Thủ đô Budapest - đỉnh cao trong lối kiến trúc đối xứng của thế giới

Budapest (thủ đô của Hungary) là một trong những thành phố có kiến trúc được ngợi ca hàng đầu châu Âu.

Sinh ra và lớn lên tại thành phố xinh đẹp này, nhiếp ảnh gia Zsolt Hlinka đã thực hiện rất nhiều bộ ảnh đẹp lấy bối cảnh quê hương. Đầu năm 2017, anh vừa giới thiệu bộ ảnh độc đáo về kiến trúc đối xứng của những nhà hát danh tiếng nhất Budapest. Thông qua góc chụp thông minh và mới lạ của Zscolt, bất cứ ai trong chúng ta cũng có thể cảm nhận được tài nghệ phi thường của các kiến trúc gia xứ Hungary dù không thật sự có mặt tại đó.

kien-truc-doi-xung-nha-hat-budapest-1

Tự nhận mình là người bị ám ảnh bởi họa tiết hình học đối xứng, nhiếp ảnh gia Zsolt Hlinka đã nhiều lần áp dụng nguyên tắc này trong các bộ ảnh với chủ đề khác nhau. Tuy nhiên với hầu hết các tác phẩm trước đây, anh thường phải chủ động sắp đặt để có được sự cân đối như ý muốn. Khi phát hiện ra rằng yếu tố mình yêu thích không nằm đâu xa mà có sẵn trong chính những nhà hát quen thuộc của thành phố, bản thân Zsolt cũng không kiềm được phấn khích. Bộ ảnh độc đáo về kiến trúc đối xứng: Zsolt Hlinka‘s Auditorium đã ra đời ngay sau phát hiện ấy.

Quảng cáo

kien-truc-doi-xung-nha-hat-budapest-2

Trên thực tế, bộ ảnh Zsolt Hlinka‘s Auditorium không chỉ thể hiện vẻ đẹp kiến trúc hoàn mỹ mà còn phản ánh một phần lịch sử đất nước Hungary. Mỗi họa tiết vời đường nét cầu kỳ, tinh xảo và hàm chứa nhiều dụng ý nghệ thuật chính là tinh hoa hội tụ qua hàng ngàn năm của nền văn hóa này. Nếu quan sát kỹ càng, bạn có thể đọc ra những câu truyện thú vị, những truyền thuyết nổi tiếng mà người dân Budapest cổ xưa vẫn truyền tai nhau.

kien-truc-doi-xung-nha-hat-budapest-4-800x533.jpg

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm