Sự trở lại của phong cách thời trang Y2K - Cổ điển, cá tính, nổi bật và nổi loạn

Cổ điển, cá tính, nổi bật, nổi loạn – 4 tính từ được dùng khi nói về phong cách Y2K. Đây là một phong cách thời trang được giới trẻ cuối những năm 1990 đến đầu năm 2000 vô cùng yêu thích. Trong những năm gần đây, phong cách Y2K bắt đầu quay trở lại.

Y2K, viết tắt của “Year 2000”, là thuật ngữ nói về sự cố công nghệ phát sinh vào cuối 1999, khi máy tính thế hệ cũ gặp khó khăn trong việc lưu trữ dữ liệu trong thiên nhiên kỷ mới. Phong cách Y2K trở thành xu hướng phối đồ được giới trẻ cuối những năm 1990 đến đầu năm 2000 vô cùng yêu thích, bởi sự hòa hợp giữa tinh thần phóng khoáng của văn hóa Pop thời thượng và sự trỗi dậy mạnh mẽ của công nghệ hiện đại. Và giờ đây, phong cách này đã quay trở lại để thỏa lòng các cá tính thời trang retro cổ điển và cũng không kém phần nổi loạn.

Sự trở lại của phong cách thời trang Y2K Phong cách thời trang Y2K cùng hàng loạt hiết kế từng “gây sốt” trong những năm 2000 đang dần quay trở lại với nhịp đập thời trang hiện đại.

Phong cách Y2K trở lại trong thế giới thời trang năm nay một phần do tác động của đại dịch COVID-19, khi toàn xã hội được khuyến khích sinh hoạt và làm việc tại nhà. Những thay đổi nhanh chóng về cách sống và sự phụ thuộc vào công nghệ khiến nhiều người căng thẳng, lo lắng tương tự như 20 năm trước. Bên cạnh đó, xu hướng mua đồ secondhand ngày càng phổ biến cũng là một yếu tố mang những thiết kế của những năm 2000 trở lại trong vòng xoay thời trang.

Sự trở lại của phong cách thời trang Y2K - Cổ điển, cá tính, nổi bật và nổi loạn Những món đồ mang dấu ấn của phong cách Y2K như quần denim ống rộng, giày sandal dây, chất liệu da và nylon bóng loáng… được nhiều nhà mốt như Gucci, A.W.A.K.E MODE, Saint Laurent làm mới lại.

Phong cách Y2K: Sự lựa chọn lý tưởng cho các cá tính mạnh mẽ

Phong cách này là sự quyện hòa giữa tinh thần futuristic hết mực cá tính và một chút retro cổ điển. Điều đó được thể hiện qua các món đồ quen thuộc như quần áo bằng chất liệu vãi chiếu sáng (hoặc đồ ánh kim), giày chunky sneakers, chân váy xếp pli, túi baguette và những mẫu kính râm nhiều màu sắc. Tinh thần chủ đạo của phong cách này mang lại cho người mặc đó là niềm lạc quan, sự bất cần và có thể giúp người mặc nói lên được cá tính bên trong nội tâm.

xu huong thoi trang y2k Không khó để nhận ra rằng Y2K là xu hướng được genZ đặc biệt yêu thích.

Tất nhiên, sự trở lại của Y2K sẽ mang theo một làn gió mới hơn so với hình hài ban sơ của nó từ những năm 2000 bởi sự sáng tạo tài tình của các tín đồ thời trang thế hệ Millennials và thế hệ Z. Một số món đồ mới được thêm vào BST phong cách Y2K này có thể kể đến quần jeans ống rộng, áo thun baby (baby tee) và bộ tracksuit nhung len.

Áo Cardigan

Vào đầu thế kỷ 21, chiếc áo len cardigan thường có phom dáng rộng rãi, sử dụng để khoác ngoài trang phục học đường. Một hình ảnh mang tính biểu tượng cho món đồ này có lẽ là chiếc áo cardigan màu hồng của nhân vật Regina George trong bộ phim Mean Girls (2004).

Áo Cardigan Trang phục của “ong chúa” Regina George và “nhóm Plastics” đến nay vẫn là nguồn cảm hứng cho nhiều tín đồ thời trang retro. (Ảnh: IMDb)

Thời gian gần đây, cardigan trở lại với kiểu áo lửng vừa vặn, có thể mặc riêng như một chiếc croptop. Cách phối cùng chân váy đồng bộ, quần jeans lưng cao là một số lựa chọn phổ biến của các sao và fashionista thế giới.

Cardigan dù kết hợp cùng một chiếc váy hay với một chiếc quần jeans cạp cao ống rộng đều rất dễ thương và thú vị.

Quần Jeans ống loa

Quần jeans ống loe, quần cargo rộng thùng thình trở thành dấu ấn không thể thiếu trong phong cách thờitrang Y2K nhờ ảnh hưởng của văn hóa Hip hop. Trong những năm 2000, kiểu quần này thường được wash loang màu, cạp trễ và không có túi sau. Tuy vậy, hiện nay thiết kế lưng cao tôn dáng lại được nhiều người ưa chuộng hơn. Chiếc quần ống loe phù hợp với vóc dáng không chỉ mang lại vẻ sành điệu mà còn giúp người mặc “ăn gian” chiều cao đáng kể.

Quần Jeans ống loa Xu hướng thời trang K2Y không thể không nhắc đến Denim on denim. Việc kết hợp với quần shorts và áo vest croptop, quần jeans ống loe với áo khoác oversized sẽ giúp bạn trở nên nổi bật và phong cách.

Bộ đồ thể thao

Quảng cáo

Xu hướng thời trang đầu những năm 2000 gọi tên những bộ đồ thể thao có khóa dán. Xu hướng này quay trở lại bởi sự lăng xê của các dàn sao nổi tiếng như JLo, Paris Hilton và Britney Spears. Để làm nổi bật được xu hướng thời trang Y2K, bạn nên chọn những trang phục có sắc thái tươi như hồng, xanh dương, xanh lá. Đồng thời kết hợp với những trang phục như croptop, bralette, áo khoác denim, dép chunky.

Bộ đồ thể thao Các thương hiệu như Juicy Couture, Baby Phat và những người nổi tiếng như JLo, Paris Hilton và Britney Spears đã làm cho bộ quần áo này trở nên nổi tiếng.

Vật liệu sáng bóng

Với sự bùng nổ công nghệ vào đầu những năm 2000, ý tưởng về thời trang tương lai là một xu hướng lớn. Chất liệu sáng bóng có màu bạc hoặc ánh ngọc trai là một cách tuyệt vời để làm cho trang phục của bạn nổi bật và thêm nét hoài cổ. Hãy thử một chiếc áo khoác puffer màu kim loại hoặc một chiếc quần dài. Mặc chúng với các màu sáng khác như hồng, xanh lam hoặc tím. Nếu bạn thích giữ sự tinh tế, hãy mặc phụ kiện hoặc áo crop top bằng vải dạ quang.

Vật liệu sáng bóng Các món đồ thời trang được làm từ chất liệu vải phản quang hoặc tạo hiệu ứng ánh sáng bắt mắt như đồ ánh kim, ánh sắc cầu vồng… được tín đồ thời trang Y2K ráo riết săn lùng.

Túi bánh mì

Baguette – một trong những mẫu túi “IT bag” đầu tiên đã trở lại địa hạt thời trang phái đẹp thời gian qua. Đây cũng là mẫu túi biểu tượng của xu hướng Y2K. Thiết kế túi nhỏ nhắn này là món phụ kiện không thể nào thiếu cho các tín đồ của phong cách retro trong các bản phối thường ngày. Để có cảm giác hoài cổ thực sự, bạn có thể chọn Louis Vuitton Pochette hoặc Fendi Baguette cổ điển, những màu pastel là một lựa chọn tuyệt vời cho những người yêu thích thời đại này. Nếu bạn thích những nét tương lai, túi đeo vai có màu kim loại và chất liệu vải sáng bóng phù hợp với hầu hết mọi trang phục.

Túi bánh mì Những chiếc túi nhỏ này nép mình dưới cánh tay của bạn và là phụ kiện hoàn hảo để mang theo hàng ngày.

Áo buộc dây trước (tie-front top)

Áo buộc dây trước (tie-front top) là món đồ thời trang những năm 2000 tiếp theo sẽ trở lại vào thời gian tới với các bản phối đồ Y2K vô cùng hút mắt. Lần này, các kiểu dáng áo màu pastel và chất liệu vải gân sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho các nàng muốn chinh phục phong cách này với diện mạo mới mẻ hơn, cá tính hơn. Bạn có thể phối chiếc áo này cùng các kiểu quần jeans lưng cao, chân váy mini hoặc quần ống rộng có họa tiết.

Áo buộc dây trước (tie-front top) Bạn có thể tạo kiểu với áo bralette, áo phông, hoặc không mặc gì bên dưới và trông cực kỳ mới mẻ.

Khăn bandana

Một trong những món phụ kiện thời trang nữa có từ những năm 2000 sẽ lên ngôi mạnh mẽ thời gian tới có thể kể đến khăn bandana. Vài năm trở lại đây, khi chiếc khăn này không còn là món đồ để làm headband buộc tóc, quấn cổ tay hay điểm xuyết cho chiếc túi thêm điệu đà thì các phái đẹp lại ưa chuộng mốt biến khăn bandana thành áo. Từ đó có thêm nhiều bản biến tấu trang phục cùng khăn bandana được ra đời. Trong đó có sự trở lại của phong cách Y2K.

Khăn bandana Hiện nay, khi xu hướng Y2K quay trở lại, Khăn bandana được rất nhiều cô gái lựa chọn để tạo điểm nhấn, vừa mang chút dịu dàng, lại có phần cá tính, tạo nên thay đổi hoàn toàn cho trang phục của bạn.

Kẹp tóc bản lớn

Chiếc kẹp tóc có thể dễ dàng tìm mua và được kết hợp trong nhiều phong cách do có đa dạng thiết kế, màu sắc. Phụ kiện này còn được yêu thích nhờ khả năng mang lại vẻ ngoài trẻ trung, đáng yêu cho người sử dụng. Không chỉ được Gen Z ưa chuộng, các kiểu kẹp bằng đá, kẹp ngọc trai còn chiếm trọn tình cảm của những cô gái theo đuổi vintage aesthetic.

Kẹp tóc bản lớn Đeo những chiếc kẹp dễ thương này theo nhiều cách, vui chơi và thử nghiệm, đó chính là ý nghĩa của thẩm mỹ Y2K.
Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm