Starbucks vừa gây chú ý khi giới thiệu máy ảnh kỹ thuật số Retro Digital Camera. Đây là sản phẩm độc quyền, chỉ phát hành tại thị trường Trung Quốc, kết hợp yếu tố nhận diện quen thuộc của thương hiệu với các tính năng chụp ảnh đơn giản, thân thiện với người dùng.
Thiết bị có 2 phiên bản, bao gồm màu đỏ và xanh lá, đa dạng hóa sự lựa chọn cho khách hàng. Đây cũng là 2 tông màu đặc trưng của trang trí Giáng sinh, mang đến không khí lễ hội sôi động dịp cuối năm.
Sản phẩm có giá thành khoảng 28 USD, phù hợp với người dùng muốn sở hữu một chiếc máy ảnh chất lượng cơ bản, không gây tốn kém lớn. Với thiết kế nhỏ gọn, chiếc máy dễ dàng bỏ túi hoặc balo, thuận tiện để mang theo hàng ngày.
Chiếc máy ảnh được trang bị cảm biến chính 13 megapixel, kèm cảm biến phụ hỗ trợ tạo chiều sâu cho ảnh chân dung, đem đến những bức hình rõ nét trong điều kiện ánh sáng tốt. Starbucks cũng tích hợp bộ lọc sẵn tạo tông màu ấm, hoài cổ, gợi nhớ đến các dòng máy ảnh số đầu những năm 2000. Màn hình LCD 2,4 inch cho phép người dùng tùy chỉnh các hiệu ứng như hạt nhiễu hoặc ánh sáng mềm để hoàn thiện bức ảnh.
Về pin, máy có thể chụp khoảng 200 ảnh cho mỗi lần sạc, đủ dùng cho một ngày dạo chơi. Thiết bị sử dụng thẻ nhớ microSD, hỗ trợ mở rộng tối đa 32 GB, giúp thoải mái lưu trữ hình ảnh trong các chuyến du lịch.

Starbucks ra mắt Retro Digital Camera nhân dịp Giáng sinh năm nay. Ảnh: Starbucks.
Máy còn kết nối Bluetooth với ứng dụng Starbucks trên smartphone, cho phép chia sẻ ảnh và chỉnh sửa thêm. Với trọng lượng chỉ khoảng 4,2 ounce (khoảng 119 gr), người dùng có thể mang theo máy bằng dây đeo cổ tay khi di chuyển.
Hệ thống điều khiển được tối giản với nút nguồn, nút chụp và vòng xoay chuyển chế độ, không bao gồm menu phức tạp. Theo Starbucks, thiết kế này hướng đến người chụp ảnh đơn giản, ưu tiên trải nghiệm vui vẻ, nhanh gọn và không rườm rà.
Không chỉ Starbucks, một số thương hiệu cũng ra mắt các bộ sưu tập, dòng sản phẩm phục vụ mùa lễ hội nhằm kích cầu tiêu dùng cuối năm. Nhãn hàng bình nước Stanley kết hợp với nhà mốt LoveShackFancy, ra mắt bộ sưu tập chào đón mùa lễ hội năm nay.
Các sản phẩm như bình nước, túi đựng quen thuộc của Stanley được bổ sung hoạ tiết ruy băng màu xanh dương và hồng pastel đặc trưng từ LoveShackFancy. Các sản phẩm này nhanh chóng được quảng cáo trên kênh truyền thông của cả 2 nhãn hàng.
“Sự hợp tác lần thứ 4 của chúng tôi với LoveShackFancy là màn bắt tay lớn nhất từ trước đến nay. Chúng tôi rất vui mừng vì có cơ hội mang bộ sưu tập này đến với cộng đồng khách hàng của mình đúng vào dịp lễ hội. Các sản phẩm này mang tính sáng tạo, phù hợp để làm quà tặng dịp cuối năm”, Kate Ridley, Giám đốc Thương hiệu PMI WW Brands, LLC, đơn vị sở hữu Stanley, cho biết.

Stanley kết hợp với LoveShackFancy ra mắt bộ sưu tập mùa lễ hội. Ảnh: Stanley.
Cùng với đó, chuỗi đồ ăn nhanh Chick-fil-A ra mắt loạt sản phẩm nhân dịp Giáng sinh năm nay như hoodie, mũ lưỡi trai, túi tote, khăn tắm và dép. Ngoài ra, những món đồ chơi, trang trí như bộ xếp hình 1.000 mảnh, đèn dây hay đồ trang trí lấy cảm hứng từ menu của thương hiệu cũng được giới thiệu đến người tiêu dùng. Những sản phẩm này có mức giá thấp nhất từ 8 USD.
Nhìn chung, các bộ sưu tập dịp cuối năm góp phần kích cầu tiêu dùng, đem đến một mùa lễ hội sôi động. Đây là truyền thống của nhiều nhãn hàng như Starbucks hay Stanley, khiến khách hàng trung thành mong chờ mỗi dịp cuối năm.
Louis Vuitton biến F1 thành sân chơi xa xỉ như thế nào
Với LVMH, khoản đầu tư 1,5 tỷ USD vào F1 không đơn thuần nhằm tăng độ phủ sóng, mà còn để thay đổi cách công chúng nhìn nhận và trải nghiệm thế giới xa xỉ trong bối cảnh mới.
05:45 9/12/2025
Một tuần vắng bóng đồng hồ xa xỉ
AVI-8 trình làng mẫu đồng hồ đa dụng hướng đến nhu cầu đeo hàng ngày giá chỉ 450 USD. Hãng Anh Quốc Fears thử nghiệm đưa tinh thần hội họa hiện đại lên mặt số sơn mài.
15:03 1/12/2025
Đồng hồ Audemars Piguet đắt chưa từng thấy
Từ mức ước tính 1 triệu USD, đồng hồ bỏ túi "Grosse Pièce" bứt phá lên 7,736 triệu USD tại Sotheby’s, trở thành mẫu Audemars Piguet đắt nhất từng được bán.
20:08 11/12/2025
Các nhà mốt xa xỉ nâng tầm giá trị bằng văn chương
Các thương hiệu thời trang cao cấp đang tích cực kết hợp văn học vào chiến lược tiếp thị để nâng cao giá trị thương hiệu và thu hút khách hàng trẻ tuổi. Miu Miu đã triển khai chiến dịch "Summer Reads" bằng việc phát sách miễn phí về nữ quyền tại 8 quốc gia, thu hút đông đảo người tham gia. Trước đó, nhiều nhà thiết kế như Kim Jones của Fendi, Joseph Altuzarra và Pierpaolo Piccioli của Valentino đã lấy cảm hứng từ các tác phẩm văn học cho bộ sưu tập của mình. Hãng Loewe cũng làm mới các tác phẩm kinh điển với diện mạo thời trang và bán ra với giá cao.

