Show thời trang “INFLOWING” đặt đẳng cấp quốc tế của NTK Cường Đàm

Show thời trang “INFLOWING” đặt đẳng cấp quốc tế của NTK Cường Đàm
Vừa qua, 100 khách mời gồm những tên tuổi đình đám trong làng thời trang như Hồ Ngọc Hà, Tóc Tiên, Giám đốc Sáng tạo Hà Đỗ, stylist Kelbin Lei… hội tụ thưởng thức show Inflowing của NTK Cường Đàm.

Inflowing là hành trình đi tìm điểm giao thoa của những giá trị đối lập trên một vòng tròn: quá khứ – tương lai, trắng – đen, Đông và Tây, ngày và đêm. Tất cả gói trọn trong quan niệm âm – dương của văn hoá Á Đông. Hành trình hướng tâm ấy được ví như con đường trở về cội nguồn để tìm ra những giá trị cốt lõi, rồi phát triển, hướng chúng đến tương lai, tạo nên nghệ thuật thời trang đương đại.

Chắt lọc những chi tiết của trang phục truyền thống đậm bản sắc Việt như áo tứ thân, áo giao lĩnh, kết hợp những đường cắt cúp mang cảm hứng futuristic, BST được kể bằng ngôn ngữ thời trang đan xen giữa những xúc cảm tĩnh lặng và dữ dội. Những đường cắt mang hình dáng uốn lượn của biểu tượng âm – dương được tính toán trên cơ thể nhằm tạo ra những khoảng kín – hở chuyển động tự nhiên, như một sự trân trọng với dáng hình người phụ nữ.

Quảng cáo

Đẳng cấp dựng phom và kỹ thuật xử lý các đường cắt được Cường Đàm thỏa sức trưng trổ trong Inflowing, trở thành điểm nhấn đắt giá của show diễn. Vốn là sinh viên của Đại học Kiến trúc Hà Nội, Cường Đàm đưa nhiều yếu tố của kiến trúc vào trang phục, kết hợp cut-out – xu hướng hot nhất thế giới hiện nay, tạo nên những chiếc đầm phi cấu trúc, phi giới tính. Trên nền tảng đó, anh lồng ghép những khuyên tròn và hình ảnh hạt gạo – biểu tượng của show diễn, tượng trưng cho giá trị nguyên bản trong văn hóa của người Việt xưa.

Phong cách phi giới tính không chỉ thể hiện trang phục mà còn thể hiện ở cách Cường Đàm sử dụng người mẫu nam diện các bộ đầm sexy làm từ lưới, áo ngực siêu mảnh, đầm suông. Còn tính tương phản không chỉ thể hiện trong ý niệm, nguồn cảm hứng của BST mà còn hiển hiện trong cách sử dụng cặp màu tương phản như hồng với xanh, trắng và đen, trong cách khai thác chất liệu thô cứng đi cùng mềm mại của da, organza, vải dệt kim, spandex, tơ tằm…

Xuyên suốt 39 thiết kế là nghệ thuật vẽ sơn mài được khai thác trên những phụ kiện cách điệu từ hình ảnh áo yếm, nón quai thao. Khán giả thích thú với những chiếc ví cầm tay hình hạt gạo, túi xách mô phỏng chiếc áo dài gấp gọn, cho thấy sức sáng tạo không giới hạn của NTK trẻ tài năng. 

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm