Sức mạnh cực khủng của siêu xe mui trần Ferrari 488 Pista Spider

Sức mạnh cực khủng của siêu xe mui trần Ferrari 488 Pista Spider
Chiếc xe thể thao động cơ V8 của Ferrari, 488 GTB, hiện đã qua nửa vòng đời – được đánh dấu bằng sự ra mắt của mẫu 488 Pista năm ngoái. Đầu năm nay, nhà sản xuất ô-tô Ý đã phát hành 488 Pista Spider, phiên bản mui trần cứng mới.

Về kiểu dáng, cả hai chiếc xe thực sự là một cặp song sinh. Nhưng khi ngắm kỹ hơn, khung trượt được ngụy trang kiểu chữ C dày che khéo chiếc mui trần đi. Rất gần với người anh em của nó, Spider có tốc độ tối đa gần mới chiếc coupe là 340km/giờ.

Ở tốc độ 200km/giờ, khí động học xe tạo ra 240kg lực nén phương đứng – nhiều hơn 20% so với 488 GTB tiêu chuẩn. Ferrari 488 Pista Spider gây ấn tượng với khả năng tăng tốc chóng mặt, từ 0 lên 100km/giờ chỉ trong 2,85 giây và đạt 200km/giờ trong 8 giây.

Động cơ V8 tăng áp 3,9 lít đã được tùy chỉnh khá nhiều. Cơ cấu nạp đã được thiết kế lại để dòng chảy tốt hơn, các van titan đục rỗng để giảm quán tính, trục cam được thay đổi để nâng nhiều hơn và tăng độ trễ, và trục khuỷu và thanh nối cũng được gia cường và làm nhẹ đi. Kết quả là một động cơ nhẹ hơn 18kg và phát động 720 mã lực ở tốc độ 8.000 vòng/phút – nhiều hơn 50 mã lực so với 488 GTB.

Bộ quản lý mô-men xoắn biến đổi định hình đường cong mô-men xoắn khác nhau trong sáu số cấp đầu tiên, điều này làm cho động cơ V8 có cảm giác giống như một động cơ hút bình thường có vòng quay cao.

Tuy nhiên, tiếng rì của các động cơ trong quá khứ của Ferrari đã hết. Nhưng Pista Spider gây ấn tượng với khả năng tăng tốc khủng khiếp: từ 0 đến 100km/giờ được thực hiện trong 2,85 giây và lên đến 200km/giờ trong 8 giây.

Quảng cáo

Ngay cả lốp Michelin Cup 2 siêu bám đường cũng phải vất vả phát huy khả năng bám khi xe đang tăng tốc mạnh mẽ trong ba cấp số đầu tiên. Các lốp xe mang lại cảm giác an toàn khi lái cho phép người lái tự tin đẩy đến giới hạn cực độ.

Chế độ thể thao là cài đặt mặc định, có thể được tăng cường hơn nữa bằng nút “đường gập ghềnh”. Điều này giúp giảm giảm xóc nhờ hệ thống treo để dễ dàng vượt qua các đoạn mấp mô. Bạn có thể chọn các chế độ khác, từ Wet đến Race (tắt tất cả các hệ thống ổn định). Hệ thống kiểm soát trượt bánh của Ferrari can thiệp phù hợp trong từng chế độ để giữ cho mọi thứ an toàn.

Phải thừa nhận rằng, 488 Pista Spider nhắm đến đối tượng ít kén chọn hơn, nhưng nó cũng đặc biệt không kém gì chiếc coupe song sinh.

Chiếc mui cứng có thể thu vào làm tăng thêm một chút trọng lượng và giảm sức mạnh của khung xe, nhưng có một lợi thế bất di bất dịch khi lái với mui trần – tiếng nẹc pô tuyệt vời của động cơ V8 không bao giờ được nghe thấy từ một chiếc coupe.

Cách xử lý tại các góc cua của xe là điểm cộng thêm vào những điểm nổi bật ở trên. Bằng cách này, Pista Spider biến việc đi lại hàng ngày thành một dịp để trải nghiệm tốc độ. Với động cơ V8, hệ thống lái được kết nối tối đa và khung gầm được sắp xếp tuyệt vời để chinh phục những cung đường uốn lượn.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm