Tổng hợp những địa điểm ăn uống không thể bỏ qua ở Hồng Kông

Tổng hợp những trải nghiệm thú vị về các nhà hàng và quán nhậu ở Fragrant Harbour.

Tổng hợp những nhà hàng sang chảnh Hong Kong không nên bỏ lỡ

Từ những món ăn sang trọng kiểu Pháp đến những ly cocktail đa dạng trong các quán bar sôi động, hãy thưởng thức một số món ăn và đồ uống ngon nhất tại những nhà hàng top của Hồng Kông.

Argo

11 địa điểm ăn uống không thể bỏ qua ở Hồng Kông
Nhà hàng Argo

Ở tầng trệt của Four Seasons Hong Kong, với tầm nhìn thoáng đãng ra Cảng Victoria. Argo - Quán bar lấy tên từ con tàu trong thần thoại Hy Lạp cổ đại về Jason và Argonauts, đó là con tàu mà họ đi đến để giành lấy Bộ lông cừu vàng. Thực đơn cocktail sáng tạo, sử dụng các nguyên liệu quý có nguồn gốc địa phương hoặc châu Á. Thực đơn rượu mạnh phong phú của quán bar – Hướng dẫn ẩm thực địa phương – được chia thành năm phần: Tinh thần hiện đại; Sáng tạo hợp tác; Từ thiện và Ý thức xã hội.

A Sense of the Land và Clash of the Worlds là nơi trưng bày một số loại rượu mạnh sáng tạo nhất thế giới - hãy nghĩ đến rượu gin được tạo ra bởi AI và rượu Whisky phân tử. Argo Martini là sản phẩm chủ chốt của quán bar, nổi bật với đế hydrosol có hương vị luân phiên từ các nguyên liệu cam quýt hoặc mặn và bên trên là rượu gin lạnh như đá được sản xuất đặc biệt cho quầy bar.

Coa 

11 địa điểm ăn uống không thể bỏ qua ở Hồng Kông
Một góc của Coa

Quán theo phong cách Oaxacan này là đền thờ thần Agave của người sáng lập Jay Khan - liên quan tới rượu tequila, mezcal, sotol, raicilla và các sản phẩm ít được biết đến hơn từ Mexico. Coa có bộ sưu tập rượu agave lớn nhất và độc đáo nhất của Hồng Kông. Được đặt tên theo công cụ giống như dao rựa dùng để thu hoạch cây thùa, Coa không chỉ có rượu mạnh mà các loại cocktail thủ công ở đây cũng rất nổi bật. 

La Paloma de Oaxaca huyền thoại của quán bar đã nâng tầm Paloma cổ điển với rượu tequila blanco, mezcal joven, nước cốt chanh tươi và soda bưởi thủ công được hoàn thiện với viền muối sâu có vị umami. Quầy bar phản ánh các địa điểm Oaxacan yêu thích của Khan, được trang trí bằng những bức tranh về alebrijes, hoặc linh hồn Mexico; các giống cây thùa khác nhau và Mayahuel , nữ thần cây thùa. Coa cũng điều hành Mezcal Mission hai tháng một lần, một lớp học về cây thùa quyên góp tất cả số tiền thu được cho các tổ chức từ thiện địa phương.

DarkSide

1 địa điểm ăn uống không thể bỏ qua ở Hồng Kông

Nằm trong khách sạn Rosewood, DarkSide được đặt tên theo biệt danh thông tục của phía Cửu Long của Hồng Kông và tập trung vào tất cả những thứ đen tối: rượu mạnh, sô cô la và xì gà cổ điển. Quầy bar tự hào có một bộ sưu tập đầy ấn tượng các loại rượu mạnh quý hiếm như các thùng rượu cognac Grande Champagne độc ​​quyền được ủ trong gỗ sồi hoặc cảng tawny thu hoạch một lần từ năm 1994, cũng như các loại rượu vang mạnh và amaro.

Nhạc jazz trực tiếp nâng cao sự sang trọng của DarkSide và thực đơn cocktail cổ điển cũng được phục vụ cùng với thực đơn đặc trưng sáng tạo hiện tại của quán bar - đồ uống lấy cảm hứng từ tám giai đoạn của mặt trăng hoặc trò chơi mạt chược nổi tiếng của Trung Quốc. Quán bar Gibson là một trong những quán ngon nhất trong thị trấn, với sự cân bằng hoàn hảo giữa nước muối hành thơm, rượu gin và rượu riesling. Quán bar cũng tạo ra amaro của riêng mình, được sản xuất hoàn toàn tại Hồng Kông bằng cách sử dụng các loại thực vật được tìm kiếm từ các hòn đảo nông thôn xa xôi của SAR.

11 địa điểm ăn uống không thể bỏ qua ở Hồng Kông

Được dẫn dắt bởi nhân viên pha chế kỳ cựu Ezra Star, Mostly Harmless là một quán bar thân mật được trang trí bằng gạch trắng từ tường đến trần, trên đó nhân viên viết tên khách và thực đơn cocktail trong ngày bằng bút đánh dấu ma thuật. Chọn bình nước của bạn từ một loạt các cốc, cốc và ly độc đáo và đắm mình vào đồ uống.

Thực đơn gần như thay đổi hàng ngày gồm bốn loại cocktail có các nguyên liệu được chọn lọc từ các chuyến thăm của nhóm đến các chợ và trang trại ở Hồng Kông, nghĩa là có nhiều sản phẩm theo mùa và sự kết hợp bất thường bằng cách sử dụng nhiều loại rượu nền khác nhau. Quầy bar theo phong cách omakase cũng phục vụ các loại cocktail cổ điển đặc, một số loại có sự biến tấu từ những người nông dân mà họ làm việc cùng, chẳng hạn như Martini cà chua.

Penicillin

11 địa điểm ăn uống không thể bỏ qua ở Hồng Kông
Penicillin

Địa điểm khép kín đầu tiên của Hồng Kông được dẫn dắt bởi nghệ sĩ pha chế kỳ cựu Agung Prabowo. Được đặt theo tên của loại thuốc kháng sinh, quán bar giống như phòng thí nghiệm này tập trung rất nhiều vào tính bền vững, sử dụng nguyên liệu địa phương và tái chế rác thải từ các nhà hàng trong khu vực bất cứ khi nào có thể.

Quá trình lên men cũng là vấn đề quan trọng ở đây, với “Phòng hôi thối” của quán bar trưng bày các thí nghiệm hiện tại của nhóm. Cocktail tại Penicillin sử dụng các cặp hương vị khác thường và được tạo ra bằng kỹ thuật ẩm thực hiện đại, chẳng hạn như biểu tượng của Prabowo về Bloody Mary, The Original. Được làm bằng rượu vodka chưng cất trong thiết bị bay hơi quay với nghêu, nước ép cà chua bi tẩm gia vị, xi-rô dừa muối trong và nước chanh trong, ngụm siêu thơm được phủ một lớp lá hàu mặn để tạo nên sự kết hợp hương vị tuyệt đỉnh.

Quinary

Quảng cáo
11 địa điểm ăn uống không thể bỏ qua ở Hồng Kông
Quinary

Quinary là một trong những quán bar phục vụ cocktail thủ công đầu tiên ở Hồng Kông và mở đường cho nhiều quán bar từng đoạt giải thưởng của SAR, do Charlene Dawes và nhân viên pha chế Antonio Lai thành lập.

Sự lôi cuốn của Lai được biết đến với thương hiệu pha chế đa giác quan và triển khai các thiết bị nấu nướng trong chương trình quán bar của mình như máy bay hơi quay, máy ly tâm và máy sous vide nhiều năm trước khi chúng trở thành thiết bị bắt buộc trong quán bar. Đồ uống tại Quinary rất lạ mắt và đáng đăng Insta, và Earl Grey Caviar Martini của quán bar bán được hàng nghìn chiếc mỗi năm. Được làm bằng vodka citron, triple sec, nước ép táo, xi-rô hoa cơm cháy, chanh tươi và nước cốt chanh, quầy bar được phủ một lớp bọt và rắc những viên trứng cá muối hình cầu  Earl Grey.

The Pontiac

11 địa điểm ăn uống không thể bỏ qua ở Hồng Kông
The Pontiac

Quán bar lặn hàng đầu theo phong cách Mỹ ở khu phố Hồng Kông là sản phẩm trí tuệ của Beckaly Franks, người có thái độ rock and roll và ủng hộ sự hòa nhập đã khiến quán bar trở thành không gian an toàn cho mọi người và được cộng đồng LGBTQI+ ưa chuộng nhờ tôn vinh niềm tự hào.

Nhóm toàn nữ được dẫn dắt bởi sức mạnh tự nhiên của Jen Queen, người có xu hướng cùng nhóm của mình tuân theo một danh sách phát có thể từ pop đến death metal tùy theo tâm trạng. Áo lót và khăn choàng lông vũ treo lủng lẳng trên trần nhà và vào những ngày yên tĩnh, du khách có thể được nhìn thấy đang thư giãn tại quầy bar, trong khi vào cuối tuần, nhiều khả năng người ta sẽ nhìn thấy họ nhảy lên trên nó để khiêu vũ khi màn đêm buông xuống. Hãy chắc chắn rằng bạn sẽ theo dõi chương trình “Đặc biệt lúc nửa đêm” khét tiếng của quán bar, nơi các nhân viên rót những món ăn thoải mái từ trên nóc quầy bar vào miệng những khách hàng háo hức.

Franks' Hobnail là món ăn nhất định phải thử, với rượu whisky Scotch pha trộn, xi-rô gừng đậm đà, nước chanh tươi, rượu Averna và vị đắng thơm.

Aqua

11 địa điểm ăn uống không thể bỏ qua ở Hồng Kông
Khung cảnh nhìn ra từ Aqua

Với một số tầm nhìn đẹp nhất Hồng Kông trên tầng 17 của H Zentre, Aqua phục vụ thực đơn gồm các món ăn Ý và Nhật Bản. Hãy nghĩ đến mì ống nấm truffle đen cùng với đĩa sashimi tươi ngon và tuyển chọn các loại cocktail tuyệt vời để thưởng thức. Aqua có thực đơn gọi món cũng như hai thực đơn nếm thử bao gồm thăn bò wagyu nướng đá và các món ăn Ý độc đáo hơn như ragu vịt với tagliatelle, sô cô la đen và phô mai ricotta salata.

Aqua cũng nổi tiếng với bữa sáng muộn cuối tuần với rượu sâm panh không giới hạn và các món khai vị lấy cảm hứng từ Ý và Nhật Bản, đồng thời quầy bar trên sân thượng với tầm nhìn toàn cảnh Cảng Victoria cùng âm thanh của các DJ trực tiếp.

Hansik Goo

Nhà hàng sang chảnh Hong Kong

Đầu bếp Mingoo của nhà hàng Mingles nổi tiếng ở Seoul phục vụ ẩm thực truyền thống Hàn Quốc với phong cách hiện đại tại cơ sở ở Hồng Kông của ông. Hansik đơn giản có nghĩa là món ăn Hàn Quốc, nhưng được chia nhỏ ra, han có nghĩa là một và sikgoo có nghĩa là gia đình, vì vậy hãy mong đợi những món ăn gia đình kiểu gia đình, với một chút ẩm thực lấy cảm hứng từ hoàng gia và sự tinh tế hiện đại. Nhà hàng theo phong cách giản dị đã chuyển địa điểm vào năm 2021 và chỉ phục vụ một thực đơn nếm thử với các món ăn kèm tùy chọn như gà rán Hàn Quốc và bánh xèo hải sản.

Những cải tiến lạ mắt cho các món ăn truyền thống bao gồm bạch tuộc con juk – cháo kiểu Hàn Quốc – với trứng cá muối, và bibimbap với thịt thăn và lươn – lớp phủ trên thường không gắn liền với món ăn phổ biến của Hàn Quốc. Phần kết thúc bao gồm các món tráng miệng như doenjang ngọt và mặn – tương đậu nành lên men – crème brulee.

The Chairman

11 địa điểm ăn uống không thể bỏ qua ở Hồng Kông
The Chairman

Là một trong những nhà hàng mang tính biểu tượng nhất của Hồng Kông, The Chair gần đây đã chuyển địa điểm đến những địa điểm sang trọng hơn và sử dụng nhiều nguyên liệu có nguồn gốc ngay chính ở địa phương. Hãy nghĩ đến món ăn Quảng Đông tập trung vào truyền thống hơn là kỹ thuật phô trương, nhưng truyền thống đã được thực hiện rất tốt. Thực đơn  thay đổi tùy theo tình trạng sẵn có theo mùa nhưng các món nhất định phải thử bao gồm nghêu hấp với chanh trên 10 năm tuổi và các loại thảo mộc trộn, thịt xá xíu cắt miếng dày mềm, cua hoa ăn ảnh và ngỗng hun khói bằng gỗ long não hấp dẫn.

Tất cả các loại nước sốt đều được làm tại nhà và nhiều loại thịt bảo quản cũng như dưa chua của nhà hàng đều đến từ trang trại nhỏ của họ ở Hồng Kông. Cũng cần lưu ý rằng, nên tránh xa các nguyên liệu truyền thống của Quảng Đông như vây cá mập, hải sâm và tổ yến với mong muốn thân thiện  với môi trường hơn.

Caprice

11 địa điểm ăn uống không thể bỏ qua ở Hồng Kông
Caprice

Một số món ăn Pháp ngon nhất ở Hồng Kông có tầm nhìn tuyệt đẹp ra Cảng Victoria. Caprice đã hoạt động dưới sự giám sát chặt chẽ của đầu bếp ẩm thực Guillaume Galliot kể từ năm 2017, thêm món wagyu và hàu tartare có giá trị Insta cao cùng với trứng cá muối Kristal cũng như món cua hoàng đế và trứng xào lấy cảm hứng từ laksa thơm ngon và sáng tạo không kém.

Thực đơn nếm thử bao gồm 10 món khai vị - một nửa trong số đó là các món nguội nhẹ hơn và nửa còn lại là các món nóng đậm đà như langoustine ravioli với bánh mì ngọt thịt bê và nấm trong nhũ tương bisque động vật có vỏ. Sáu món chính gồm hải sản và sáu món thịt, bao gồm thịt bê nuôi bằng sữa Périgord trên cơm risotto nghệ tây, với măng tây xanh và hoa cam.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm