Tìm lại cảm xúc hạnh phúc và tích cực từ thời trang hậu đại dịch

Tìm lại cảm xúc hạnh phúc và tích cực từ thời trang hậu đại dịch
Không thể phủ nhận được rằng đại dịch COVID-19 đã ít nhiều làm xáo trộn địa hạt thời trang suốt hơn 2 năm qua. Theo đó, xu hướng thời trang của năm 2021 trong bối cảnh dịch bệnh có thể quy về khái niệm “thoải mái” và “tích cực”.

NHỮNG BIẾN ĐỔI THỜI TRANG TRONG NĂM 2021

Trong năm 2021 này, nền thời trang đã chứng kiến sự lên ngôi mạnh mẽ của đồ loungewear (đồ mặc trong nhà) cũng như những bản biến tấu đơn giản nhưng cũng không kém phần thanh lịch của dòng tailoring để phù hợp với tinh thần thời trang thời dịch. Đặc biệt, một trong những thuật ngữ được phổ biến rộng rãi trong làng mốt và được nhắc đến nhiều nhất hiện nay là “Dopamine dressing” – phong cách ăn mặc kích thích hoóc môn hạnh phúc của phái đẹp dựa trên bảng màu tươi sáng và họa tiết bắt mắt.

xu huong dopamine dressing 2021 - 3

ĐI TÌM CẢM XÚC HẠNH PHÚC TỪ THỜI TRANG

Nếu xét về phương diện khoa học thì Dopamine đóng vai trò tương tự như hoóc môn Serotonin, một loại hoóc môn hạnh phúc. Chức năng chính của nó là dẫn truyền các thông tin giữa các tế bào thần kinh, tác động trực tiếp đến tâm trạng, xúc cảm, khả năng tập trung và động lực của con người. Dopamine được tiết ra nhiều nhất khi não bộ đang mong đợi một phần quà, tạo nên cảm giác phấn khích rồi thể hiện bằng cử chỉ bên ngoài.

Nói về “Dopamine dressing” trong thời trang, đây là thuật ngữ tuy mới nhưng không lạ đối với các cô nàng chuộng mốt. Chắc hẳn không ít người đã từng nhiều lần nghe qua những chỉ dẫn phối trang phục nâng cao tinh thần, cải thiện tâm trạng bằng các sắc thái màu sáng nịnh mắt hoặc chọn kiểu họa tiết nổi bật trước đây. Nhưng đó vẫn chưa phải là tất cả, “Dopamine dressing” còn bao gồm cả sở thích mix-&-match trang phục của phái đẹp, biến tấu các phối màu và phong cách thời trang khác nhau để làm nổi bật phong cách cá nhân của mỗi người.

Quảng cáo

xu huong dopamine dressing 2021 - 4

TÌM KIẾM MÀU SẮC PHÙ HỢP CHO MỌI CÁ TÍNH

Chẳng hạn, trên phương diện tâm lý học, những tông màu nóng như vàng, cam và đỏ tạo cảm hứng lạc quan, phấn khởi. Thế nhưng, chúng lại là những mảnh ghép không phù hợp cho cá tính thời trang của những cô nàng hướng nội. Hay các gam màu pastel mang lại cảm giác tươi mát, trẻ trung thì lại hoàn toàn đối nghịch với gu thời trang của các quý cô theo đuổi phong cách quyền lực, mạnh mẽ hơn.

Tuy vậy, tương tự như hành trình tìm kiếm phong cách cá nhân, việc làm thế nào để khám phá đâu mới là màu sắc và họa tiết phù hợp với gu thẩm mỹ của bản thân đòi hỏi một chặng đường dài, thử thách nhiều công thức phối đồ khác nhau. Vì thế, điều phái đẹp cần nhất bây giờ là xác định được tính cách của mình như thế nào; phom dáng, màu sắc, họa tiết và chất liệu vải yêu thích; phong cách muốn theo đuổi… để từ đó hiểu rõ đâu mới là sự lựa chọn tốt nhất làm thế giới nội tâm của mình thông qua trang phục.

Tất nhiên, những nỗ lực thay đổi nền thời trang của các nhà mốt hiện nay đã phần nào san sẻ gánh nặng định hình phong cách cá nhân của phái đẹp. Theo đó, “Dopamine dressing” cũng không còn là mối bận tâm nữa, khi mà nhiều thương hiệu đã và đang lăng xê nhiều thiết kế trang phục có sử dụng bảng màu sáng, họa tiết và chi tiết hút mắt, kích thích niềm đam mê mix-&-match quần áo của phái đẹp hiện đại. Không chỉ là xu hướng phối đồ của năm 2021, “Dopamine dressing” vẫn tiếp tục đồng hành cùng các quý cô trong những mùa mốt tới.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm