Đà Nẵng là thành phố thứ 3 của Việt Nam được thêm vào danh mục điểm đến ẩm thực của MICHELIN Guide 

Vừa qua, việc MICHELIN Guide chính thức đặt chân đến Việt Nam đã trở thành một sự kiện lớn khiến cho chúng ta vô cùng tự hào. Bởi sự hiện diện của MICHELIN Guide - "oscar" của nền ẩm thực thế giới cùng với việc các hàng quán của Việt Nam được đưa vào những danh sách gợi ý đã mở ra thêm những cơ hội cho ẩm thực Việt vang xa hơn nữa trên thế giới.

Đặc biệt, vừa mới đây, lại có thêm một tin mừng nữa khi đã có thêm 1 thành phố của Việt Nam (sau Hà Nội và TP.HCM) tiếp tục được thêm vào danh mục điểm đến ẩm thực của MICHELIN Guide. Và không đâu xa, đó chính là Đà Nẵng, thành phố được mệnh danh là "đáng sống nhất Việt Nam" với nền ẩm thực vô cùng phong phú.

Ăn gì ở Đà Nẵng

Đà Nẵng là thành phố thứ 3 của Việt Nam được thêm vào danh mục điểm đến ẩm thực của MICHELIN Guide 

Đà Nẵng là thành phố thứ 3 của chúng ta được đánh giá bởi đội ngũ thẩm định viên của MICHELIN Guide tại Việt Nam, sau 2 điểm đến được công bố vào năm ngoái là Hà NộiTP.HCM. Tương tự như những điểm đến trước, MICHELIN Guide sẽ đánh giá các nhà hàng, quán ăn tại Đà Nẵng theo phương pháp đánh giá lâu đời và được áp dụng thống nhất trên toàn thế giới, tất cả đều tập trung vào chất lượng của món ăn.

Ăn gì ở Đà Nẵng
 

Đà Nẵng là thành phố thứ 3 của chúng ta được đánh giá bởi đội ngũ thẩm định viên của MICHELIN Guide tại Việt Nam

Từ nhiều năm nay, Đà Nẵng đã trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng không chỉ với người dân Việt Nam mà còn cả với các du khách quốc tế, trong đó có rất nhiều ngôi sao nổi tiếng. Hàng năm, có rất nhiều lượt khách nước ngoài lựa chọn nơi đây làm điểm đến. Bên cạnh các địa điểm khám phá, phong cảnh tuyệt sắc thì nền ẩm thực phong phú của Đà Nẵng cũng là yếu tố hút khách du lịch.

Ăn gì ở Đà Nẵng
Ăn gì ở Đà Nẵng

Với những người đam mê ẩm thực, Đà Nẵng được coi là một "thiên đường ăn uống" với đủ các món ăn đa dạng. Nơi đây được xem như "trung tâm ẩm thực", đại diện cho tinh hoa văn hoa ẩm thực miền Trung với chất lượng món ăn xuất sắc và di sản ẩm thực phong phú. Có thể kể đến như mì Quảng, bánh xèo, nem lụi, chả cá, các món hải sản tươi ngon tại các nhà hàng hay các món ăn đường phố đa dạng. Đó chính là những yếu tố đã tạo ấn tượng với các thẩm định viên ẩn danh của MICHELIN Guide.

Ăn gì ở Đà Nẵng
Ăn gì ở Đà Nẵng
Ăn gì ở Đà Nẵng
Ăn gì ở Đà Nẵng

Bên cạnh các món ăn đường phố quen thuộc với hương vị hấp dẫn, Đà Nẵng còn mang đến một nền ẩm thực cao cấp cuốn hút, đa dạng đến từ những bậc thầy nấu ăn của địa phương và các đầu bếp quốc tế. Những nét ẩm thực mang đậm bản sắc địa phương cùng với những tinh hoa ẩm thực từ nhiều nơi trên thế giới được mang đến bởi các đầu bếp nước ngoài đã góp phần làm phong phú thêm "bản đồ ẩm thực" của Đà Nẵng.

Ăn gì ở Đà Nẵng
Ăn gì ở Đà Nẵng

Có thể nói, với việc MICHELIN Guide đặt chân tới Đà Nẵng, ẩm thực nói riêng và du lịch nói chung của thành phố này sẽ càng trở nên thu hút hơn nữa. Không chỉ ở thời điểm hiện tại mà cả tương lai, thành phố này sẽ tiếp tục trở thành một điểm sáng trong nền ẩm thực Việt chúng ta.

Ăn gì ở Đà Nẵng

Đà Nẵng là một trong những "thiên đường ẩm thực" thu hút các tín đồ ăn uống

Top 10 quán cháo bò Đà Nẵng nổi tiếng ngon nhất bạn nên thử