Tại sao Florida là một trong những bang tốt nhất để nghỉ hưu?

Sunshine State liên tục được xếp hạng trong số những lựa chọn hàng đầu dành cho người về hưu.

Sunshine State có gì mà được xem là nơi tốt nhất để "nghỉ hưu"?

Trung tâm thành phố Tampa, Florida lúc hoàng hôn
HÌNH CHỤP: HÌNH ẢNH KASRA KEIGHOBADY / GETTY

Vị thế của Florida là một trong những bang hàng đầu dành cho người về hưu. Với thời tiết nắng ấm quanh năm, không có thuế thu nhập, chi phí sinh hoạt và bất động sản phải chăng, danh sách vô tận các hoạt động giải trí ngoài trời và nhiều cộng đồng hưu trí cung cấp các tiện nghi kiểu khu nghỉ dưỡng, Sunshine State tiếp tục thu hút lượng lớn người tham gia. số người mới nghỉ hưu. Theo dữ liệu từ Khảo sát dân số hiện tại của Cục điều tra dân số và các khoản bổ sung kinh tế và xã hội hàng năm cho năm 2022 của Cục điều tra dân số, gần 12 phần trăm tất cả những người về hưu chuyển đến một tiểu bang khác vào năm 2022 đã chọn Florida, khiến nơi này trở thành lựa chọn hàng đầu  . Và Bankrate vừa xếp nó ở vị trí thứ tám trong cuộc khảo sát mới nhất về  các bang tốt nhất để nghỉ hưu vào năm 2023,  nơi nó đạt điểm cao trong các hạng mục sức khỏe và thời tiết.

Sunshine State là thiên đường thiên nhiên với  hàng trăm dặm bãi biển  dọc Đại Tây Dương, Vịnh Mexico và eo biển Florida, những hòn đảo đẹp như tranh vẽ được bao quanh bởi làn nước xanh ngọc thơ mộng, nhiều công viên quốc gia, khu bảo tồn và bờ biển.

"Các bãi biển rất đẹp và có rất nhiều lợi ích, từ các khía cạnh giải trí, như đi bộ hàng ngày dọc theo mặt nước, đến làn gió mặn và khung cảnh yên tĩnh. Ngay cả ở những nơi không có bãi biển, bạn vẫn có những khu vườn và thảm thực vật xanh tươi, mọc quanh năm- tròn, vì vậy bạn sẽ có cơ hội tiếp cận thường xuyên với thiên nhiên, điều này cực kỳ hấp dẫn", Claudine Léger-Wetzel, phó chủ tịch bán hàng và tiếp thị của công ty xây dựng nhà sang trọng Stock Development có trụ sở tại Naples, nói với Travel +  Leisure.

Léger-Wetzel cũng chỉ ra rằng lối sống đặc trưng của Florida khuyến khích tương tác xã hội, cũng như danh tiếng của bang như một trung tâm nghệ thuật, đều là những yếu tố mà những người về hưu tính đến khi chọn nơi chuyển đến. Một lý do nữa là sự tiện lợi, đó là lý do tại sao các cộng đồng được quy hoạch tổng thể lại rất được những người từ 65 tuổi trở lên ưa chuộng.

"Các cộng đồng được quy hoạch tổng thể là nơi hoàn hảo cho những người về hưu muốn có một lối sống năng động và cảm thấy như đang đi nghỉ dài hạn. Những cộng đồng này mang đến một đời sống xã hội tích hợp với câu lạc bộ sách, trò chơi bài, chơi gôn, quần vợt, bóng ném và đường đi bộ, " Michelle Young, giám đốc dịch vụ nhà phát triển tại Michael Saunders & Company/Luxury Portfolio International , nói với T+L. "Điểm hấp dẫn là sự tiện lợi khi mang đi - biết rằng bạn có thể bay đến Châu Âu hoặc thăm cháu và có người khác đang chăm sóc nhà của bạn. Trong mọi trường hợp, tiện lợi cũng có nghĩa là ở gần các cơ sở chăm sóc sức khỏe chất lượng, bao gồm cả các cơ sở y tế hàng đầu." đánh giá các bác sĩ và bệnh viện."

Đường chân trời của bến du thuyền và khu nghỉ dưỡng vào lúc bình minh ở Sarasota, Florida
HÌNH ẢNH SEAN PAVONE / GETTY

Cả Young và Léger-Wetzel đều cho biết Sarasota là một trong  những nơi nghỉ hưu phổ biến nhất ở Florida . Thành phố Bờ Vịnh phía nam Tampa này có bãi biển cát trắng dài 35 dặm, gần một trăm sân gôn trong khu vực, một nhà hàng và khung cảnh nghệ thuật hàng đầu, nhà ở giá phải chăng và một trong những bệnh viện hàng đầu của bang, Bệnh viện Sarasota Memorial. Ngoài ra, khoảng  38 phần trăm dân số  ở Quận Sarasota là từ 65 tuổi trở lên và  khoảng 10 phần trăm  khu dân cư nhiều gia đình bao gồm các cộng đồng trên 55 tuổi.

Theo Léger-Wetzel, bốn điểm đến khác nơi người về hưu định cư là Naples, Palm Beach, The Villages ở miền Trung Florida và khu vực Fort Lauderdale/Miami.

Cô giải thích: “Được tiếp cận trực tiếp với các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe, công nghệ và cơ sở vật chất hàng đầu là điều tối quan trọng và những thị trường này có nguồn lực tuyệt vời, được xếp hạng hàng đầu”. "Và tất nhiên, tiện nghi chơi gôn rất tuyệt vời ở những thị trường này và thực sự mang đến cơ hội bổ sung cho tình bạn thân thiết." 

Sunshine State
HÌNH ẢNH BENEDEK/GETTY

Và nói về chơi gôn, Young nói: Port St. Lucie, nằm ở phía bắc Boca Raton, là một “thị trấn thoải mái, giá cả phải chăng”. Đây là ngôi nhà của Làng PGA và là ngôi nhà lý tưởng cho những người đam mê chơi gôn. “Nhưng đó mới chỉ là sự khởi đầu,” cô nói thêm. "Có dặm bãi biển nhờ các đảo chắn, cùng với các khu bảo tồn thiên nhiên và nhiều công viên, cung cấp dịch vụ lướt sóng, chèo thuyền kayak, đi bộ đường dài và câu cá."

Ocala, một thị trấn nhỏ ở miền trung Florida với cơ sở vật chất cưỡi ngựa đẳng cấp thế giới gần Rừng Quốc gia Ocala, nơi có hàng trăm sông hồ, là một trong những cộng đồng hưu trí hàng đầu trong cả nước. 

Vậy làm thế nào để bạn chọn cái nào phù hợp với bạn? Hãy suy nghĩ về những ưu tiên trong cuộc sống của bạn, chẳng hạn như gia đình, sở thích và khả năng tiếp cận các hoạt động xã hội. Young kết luận: “Mỗi thành phố và khu vực lân cận đều có đặc điểm riêng, vì vậy hãy cân nhắc tất cả những yếu tố này khi quyết định nơi bạn muốn trải qua” những năm tháng vàng son” của mình.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm