Thành phố nổi Maldives sẽ bắt đầu đón dân cư vào năm 2024

Thành phố nổi Maldives sẽ bắt đầu đón dân cư vào năm 2024
Được phát triển với sự hợp tác của Chính phủ Maldives để ứng phó với tình hình mực nước biển dâng cao.

Sau tin tức về thành phố nổi của Bjarke Ingels Group ngoài khơi bờ biển Busan (Hàn Quốc), công ty kiến ​​trúc Waterstudio và Dutch Docklands đã công bố những hình ảnh minh họa đầu tiên về một cộng đồng nổi trên mặt nước khác hiện đang được phát triển gần thủ đô Malé của Maldives. 

Thành phố nổi Maldives (MFC) hiện đang được xây dựng với sự hợp tác của Chính phủ Maldives để đối phó với tình trạng chịu ảnh hưởng bởi mực nước biển dâng cao. Theo các báo cáo do NASA thực hiện, gần 80% Maldives có thể bị nhấn chìm và không thể ở được vào năm 2050.

MFC sẽ bao gồm 5.000 đơn vị mô-đun được ghép lại với nhau trong một đầm phá rộng 200 ha với các kênh đào chạy giữa các cấu trúc. Lấy cảm hứng từ các mô hình hiệu quả của san hô, các tòa nhà nổi sẽ bao gồm nhà ở, nhà hàng khách sạn, trường học, cửa hàng và bến du thuyền. Là một phần trong cam kết bền vững và tuân theo lối sống Maldives, thành phố mới sẽ chỉ cho phép xe đạp và xe tay ga không gây tiếng ồn. Các bờ san hô cũng sẽ được lắp đặt dưới hòn đảo, có chức năng như những công trình chắn sóng tự nhiên

Quảng cáo

maldives

maldives

maldives

Cư dân dự kiến ​​sẽ bắt đầu chuyển đến Thành phố nổi Maldives vào đầu năm 2024 với ngày hoàn thành được ấn định vào năm 2027.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm