Sự trở lại của Harry Styles trong "As It Was" đánh dấu cho album

Sự trở lại của Harry Styles trong
"As It Was" được chọn làm single mở màn cho MV sắp ra mắt của Harry Styles, "Harry's House". Bài hát vẽ nên thế giới nội tâm ảm đạm của Harry, nhưng lại được đặt trong tiết tấu synth dồn dập, sôi động và làm người nghe chỉ muốn nhún nhảy theo.

Trở lại làng nhạc sau 2 năm, liệu Harry Styles có làm nên chuyện? Dù được giới chuyên môn ghi nhận với 2 album đầu tay trước đó, thì Harry vẫn chưa được nhìn nhận như một nghệ sĩ solo thành công từ phía khán giả. Không phải nghệ sĩ nào tách ra từ ban nhạc tới solo cũng gặt hái được thành công, chúng ta chỉ có thể nhắc đên một vài cái tên như Justin Timberlake, Robbie Williams hay Camilla Cabello. Việc tách ra hoạt động độc lập buộc nghệ sĩ phải cất công hơn để xây dựng nét cá tính riêng trong âm nhạc, bứt phá với những bước đi có tính toán để khán giả quên đi hình ảnh của họ khi còn hoạt động nhóm. 

Với đĩa đơn "As It Was" mới được phát hành ngày 1.4, mở màn cho album "Harry's House" sẽ ra mắt ngày 20.5 sắp tới, bên cạnh một giai điệu gây nghiện, người ta đặt nhiều niềm tin vào quyết định hoạt động độc lập của Harry. Chúng ta tò mò muốn được nhìn thấy Harry bung toả hết những gì anh đang có và chưa được thể hiện ra. Ẩn sau lớp âm thanh synth bắt tai, thời thượng của "As It Was" là một Harry trần trụi chưa từng có, là Harry chọn sống đúng với chính mình. Người ta gọi đây là lúc bắt đầu "kỷ nguyên mới của Harry Styles". 

Vì sao nói đây là kỷ nguyên mới của Harry?

Nói về phần âm nhạc, "As It Was" có tiết tấu dồn dập mà chúng ta có thể so sánh với hit "Blinding Lights" của The Weeknd. Đừng nhầm lẫn rằng Styles đang giống với The Weeknd, bởi sau đó, Harry đã phát triển cách phối bài đầy bất ngờ, đi ngược với sự sôi động vintage kiểu những năm '80, thay vào đó, nhạc cụ được phối hiện đại theo hướng indie-pop, hỗ trợ bởi tiếng chũm choẹ và một cách hát lơi lơi hiền hoà, không gai góc như The Weeknd. Từ ca từ cho tới cách hát của Harry trong "As It Was" đều bộc lộ sự mong manh, trần trụi, cởi bỏ lớp mặt nạ để nhìn lại những tháng ngày tăm tối, cô đơn trái ngược hẳn với giai điệu synth chủ đạo dồn dập, sôi động. 

Quảng cáo

Người ta cũng thắc mắc, chuyện tình cảm mới với nữ diễn viên có ảnh hưởng đến bài hát này không? Harry hiếm khi ngượng ngùng khi nói về người yêu cũ, trên thực tế, nam ca sĩ trước đây đã viết một số ca khúc dành riêng cho hai câu chuyện tình yêu mang tính biểu tượng của anh, với Taylor Swift và người mẫu Pháp Camille Row. Vậy sự nghiệp diễn xuất có làm thay đổi cách viết nhạc của Harry? Không ai có thể nói chắc điều này, tuy nhiên, có một điều ai ai cũng công nhận: thời trang chắc chắn sẽ đóng một vai trò quan trọng trong MV của Harry Styles. Trước đó, trong poster, Harry đã hé lộ một phần điều này khi mặc chiếc áo sơ mi diềm nhún và quần jean ống rộng

"As It Was" giống như lời giới thiệu khá hoàn chỉnh về phong cách hiện tại của Harry Styles, dẫn dắt khán giả vào không gian (có thể) riêng tư nhưng sôi động ở album sắp ra mắt "Harry's House". Có nhiều dự đoán dựa trên album sắp ra mắt này, sau khi Harry đăng tải trailer hé lộ về album. Đó là những footage ngắn trong âm thanh vội vã, dường như mô phỏng những ký ức đẹp của Harry. Những biển người hâm mộ, quang cảnh New York, ánh đèn đô thị,... những footage khá riêng tư nói lên thế giới quan của Harry. Để kết lại video đầy ngẫu hứng, Harry Styles xuất hiện vào đoạn cuối, mỉm cười trực diện và nhìn vào ống kính. Đó là cảm giác dám đối mặt và chấp nhận. 

Song song với trailer album, Harry Styles cũng tung ra ảnh bìa album lên Instagram cá nhân hơn 43 triệu người theo dõi của mình. Tấm ảnh thu hút người xem bởi không gian phòng khách tối giản, lộn ngược. Harry Styles đứng ở góc phòng, tư lự, một tay chống hông, tay còn lại gãi cằm. Một trạng thái riêng tư, một dáng điệu nữ tính. Quả thật, Harry đã phá vỡ kiểu nam tính truyền thống không chỉ từ dáng điệu, biểu cảm, mà ở cả phong cách thời trang. Anh mặc quần jean ống rộng và áo cánh cotton từ BST mùa xuân của Molly Goddard. 

Chúng ta cùng chờ đợi sự trở lại của Harry Styles trong dấu ấn của không khí mùa hè, tự do và chân thật mong manh. Đây là những cảm nhận trước về album "Harry's House", ra mắt vào ngày 20 tháng 5. 

 

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm