AirPods giá rẻ giúp Apple chinh phục thị trường tai nghe không dây

Hiện thị trường có 4 mẫu AirPods khác nhau, trải dài từ AirPods 2 đến AirPods Max cao cấp nhất. Mẫu tai nghe không dây này ngày càng phổ biến với mức giá không hề rẻ. Vào thời điểm ra mắt tháng 5/2019, mức giá niêm yết của AirPods 2 là 159 USD. Trong khi đó, AirPods Max ra mắt vào tháng 12/2020. Thiết bị đã nhận nhiều phản ứng tiêu cực vì giá đắt (549 USD) nhưng bù lại chất lượng hoàn thiện và âm thanh được đánh giá cao.

Song, mới đây, chuyên gia Jeff Pu của công ty phân tích Haitong Intl Tech Research đã tiết lộ Apple đang chuẩn bị ra mắt chiếc “AirPods Lite”, AirPods giá rẻ cạnh tranh với thị trường tai nghe không dây giá rẻ. Nhà phân tích cho biết mặc dù được đánh giá là một sản phẩm thành công của Apple, nhu cầu mua AirPods trong năm 2023 có thể sẽ giảm sút.

AirPods giá rẻ

Cụ thể, số lô hàng tai nghe không dây của Apple sẽ giảm từ 73 triệu chiếc trong năm 2022 xuống còn 63 triệu chiếc vào năm 2023. Nguyên nhân chính của sự sụt giảm này có thể đến từ nhu cầu mua AirPods 3 thấp và thông tin Apple không ra mắt AirPods mới trong năm nay.

Tuy nhiên, theo chuyên gia Jeff Pu, tập đoàn công nghệ Mỹ đang nghiên cứu AirPods giá rẻ phiên bản “AirPods Lite”. Mặc dù vẫn chưa có thông tin cụ thể về tính năng hay thiết kế, Jeff Pu cho rằng đây sẽ sản phẩm giá rẻ, giúp Apple cạnh tranh với những đối thủ tai nghe khác trên thị trường.

AirPods giá rẻ

9to5mac cho biết, kể từ khi ra mắt AirPods 3 vào năm 2021, Apple đã giữ giá bán tai nghe ở mức thấp hơn so với lúc mở bán với AirPods 2 là 129 USD, AirPods 3 là 169 USD. Do đó, “AirPods Lite” trong tương lai AirPods giá rẻ có thể sẽ có giá thấp hơn thấp hơn 129 USD. Hoặc Apple cũng có thể tiếp tục hạ giá tai nghe AirPods thế hệ thứ hai xuống chỉ còn 99 USD để cạnh tranh tốt hơn.

Trước đó, năm 2022, Táo khuyết đã công bố chiếc AirPods Pro 2 sẽ có thiết kế tương tự như AirPods Pro nhưng phần đầu tai nghe sẽ có sự khác biệt. Sản phẩm sẽ sử dụng con chip U1, hỗ trợ âm thanh lossless, nâng cấp cảm biến chuyển động, lọc tiếng ồn cùng với hộp sạc mới. Tuy nhiên, hãng công nghệ lại không nhắc đến kế hoạch ra mắt AirPods dòng thường thế hệ tiếp theo.

Tai nghe mới của Apple - AirPods Pro 2 đang gặp lỗi lạ