Top 10 chiếc xe ô tô đắt nhất thế giới hiện nay

Trong số các dòng siêu xe hiện nay, đâu là dòng đắt đỏ nhất? Cùng tìm hiểu về 10 cái tên đình đám trong “làng xế hộp" và những đặc trưng thú vị của top ô tô đắt nhất thế giới nhé!

Pagani Huayra Imola

Năm 2020, hãng Pagani cho ra mắt dòng xe Huayra Imola với số lượng chỉ 5 chiếc và nhanh chóng được bán hết với giá khởi điểm 5 triệu Euro (khoảng 124 tỷ đồng).

Huayra Imola được trang bị cánh gió lớn bên dưới cản trước, cánh khí động học và tích hợp hệ vây, khe, hốc gió trên toàn bộ thân xe. Về mặt vật liệu, Pagani áp dụng công thức Carbon-Titanium HP62 G2 và Carbo-Triax HP62 nhằm tăng độ cứng khung xe và khả năng chịu xoắn vặn thân xe cho Huayra Imola.

Một trong những yếu tố khiến Imola trở thành một trong những chiếc xe ô tô đắt nhất thế giới chính là áp dụng công nghệ sơn Acquarello. Đây là công nghệ sơn đã được Pagani nghiên cứu nhiều năm, sử dụng các loại hợp kim quý như nhôm, thép, chrome cho phép nhà sản xuất giảm tới 5kg tổng trọng lượng các lớp sơn xe nhưng vẫn đảm bảo màu sắc và độ sáng bóng ở tiêu chuẩn cao nhất.

Siêu xe đắt nhất thế giới
Pagani Huayra Imola

Bugatti Divo

Được xem là người kế nhiệm của chiếc Bugatti Chiron, Bugatti Divo ra mắt năm 2018 với số lượng 40 chiếc, được bán với giá niêm yết 5,8 triệu USD (khoảng 137 tỷ đồng) và được giới nhà giàu nhanh tay sở hữu.

Khác với “người anh em” Chiron được tạo ra dành cho những đoạn đua nước rút, Bugatti Divo sở hữu những thiết kế giúp tăng cảm giác lái khi đi qua những khúc cua, bất kể trên đường đua track hay trên đường phố công cộng. Do đó, ngoại hình Bugatti Divo được thiết kế gọn với phần nắp ca-pô, hông và đuôi xe có nhiều chi tiết bo tròn hơn.

Về phần cấu tạo, nhà sản xuất ưu tiên phát triển hệ thống làm mát, sử dụng rãnh khí động học hai bên sườn xe để tạo luồng gió làm mát phanh và các hướng gió để làm mát khoang động cơ. Cũng như những chiếc xe ô tô đắt nhất thế giới khác, cản trước của Bugatti Divo cũng được làm từ vật liệu sợi carbon giúp xe giảm trọng lượng, tăng lực ép xuống mặt đường với khối lượng tương đương 90kg.

Siêu xe đắt nhất thế giới
Bugatti Divo

SP Automotive Chaos

Là tên tuổi mới trong giới sản xuất siêu xe, hãng xe Hy Lạp Spyros Panopoulos Automotive chính thức giới thiệu mẫu xe Chaos vào năm 2021. Với giá bán khởi điểm lên đến 6,4 triệu USD (khoảng 152 tỷ đồng), SP Automotive Chaos nghiễm nhiên trở thành một trong những chiếc xe ô tô đắt nhất thế giới hiện nay.

Chaos được sản xuất với 2 phiên bản Earth Version và Zero Gravity. Phiên bản Earth Version có công suất 2.049 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.389 Nm với vòng tua tối đa 10.000 đến 11.000 vòng/phút.

Trong khi đó, phiên bản Zero Gravity có công suất tối đa 3.065 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.984 Nm với vòng tua tối đa tới 11.800 đến 12.200 vòng/phút. Với những thông số này, nhà sản xuất công bố SP Automotive Chaos là siêu xe tăng tốc nhanh hơn xe F1 hay bất kỳ bốn bánh nào khác từng được sản xuất.

Siêu xe đắt nhất thế giới
SP Automotive Chaos

Pagani Codalunga

Sở hữu những dòng xe ô tô đắt nhất thế giới, năm 2022, hãng xe Ý Pagani tiếp tục cho ra mắt chiếc Codalunga với số lượng giới hạn chỉ 5 chiếc, có giá lên đến 7,4 triệu USD (khoảng 175 tỷ đồng) vào thời điểm mở bán.

Kích thước tương tự các siêu xe thuộc dòng Huayra, tuy nhiên Codalunga có nét khác biệt ở phần đầu xe và phần đuôi xe được thiết kế với phần nắp phủ trên diện tích 3,7m2 tái hiện nét đẹp hoài cổ từ các mẫu xe đua Italy những năm 1960.

Siêu phẩm thuộc hàng xe ô tô đắt nhất thế giới này sở hữu động cơ AMG được nâng cấp lên cỗ máy 6 lít V12 tăng áp kép, công suất đạt 840 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 1.100 Nm.

Siêu xe đắt nhất thế giới
Pagani Codalunga

Mercedes - Maybach Exelero

Nhẵn mặt” trong những danh sách xe ô tô đắt nhất thế giới, Mercedes - Maybach là cái tên vốn nổi tiếng về độ sang trọng trong thiết kế nội, ngoại thất và sự mạnh mẽ trong bộ máy động cơ. Và Exelero có thể nói chính là “con cưng” của Maybach khi sở hữu giá bán 8 triệu USD (khoảng 190 tỷ đồng) với số lượng cực kỳ giới hạn.

Exelero có diện mạo đậm chất thể thao với phần lưới tản nhiệt ở đầu xe, hốc gió chrome nổi bật ở cản trước và phần hông được trau chuốt tỉ mỉ bằng những đường nét mềm mại chạy dọc thân xe.

Được trang bị động cơ công suất lên đến 700 mã lực, cùng mô men xoắn cực đại đạt 738 Nm, Mercedes Maybach Exelero dễ dàng chiều lòng vị chủ nhân đam mê tốc độ với khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong vòng 4,4 giây và đạt vận tốc cực đại 351km/h.

Siêu xe đắt nhất thế giới
Mercedes Maybach Exelero
Quảng cáo

Bugatti Centodieci

Bugatti Centodieci ra mắt năm 2019 với giá bán khởi điểm lên đến 9 triệu USD (khoảng 213 tỷ đồng) lấy cảm hứng từ chiếc Bugatti EB110 của đầu những năm 1990.

Về ngoại hình, Bugatti Centodieci có phần đèn pha được định hình cao hơn, thiết kế hiện đại hơn so với chiếc Bugatti EB110. Động cơ W16, dung tích 8.0L, 4 bộ tăng áp sinh công 1.600 mã lực giúp Centodieci trở thành siêu phẩm mạnh mẽ.

Khả năng tăng tốc của Centodieci rất nhanh, đạt tốc độ tối đa lên tới 380km/h và tăng tốc từ 0 lên 100km/h chỉ trong 2,1 giây.

Siêu xe đắt nhất thế giới
Bugatti Centodieci

Bugatti Chiron Profilée

Chiron Profilée được hãng xe Bugatti giới thiệu vào năm 2022 với số lượng một chiếc duy nhất và được mua tại buổi đấu giá RM Sotheby’s với số tiền 10,8 triệu USD (khoảng 256 tỷ đồng).

Chiron Profilée được thiết kế là mẫu xe sở hữu vận hành ấn tượng của Pur Sport nhưng ngoại hình được thiết kế lịch lãm với nhiều đường nét mềm mại hơn. Khác với những biến thể trước của Bugatti Chiron, Chiron Profilée có cánh gió khí động học được thiết kế độc đáo lấy cảm hứng từ mẫu Bugatti Type 46.

Tạo nên sức mạnh cho chiếc xe là động cơ W16 dung tích 8.0L cùng 4 bộ turbo, công suất tối đa 1.500 mã lực. Khả năng tăng tốc từ từ 0 lên 100km/h của Bugatti Chiron Profilée là 2,3 giây.

Siêu xe đắt nhất thế giới
Bugatti Chiron Profilée

Rolls-royce Sweptail

Với mức giá 13 triệu USD (khoảng 308 tỷ đồng), Rolls-royce Sweptail được mệnh danh là siêu phẩm “không góc chết” của hãng xe Anh Quốc và đứng top đầu trong danh sách xe ô tô đắt nhất thế giới.

Ngoài những yếu tố tiêu biểu của thương hiệu xe ô tô đắt nhất thế giới như đường nét tinh xảo, tỉ lệ trục và đổ dốc ấn tượng, Sweptail còn sở hữu nhiều chi tiết độc đáo, duy nhất khiến giới siêu giàu phải săn đón.

Phần đầu xe với lưới tản nhiệt truyền thống, nay có thêm đường viền kim loại trùm toàn bộ mặt trước xe tạo nên sự khác biệt lớn so với những mẫu xe Rolls-Royce khác. Phần mui xe đổ về sau bo thành hình chữ V kéo đến đuôi xe, kết lại bằng cụm đèn hậu vuông vức, tạo cảm giác mạnh mẽ nhưng không kém phần tinh tế.

Siêu xe đắt nhất thế giới
Rolls-royce Sweptail

Bugatti La Voiture Noire

Tiếp tục ghi danh vào danh sách những siêu xe ô tô đắt nhất thế giới, Bugatti trình làng La Voiture Noire với mức giá lên đến 18,68 triệu USD (khoảng 444 tỷ đồng). Lấy cảm hứng từ chiếc Type 57 SC Atlantic, La Voiture Noire là kiệt tác thiết kế duy nhất sở hữu những đường nét mang vẻ đẹp cổ điển xen lẫn sự hiện đại mạnh mẽ.

Thân xe được cấu tạo từ carbon với lớp hoàn thiện không tạo ra nhiều phản xạ nhưng vẫn mang đến cảm giác sang trọng và huyền bí như chính cái tên La Voiture Noire. Ngoài ra, ý tưởng thiết kế “một mảnh” với cản trước và cản sau gắn liền thân xe, hạn chế các đường nối càng khiến siêu phẩm nhà Bugatti thêm nổi bật.

Bộ máy của La Voiture Noire được trang bị động cơ W16 tăng áp kép, dung tích 8.0 lít, công suất hơn 1.500 mã lực và mô men xoắn 1600 Nm. Tốc độ tăng tốc từ 0-100km/h của La Voiture Noire là 2,4 giây.

Siêu xe đắt nhất thế giới
Bugatti La Voiture Noire

Rolls-Royce Boat Tail

Ra mắt công chúng vào năm 2021, Rolls-Royce Boat Tail ngay lập tức thu hút sự chú ý bởi giá bán khủng lên đến 28 triệu USD (khoảng 620 tỷ đồng) và đứng đầu danh sách các xe ô tô đắt nhất thế giới hiện nay.

Sở hữu chiều dài gần 5.8m, đường nét thân xe có sự kết nối tạo nên vẻ sang trọng, đẳng cấp vốn có, Rolls-Royce Boat Tail nổi bật với thiết kế lưới tản nhiệt đặc trưng, đèn chiếu sáng Pantheon và các cụm đèn pha đậm chất cổ điển.

Rolls-Royce Boat Tail được trang bị động cơ V12, 6.75 lít, tăng áp kép sản sinh ra công suất tối đa 571 mã lực tại 5.000 vòng/ phút và mô men xoắn cực đại đạt 900 Nm tại 1.700 vòng/ phút.

Siêu xe đắt nhất thế giới
Rolls-Royce Boat Tail

Công nghệ luôn phát triển từng ngày, đồng nghĩa với việc những chiếc siêu xe sẽ tiếp tục được ra mắt. Hy vọng những thông tin về top 10 chiếc xe ô tô đắt nhất thế giới mà trong bài viết trên giúp các bạn có thêm kiến thức về các dòng ô tô đắt đỏ hiện nay và nhanh chóng bắt kịp xu hướng phát triển của ngành công nghiệp ô tô.

Theo bridgestone.com.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm