Tân Thủ tướng Anh sở hữu khối tài sản lớn gấp đôi Vua Charles

Tân Thủ tướng Anh sở hữu khối tài sản lớn gấp đôi Vua Charles
Tân Thủ tướng Anh Rishi Sunak và vợ Akshata Murty sở hữu khối tài sản trị giá khoảng 730 triệu bảng Anh (844 triệu USD).

Tân Thủ tướng Anh Rishi Sunak đã làm nên lịch sử với tư cách là nhà lãnh đạo da màu đầu tiên và trẻ nhất của đất nước trong những thế kỷ gần đây, nhậm chức khi mới 42 tuổi. Ông cũng phá kỷ lục là người giàu có nhất từng cư trú tại số 10 Phố Downing - với khối tài sản ước tính vượt qua cả Vua Charles III.

Ông Rishi Sunak trước đây từng là nhà phân tích của Goldman Sachs và sau đó là nhà quản lý quỹ đầu cơ, trước khi trở thành chính trị gia 8 năm trước. Tuy nhiên, đóng góp không nhỏ cho khối tài sản của gia đình đến từ vợ ông, bà Akshata Murty, nữ thừa kế của công ty CNTT Ấn Độ Infosys.

tân thủ tướng Anh
Vợ chồng tân Thủ tướng Anh.

Cùng nhau, gia đình Sunak có khối tài sản ước tính khoảng 730 triệu bảng Anh (844 triệu USD), theo danh sách của Sunday Times. Phần lớn tài sản của bà Murty đến từ 0,93% cổ phần trong Infosys - công ty hiện có vốn hóa thị trường khoảng 75 tỷ USD.  Ngoài ra, bà Murty cũng sở hữu cả Catamaran Ventures U.K., chinh nhánh tại Anh thuộc công ty đầu tư mạo hiểm và cổ phần tư nhân của cha cô - nơi nắm giữ cổ phần của nhiều thương hiệu lớn, bao gồm cả thương hiệu đồ nội thất cao cấp do con gái lớn của tỷ phú Rupert Murdoch đồng sở hữu.

Quảng cáo

Tân Thủ tướng Anh giàu hơn cả Vua Charles?

Tài sản cá nhân của vợ chồng ông Sunak cao hơn nhiều so với cựu thủ tướng giàu nhất Vương quốc Anh, Edward Stanley, người được bầu vào năm 1852 và có giá trị tài sản ròng khoảng 440 triệu USD ngày nay, theo Sách Kỷ lục Thế giới Guinness.

Nó cũng nhiều hơn gấp đôi so với tài sản của Vua Charles III, hiện ước tính khoảng 370 triệu bảng Anh. 

Tuy nhiên, ước tính đó không bao gồm giá trị của di sản hoàng gia rộng lớn hơn - một danh mục đa dạng gồm các tòa nhà, tác phẩm nghệ thuật, rừng và cánh đồng trị giá hàng tỷ bảng Anh - nhưng không thuộc sở hữu cá nhân của nhà vua mà chỉ được nắm giữ bởi nhà vua trong suốt thời gian trị vì. 

Việc ông Sunak trở thành thủ tướng được cho là cột mốc đánh dấu lần đầu tiên, một cư dân của Phố Downing giàu hơn cả cư dân của Cung điện Buckingham.

 

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm