Theo chân Quang Vinh khám phá hòn đảo Okinawa, nơi hạnh phúc nhất Nhật Bản

Okinawa được biết đến là thiên đường đảo xanh ở xứ hoa anh đào, là điểm đến nổi tiếng thu hút du khách toàn cầu. Hòn đảo 2 năm liền đạt được danh hiệu là nơi hạnh phúc nhất Nhật Bản.

Lý do nơi đây được nhiều du khách ưu ái dành tặng danh hiệu hòn đảo hạnh phúc nhất Nhật Bản bởi người dân nơi đây sống thọ hơn nhiều nơi khác. Đặc biệt là, có hơn 1.000 người trăm tuổi, biến hòn đảo này thành nơi có tỷ lệ người trăm tuổi cao nhất thế giới. Sự trường thọ này của người dân Okinawa được cho là gắn liền với một triết lý sống mà rất nhiều người ở đây tin theo: Ikigai, tạm dịch là "lẽ sống".

Du lịch đảo Okinawa
Du lịch đảo Okinawa
Du lịch đảo Okinawa
Du lịch đảo Okinawa

Trong tiếng Nhật, Iki nghĩa là sống, Gai nghĩa là lý do, và từ Ikigai có nghĩa là "lý do để bạn sống", lý do để bạn thức dậy vào mỗi sáng, cũng là động lực để bạn sống lâu và hạnh phúc hơn. Hệ tư tưởng này có từ thời Heian (năm 794 tới năm 1185 SCN). Tuy nhiên, chỉ trong thập kỷ qua, nó mới thu hút được sự chú ý từ hàng triệu người trên thế giới.

Okinawa là một quần đảo gồm khoảng 160 hòn đảo tuyệt vời, tọa lạc ở phía Nam của Nhật Bản, là điểm đến không thể bỏ qua đối với những người yêu thiên nhiên và văn hóa độc đáo.

Nơi đây sở hữu khí hậu nhiệt đới dễ chịu, bãi biển cát trắng và rạn san hô đa dạng màu sắc, Okinawa hấp dẫn khách du lịch trong nước và quốc tế quanh năm.

Du lịch đảo Okinawa

Quang Vinh check in tại Okinawa

"Hoàng tử sơn ca" Quang Vinh lựa chọn chu du hòn đảo này ở Nhật Bản sau chuyến đi đến Cơ Long - Đài Loan (Trung Quốc). Anh chia sẻ: "Từ cảng Cơ Long của Đài Loan (Trung Quốc), Vinh tiếp tục hành trình Taiwan Fly Cruise để đến đảo Naha - Okinawa và nhập cảnh Nhật Bản bằng đường thuỷ".

Quang Vinh cho biết tuy đến đây vào dịp thời tiết không đẹp nhưng anh cũng đã tranh thủ đến những địa điểm nổi tiếng tại hòn đảo hạnh phúc này.

Công viên thủy sinh Okinawa Churaumi Aquarium

Quảng cáo
Du lịch đảo Okinawa

Công viên thủy sinh Okinawa Churaumi Aquarium là một trong những công viên thủy sinh lớn nhất thế giới có hơn 710 loài. Hồ nước rộng lớn có thể chứa cả cá mập voi, cá đuối manta ray, cá mập… Quang Vinh gợi ý khi đến đây du khách có thể ngắm chú cá mập voi (cá nhám voi) bơi quanh và show cá heo biểu diễn.

Du lịch đảo Okinawa

Quang Vinh gợi ý khi đến đây du khách có thể ngắm chú cá mập voi bơi quanh 

Shuri Castle - Naha

Lâu đài quan trọng mang tính lịch sử của Naha và là Di sản Văn hoá thế giới. Hiện tại, lâu đài vẫn đang sửa chữa do hư hại đến 5 lần qua các thời kì chiến tranh. Khi đến đây, du khách có thể ngắm được view toàn cảnh thành phố.

Du lịch đảo Okinawa

Shuri là thủ phủ của Okinawa cho đến những năm 1870. Hiện giờ nơi này là một phần của Naha, thủ phủ mới. Nơi đây cũng là một trong năm thành được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới

Naha Kokusai Dori Shopping Street

Buổi tối trải nghiệm ẩm thực truyền thống Okinawa và mua sắm quà lưu niệm. Okinawa không chỉ là điểm đến cho du khách quốc tế mà cả người Nhật cũng rất yêu thích.

Kokusai Dori là tên của con phố ở Naha, kéo dài khoảng 1,6 km từ ngã tư của khu phức hợp thương mại Palette Kumoji đến ngã ba của Asato. Trải nghiệm một số món ăn địa phương của Okinawa tại Yataimura của Kokusai Dori (Làng thực phẩm) là một trong những điều không thể thiếu khi đến khu phố này.

Du lịch đảo Okinawa
Du lịch đảo Okinawa
Du lịch đảo Okinawa

Theo Tổ chức Du lịch Quốc gia Nhật Bản (JNTO), số lượng du khách đến tham quan nước này trong tháng 5/2024 là 3.040.100 lượt người, vượt 3 triệu trong tháng thứ ba liên tiếp. Với tình hình này, các biện pháp đảm bảo an toàn cũng là một vấn đề đối với Nhật Bản. Hiện nay có 12 chính quyền địa phương đã áp dụng hoặc có kế hoạch áp dụng và hơn 30 chính quyền đang xem xét thuế lưu trú bao gồm thành phố Sapporo và tỉnh Okinawa. Thuế lưu trú là một loại thuế không theo luật định mà do chính quyền địa phương tự áp dụng. Việc triển khai loại thuế này cần có sự đồng ý của Bộ trưởng Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản.

Theo vntravel.org.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm