber Elbaz, một nhà thiết kế với tình yêu thời trang mãnh liệt cùng tinh thần quả cảm hiếm có sẽ luôn được ghi nhớ trong trái tim và tâm trí của không chỉ những người đồng nghiệp mà cả cộng đồng mộ điệu.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm