Sau gần nửa thập kỷ vắng bóng, Running Man Vietnam mùa 3 trở lại, ngay từ tập 1 đã theo đúng tinh thần “đi thẳng vào tim khán giả” của chương trình: tiết tấu nhanh, nhiều kịch tính, chất giải trí dồi dào, nhưng vẫn nhiều khoảnh khắc cảm xúc khi dàn cast có dịp hội ngộ sau nhiều năm.
Sự tái hợp của “hội tiền bối” Trấn Thành, Ninh Dương Lan Ngọc, Liên Bỉnh Phát sau 6 năm, cộng thêm 4 gương mặt mới Anh Tú Atus, Quang Trung, Quang Tuấn và Quân A.P, khiến không khí giống một ngày tựu trường ở “Học viện Running Man”: nôn nao, hồi hộp, và chan chứa niềm vui gặp lại.
Nhiệm vụ 1 – Giải mã bí mật thây ma: đầu tư bối cảnh, khóa nhịp suy luận
Trong tập 1, chương trình lấy bối cảnh ở một ngôi trường bị zombie tấn công. Các thành viên phải tìm đường thoát hiểm trong gang tấc, tạo nên chuỗi biểu cảm hài hước nhưng không hời hợt.
Ở những khoảnh khắc cần bùng lực, Liên Bỉnh Phát lại chứng minh danh xưng “kẻ mạnh”: bật người nhảy thẳng lên cầu thang thoát hiểm trong tiếng ồ à thán phục.
Phần suy luận, “đặc sản” của Running Man, được lồng ghép chỉn chu: manh mối là dãy số giấu trong vật dụng trên bàn tiệc, mở ra mật khẩu máy tính chứa dữ liệu tiêu diệt thây ma. Quang Trung nổi lên như một bộ não linh hoạt: nhanh chóng xâu chuỗi dữ kiện, đưa cả đội chạm đúng ổ khóa. Ở đây, chương trình cân bằng tốt giữa nhịp cười và cảm giác thỏa mãn khi lý trí thắng thế.
Nhiệm vụ 2 – Thu thập siêu dung dịch: vật lộn giữa sức mạnh và khéo léo trong Running Man tập 1 mùa 3
Trò chơi cầu phao, giải cứu “giáo sư Ca Này Khó” (Lê Nhân) và lấy siêu dung dịch vô hiệu hóa thây ma, là cú rẽ sang thể lực và đồng đội. Hai người một lượt: một người điều khiển ống tiêm chuyên dụng không được chạm nước, người còn lại giữ dây để đồng đội khỏi rơi.
Chuỗi “tai nạn nghề nghiệp” khiến khán giả cười nội thương: trượt chân, úp mặt xuống nước, và pha dập sống mũi của Trấn Thành, minh chứng rằng luật chơi nghe thì đơn giản nhưng độ trơn trượt tinh quái mới là thứ quyết định.
Anh Tú Atus hưởng lợi từ chiều cao và sải tay, tuy vậy, không phải cứ cao là thắng, bài học ở đây là nhịp phối hợp. Sau nhiều cú rơi bật cười lẫn thở dài, đội cuối cùng cũng gom được ít siêu dung dịch, “vốn liếng” để vượt ải tiếp theo.
Nhiệm vụ 3 – Thu thập vũ khí tiêu diệt thây ma
Được gợi ý từ trò “cầu kính” của Squid Game, nhiệm vụ thứ ba buộc các thành viên chọn ô an toàn để vượt trọn cây cầu và giành vũ khí tối thượng. Cái khó nằm ở tỷ lệ rủi ro 50–50 mỗi bước nhảy: không có gợi ý, chỉ còn trực giác và nhịp tim. Nhịp dựng chuyển nhanh giữa toàn cảnh cầu, cận cảnh bàn chân, ánh mắt dò xét, tạo cảm giác căng như dây đàn.
Ở khoảnh khắc quyết định, Trấn Thành tái hiện lịch sử vấp ngã của mình: vì mất trớn, anh nhảy thẳng vào ô trống rồi bật ra câu than rất đời, “tao mất trớn nó xuống luôn”. Tiếng ồ bật lên, vài đồng đội theo phản xạ đưa tay giữ dây đỡ đà, nhưng cú hụt vẫn xảy ra; một cảnh ngắn thôi, đủ khiến khán giả vừa bật cười vừa xuýt xoa tiếc nuối.
Nhìn trong tổng thể, cú ngã ấy không phải điểm trừ, mà là minh chứng cho vai trò keo kết nối của Trấn Thành. Trước và sau tình huống, anh liên tục giữ nhiệt đội hình: người động viên, người nhắc nhịp, người quan sát thay nhau lên tiếng theo tín hiệu anh đưa ra.
Sự phối hợp ấy giải thích vì sao sau sáu năm trở lại Running Man Vietnam, Trấn Thành vẫn đứng đúng vị trí một thủ lĩnh mềm: thể lực có lúc hụt hơi so với mùa đầu, nhưng sự bình tĩnh, khả năng hiệu triệu và tinh thần “nhảy trước để anh em rút kinh nghiệm” thì chưa hề suy suyển.
Ninh Dương Lan Ngọc bất chấp chấn thương trong Running Man
Chỉ trong một tập, chương trình chơi gấp đôi: thêm một vòng xé bảng tên với cấu trúc 2/7 là thây ma giả dạng. Lúc này, không khí tựu trường đã tan, chỉ còn sự nghi ngờ và tốc độ ra quyết định. Và đây là phút lên ngôi của Ninh Dương Lan Ngọc: một mình đối đầu “khủng long” Trấn Thành, cô lăn xả, tính toán, rồi xé phăng bảng tên đàn anh trong một nhịp dứt khoát.
Kết cục, “thây ma gốc” Anh Tú Atus giành chiến thắng mở màn: giao diện điển trai là lợi thế truyền thông, nhưng vũ khí thật sự là sự mưu lược. Chiến thắng đầu tay như một lời hứa: mùa này, Anh Tú sẽ không chỉ là người “đẹp khung hình”.