Bạn đã uống cà phê đúng điệu và lành mạnh?

Bạn đã uống cà phê đúng điệu và lành mạnh?
Uống cà phê dường như đã trở thành thói quen của rất nhiều người. Những tín đồ yêu thích hương vị này luôn mong muốn có thể nhâm nhi ly cà phê đúng điệu. Nếu được uống đúng cách, cà phê không chỉ là thức uống ngon mà còn rất lành mạnh, tốt cho sức khỏe.

Cà phê luôn để lại ấn tượng với những ai đã từng dùng qua bởi các vị đặc trưng: đậm, đắng, ngọt, chua nhẹ và hương thơm đặc biệt. Để có được ly cà phê trọn vị như thế sẽ rất dễ dàng nếu như bạn nắm được những tips nhỏ dưới đây.

Lựa chọn cà phê chất lượng

Điều đầu tiên để thưởng thức cà phê ngon đúng điệu chính là chọn lựa kỹ càng những loại cà phê có nguồn gốc rõ ràng, an toàn và sạch. Mỗi người sẽ có quan điểm về cà phê ngon khác nhau, nhưng đa số đều công nhận rằng cà phê ngon là sự kết tinh của nguyên liệu sạch, tươi, nguyên chất với cách pha chế đậm đà cùng hương thơm nhè nhẹ quyến rũ. Vậy nên, hãy quan tâm đến loại cafe đen mà bạn sử dụng. Các chuyên gia khuyên rằng, sử dụng các loại hạt cafe hữu cơ sẽ giúp bạn an toàn và khỏe mạnh hơn. Chúng hoàn toàn không chứa độc tố, dư lượng thuốc trừ sâu hay những phụ gia trong quá trình chế biến.

Bạn đã uống cà phê đúng điệu và lành mạnh? Sử dụng các loại hạt cafe hữu cơ sẽ giúp bạn an toàn và khỏe mạnh hơn.

Mức độ rang của cà phê

Đối với những hạt cà phê được rang đậm, rang đen thì sẽ không được ngon như khi rang ở mức độ nhẹ, để giữ sự tự nhiên, nguyên chất nhất nhờ độ cafein đậm đặc.

Bạn đã uống cà phê đúng điệu và lành mạnh?-2 Cách thức và thời gian rang cà phê ảnh hưởng đến hương vị, đặc biệt là các chất có trong cà phê. Nguồn: coffesesh/pinterest

Chút quế hay cacao cho cà phê thêm hương vị

Quế không chỉ là một thảo dược thơm ngon, hương vị cay nồng nhẹ nhàng cực kỳ hợp với cà phê, mà còn hỗ trợ giảm lượng đường trong máu, cholesterol và chất béo trung tính ở người mắc tiểu đường. Một tách cà phê thêm quế vừa tốt, lại rất hợp để làm ấm người, thêm phấn chấn trong tiết trời gió se.

Bạn đã uống cà phê đúng điệu và lành mạnh?-3 Một tách cà phê thêm quế vừa tốt, lại rất hợp để làm ấm người.

Cacao cũng là sự kết hợp hài hoà với cà phê, bởi hương vị và lợi ích tuyệt vời của nó. Trong ca cao chứa nhiều chất chống oxy hóa tốt cho sức khỏe, bao gồm cả giảm tỷ lệ suy tim, đột quỵ. Cafe mocha là phiên bản cà phê và sữa, có thêm chocolate thường được yêu thích. Tuy nhiều, cafe mocha thường được làm ngọt bằng đường. Bạn có thể tự biến tấu tại nhà bằng ly cà phê tự pha với bột ca cao nguyên chất. Một cốc affogato đầy sáng tạo từ kem vani hoặc kem dừa, một miếng chocolate 100% cacao và cà phê nóng sánh, thơm cũng là một lựa chọn mới mẻ.

Quảng cáo

Không nên uống cà phê với đường

Loại cafe đen tốt nhất dành cho bạn luôn luôn là loại không đường hoặc ít đường. Đường bổ sung (added sugar) là một trong những thành phần ảnh hưởng xấu tới sức khoẻ nhất trong chế độ ăn uống hiện đại. Lượng fructose cao có trong đường là nguyên nhân dẫn tới các bệnh như béo phì, tiểu đường. Lượng đường dễ bị tiêu thụ vượt mức cho phép mỗi ngày, vì chúng có mặt trong nhiều loại thực phẩm mà bạn có thể không để ý tới như ly cà phê sữa, nước ngọt, chocolate, nước quả đóng hộp hay bánh kem. Nếu không thể thiếu vị ngọt, bạn có thể dùng những loại đường ăn kiêng, đường dành cho người bị tiểu đường thay thế cho các loại đường thông dụng.

Bạn đã uống cà phê đúng điệu và lành mạnh?-4 Loại cafe đen tốt nhất dành cho bạn luôn luôn là loại không đường hoặc ít đường.

Thời điểm uống cà phê

Thời điểm thưởng thức cà phê tốt nhất là vào buổi sáng. Một tách cà phê thơm ngon vào sớm mai sẽ tiếp cho bạn nguồn năng lực dồi dào, cùng sự tỉnh táo để học tập và làm việc trong suốt một ngày dài. Tuy nhiên, trước khi uống cà phê hãy uống 1 cốc nước lọc để tránh tình trạng mất nước cho cơ thể.

Bạn đã uống cà phê đúng điệu và lành mạnh?-5 Trước khi uống cà phê hãy uống 1 cốc nước lọc để tránh tình trạng mất nước cho cơ thể.

Không uống cafe đen khi bụng rỗng. Nhiều người có thói quen khởi đầu ngày mới với 1 tách cafe, tuy nhiên, họ không biết rằng việc uống cafe khi bụng đói rất có hại cho sức khỏe. Việc này có thể khiến bạn phải đối mặt với trạng thái mất nước, ảnh hưởng tim mạch, nhịp tim, huyết áp, tăng axit dạ dày. Cafe sẽ không thể nào làm hại đến dạ dày hay hệ thần kinh của bạn nếu trước khi uống 30 phút bạn đã có một bữa ăn nhẹ. Chính vì thế mà khoảng thời gian 30 phút sau bữa sáng là thời điểm vàng để bạn thưởng thức một tách cafe.

Bạn đã uống cà phê đúng điệu và lành mạnh?-6 Cafe sẽ không thể nào làm hại đến dạ dày hay hệ thần kinh của bạn nếu trước khi uống 30 phút bạn đã có một bữa ăn nhẹ.

Không nên uống cà phê sau 2h chiều. Cafein có trong cà phê là một chất kích thích, tạo sự phấn chấn và tỉnh táo khi bạn mệt mỏi hay bí ý tưởng. Vì vậy, một tách cà phê vào cuối ngày có thể làm bạn mất ngủ, kéo theo nhiều hệ luỵ cho sức khoẻ khác. Thay vào đó, bạn có thể thay thế bằng 1 tách cà phê decaf (cà phê đã loại bỏ cafein) hoặc một tách trà - thức uống ít cafein hơn nhiều so với cà phê.

Không nên uống quá 3 cốc mỗi ngày. Trong cafe có chứa caffein là chất kích thích có khả năng gây hưng phấn thần kinh đồng thời có thể khiến bạn bị nghiện. Uống quá nhiều cafe den trong thời gian ngắn sẽ khiến bạn có cảm giác bồn chồn hồi hộp, lo lắng hay rối loạn nhịp thở. Chính vì thế không nên uống quá 3 tách cafe đen mỗi ngày.

Bạn đã uống cà phê đúng điệu và lành mạnh?-7 Không nên uống quá 3 cốc mỗi ngày.
Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm