Tại sao Cetyl Alcohol lại có trong các dòng kem dưỡng ẩm nổi tiếng?

Tại sao Cetyl Alcohol lại có trong các dòng kem dưỡng ẩm nổi tiếng?
Cetyl alcohol là một trong những thành phần cần thiết trong kem dưỡng da với nhiều tác dụng khác nhau.

Cetyl alcohol là gì?

Cetyl alcohol là một chất rắn giống như sáp được thêm vào kem dưỡng da để giúp ổn định và liên kết các thành phần của chúng với nhau, nhằm "ngăn ngừa tình trạng phân tách thành dầu hoặc chất lỏng", theo bác sĩ da liễu Marina Peredo tại New York, Mỹ cho biết.

Một chức năng khác của cetyl alcohol là giúp kéo dài thời hạn sử dụng của sản phẩm, cũng như tăng độ nhớt tạo cảm giác cô đặc hơn, nhà hóa mỹ phẩm Ginger King cho biết thêm.

Nó khác với các loại cồn khác như thế nào?

Các loại alcohol (cồn) thường được sử dụng trong chăm sóc da có thể được phân thành 3 loại chính: đơn giản, béo và thơm. Các loại cồn đơn giản, chẳng hạn như isopropyl (hay còn gọi là cồn tẩy rửa), etanol hoặc metanol thường được thêm vào các sản phẩm chăm sóc da như một chất tẩy dầu thừa được sử dụng sau khi làm sạch da và trước khi áp dụng phương pháp tẩy da hóa học để hấp thụ được tốt nhất”. Cồn béo, như rượu cetyl, thì lại làm ngược lại. Thông thường, chúng có nguồn gốc từ dầu thực vật, đặc biệt là cọ và dừa, chuyên gia Ginger King chia sẻ. Tuy nhiên, trước đây, rượu cetyl hoàn toàn không thuần chay - nó được chiết xuất từ dầu cá nhà táng.

Cetyl alcohol có lợi cho da như thế nào?

“Ngoài hoạt động như một chất nhũ hóa hoặc chất làm đặc trong các sản phẩm chăm sóc da, cetyl alcohol còn là một tác nhân giúp duy trì hàng rào bảo vệ da khỏi bị khô và ngăn ngừa mất nước", bác sĩ da liễu Lindsey Zubritsky có trụ sở tại Pittsburg giải thích. Vì những lý do tương tự, cetyl alcohol cũng có thể bảo vệ da khỏi vi khuẩn và chất gây dị ứng. Thành phần này cũng có tác dụng làm mềm da giúp da không bị khô, ráp và ngứa.

Nhờ những lợi ích này, cetyl alcohol về cơ bản an toàn cho mọi loại da, các chuyên gia da liễu đều đồng ý. Tuy nhiên, lưu ý chính duy nhất là những người có tiền sử da nhạy cảm, chàm, viêm da tiếp xúc dị ứng hoặc bệnh trứng cá đỏ, nên thử nghiệm trước khi sử dụng các sản phẩm có thành phần này.

Quảng cáo

Những sản phẩm có chứa cetyl alcohol

first aid beauty ultra repair moisturizer First Aid Beauty Ultra Repair Face Moisturizer có giá 26 USD (600 nghìn VNĐ).

Kem dưỡng ẩm First Aid Beauty Ultra Repair Face Moisturizer, giúp làm dịu và giảm khô da với các thành phần thuần chay, không chứa chất chất độc hại, không chứa gluten và không có mùi hương liệu.

The Ordinary's Natural Moisturizing Factors + HA The Ordinary's Natural Moisturizing Factors + HA giá 8 USD (200 nghìn VNĐ).

The Ordinary's Natural Moisturizing Factors + HA có chứa các axit amin, axit hyaluronic và lipid giúp làm dịu “cơn khát” của mọi loại da.

Kem dưỡng ẩm CeraVe CeraVe Moisturizing Cream giá 16 USD (400 nghìn VNĐ).

Kem dưỡng ẩm CeraVe nổi tiếng và rất được ưa chuông bởi công thức đơn giản nhưng hiệu quả, không mùi, không gây nhờn dính.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm