Lightyear 0 mẫu xe điện được sạc pin từ năng lượng mặt trời

Lightyear 0 mẫu xe điện được sạc pin từ năng lượng mặt trời
Mới đây, hãng Lightyear đã hé lộ những hình ảnh và thông tin đầu tiên của mẫu ô tô điện mang tên Lightyear 0.

Lightyear 0 có thiết kế phần cản trước, cụm đèn trước sắc xảo, cụm đèn hậu lạ mắt với dải đèn LED định vị kéo dài sang hai bên và “ăn” nhẹ sang phần thân xe đôi chút. Tay nắm cửa của xe được thiết kế theo kiểu phẳng liền với thân xe, camera được đưa xuống phía sau hốc bánh xe.

Khoang nội thất của xe được thiết kế khá lạ mắt, hai cửa gió điều hòa hai bên được làm tương đối to, màn hình giải trí trung tâm của xe được làm mới và thêm các nút điều chỉnh phía bên dưới màn hình. Tổng quan nội thất của xe được tạo hình bởi chất liệu da làm từ thực vật, vải làm từ chai PET tái chế và cái chi tiết trang trí bằng gỗ được làm từ cây cọ mây tăng sự thân thiện với môi trường.

Lightyear 0 được trang bị các tấm pin năng lượng mặt trời có tổng diện tích 5 m2 trên thân xe, cho phép Lightyear 0 sạc bất kỳ lúc nào dưới ánh nắng mặt trời.  Những tấm pin này cho phép xe chạy được quãng đường lên đến 11.000 km mỗi năm và chạy được 70 km mỗi ngày dưới trời nắng.

Mẫu sedan điện 4 cửa trang bị lượng pin đủ để xe hoàn thành quãng đường dài khoảng 560 km ở tốc độ 110 km/h mà không cần có ánh nắng mặt trời. Trong phép thử WLTP, Lightyear 0 đạt được phạm vi hoạt động đến 625 km, hơn khoảng 4% so với mẫu Model 3 Long Range AWD của Tesla.

Quảng cáo

Tuy pin chỉ có dung lượng 60 kWh, Lightyear đã phát triển hệ thống truyền động bằng điện có hiệu suất cao nhất từ trước đến nay để tối ưu quãng đường đi được. Model 3 Long Range AWD trang bị pin dung lượng 82 kWh, hơn khoảng 37% so với Lightyear 0.

Ở tốc độ 110 km/h trên đường cao tốc, Lightyear 0 tiêu thụ 10.5 kWh điện trên 100 km. Để đạt được điều này, các kỹ sư đã tối ưu hóa thiết kế bên ngoài, giúp Lightyear 0 trở thành chiếc xe gia đình khí động học nhất từng được chế tạo, có hệ số lực cản không khí chỉ 0.19d

Ngoài ra, xe cũng sử dụng vỏ Bridgestone đặc biệt nhằm giảm ma sát lăn. Bù lại cho khả năng tiết kiệm pin và đi được quãng đường xa với năng lượng mặt trời, Lightyear 0 có tốc độ tối đa 99 mph (160 km/h) và tăng tốc từ 0 - 100 km/h cần 10 giây. Cũng so sánh với mẫu xe của Tesla, Model 3 Long Range AWD chỉ tốn 4 giây để tăng tốc từ 0 - 100 km/h và đạt tốc độ tối đa đến 145 mph (233 km/h). Lightyear 0 không đua được với Model 3 Long Range AWD, nhưng đích đến của nó sẽ xa hơn.

Lightyear 0 gần như là 1 mẫu xe giới hạn, với chỉ 946 chiếc được sản xuất cùng mức giá 250,000 EUR (khoảng 266,000 USD, tương đương hơn 6 tỉ đồng), bắt đầu đến tay người dùng từ tháng 11/2022.

Nếu tất cả xe được bán hết, Lightyear sẽ bắt đầu sản xuất tiếp mẫu xe điện năng lượng mặt trời phù hợp hơn với đa số khách hàng, có giá khởi điểm 30,000 EUR (tầm 32,000 USD, khoảng 731 triệu đồng) vào đầu năm 2025.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm