Những thành phố đắt đỏ nhất thế giới năm 2022

Những thành phố đắt đỏ nhất thế giới năm 2022
ECA International đã công bố danh sách hàng năm về những thành phố đắt đỏ nhất thế giới, và một lần nữa Hồng Kông lại đứng đầu danh sách.

ECA International đã thực hiện danh sách dựa trên một số yếu tố, bao gồm giá trung bình của các mặt hàng thiết yếu trong gia đình như sữa và dầu ăn, tiền thuê nhà, tiện ích, phương tiện công cộng và sức mạnh của đồng nội tệ.

Đây là năm thứ ba liên tiếp Hồng Kông là thành phố đắt đỏ nhất để sinh sống trên thế giới theo chỉ số ECA. Chỉ số đặc biệt tập trung vào lao động nước ngoài và người nước ngoài trong bảng xếp hạng của họ.

Châu Á chiếm một nửa vị trí trong top 10

Có thể gọi châu Á là lục địa đắt đỏ nhất, với năm thành phố - Hồng Kông, Tokyo, Thượng Hải, Quảng Châu và Seoul - đều lọt vào top 10.

Một số cơ quan quản lý đã bao gồm Trung Đông vào nhóm Châu Á. Trong trường hợp đó, Tel Aviv cũng được tính vào tổng số của châu Á và sẽ xếp thứ sáu trong số 10 vị trí.

Châu Á cũng vinh dự là nơi có thành phố phát triển nhanh nhất trong danh sách tổng thể. Đó sẽ là Colombo, đô thị chính của Sri Lanka, tăng 23 bậc từ 162 lên 149.

Những thay đổi

Vậy những thành phố nào bị xếp hạng thấp hơn những năm trước? Paris, nơi đã đứng đầu danh sách ECA trong quá khứ, đã rớt khỏi top 30. Madrid, Rome và Brussels đều rớt hạng. Gần như mọi thành phố lớn của Eurozone đều giảm thứ hạng trong năm nay do đồng euro hoạt động kém hơn trong 12 tháng qua so với USD và bảng Anh. Các yếu tố bên ngoài như chính trị và xung đột quốc tế cũng có thể đóng một vai trò nào đó.

Việc Nga tấn công Ukraine và các lệnh trừng phạt đi kèm của nhiều nước đồng nghĩa với việc Moscow đứng ở vị trí thứ 62 và St Petersburg đã hạ cánh ở vị trí thứ 147.

Thành phố đắt đỏ nhất châu Âu là Geneva, Thụy Sĩ, đứng ở vị trí thứ ba sau Hong Kong và New York City. Thụy Sĩ sử dụng đồng franc Thụy Sĩ thay vì đồng euro.

Quảng cáo

Tất nhiên, đại dịch Covid-19 đã đóng một vai trò lớn trong chuỗi cung ứng toàn cầu và các yếu tố kinh tế khác.

Danh sách 10 thành phố đắt đỏ nhất thế giới năm 2022

1. Hồng Kông (Trung Quốc)

2. New York (Hoa Kỳ)

3. Geneva (Thuỵ Sĩ)

4. London (Vương quốc Anh)

5. Tokyo (Nhật Bản)

6. Tel Aviv (Israel)

7. Zurich (Đức)

8. Thượng Hải (Trung Quốc)

9. Quảng Châu (Trung Quốc)

10. Seoul (Hàn Quốc)

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm