Tesla thu hồi 130.000 xe ở Mỹ vì lỗi phần mềm

Tesla thu hồi 130.000 xe ở Mỹ vì lỗi phần mềm
Bao gồm dòng xe Model 3, Model Y 2022 cùng Model S và X từ năm 2021 và 2022.

Tesla đang thu hồi 130.000 xe tại Hoa Kỳ do sự cố phần mềm, Cục An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA) thông báo. Trong đó, Model S và Model X của Tesla từ năm 2021 và 2022 cũng như Model 3 và Model Y năm 2022 của hãng đều nằm trong danh sách. 

Lý do của việc thu hồi lần này là bởi một lỗi phần mềm trong hệ thống thông tin giải trí, dẫn đến quá nhiệt khiến bộ xử lý bị trễ hoặc khởi động lại. Do đó, hệ thống có thể không hiển thị được các hình ảnh cần thiết.

Quảng cáo

“CPU bị trễ hoặc khởi động lại có thể ngăn màn hình trung tâm hiển thị hình ảnh camera chiếu hậu, lựa chọn bánh răng, cài đặt kiểm soát khả năng hiển thị của kính chắn gió và đèn cảnh báo, làm tăng nguy cơ tai nạn”, NHTSA cho biết trong thông báo.

Tesla nói với NHTSA rằng công ty đã được thông báo về 59 yêu cầu bảo hành và 59 báo cáo thực địa kể từ tháng Giêng, theo Reuters.

Để khắc phục sự cố, Tesla sẽ thực hiện cập nhật phần mềm qua mạng (OTA) để cải thiện việc quản lý nhiệt độ của hệ thống mà chủ sở hữu không phải trả thêm phí. Những người có xe bị ảnh hưởng sẽ được thông báo qua thư.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm