Toyota Fortuner 2023 thêm phiên bản diesel hybrid tiết kiệm nhiên liệu

Toyota Fortuner 2023 thêm phiên bản diesel hybrid tiết kiệm nhiên liệu
Toyota Fortuner thế hệ tiếp theo sẽ được bổ sung phiên bản động cơ diesel đi kèm hệ thống hybrid nhẹ khi chính thức ra mắt vào năm sau tại Thái Lan.

Theo Thai publication Headlight Magazine, Toyota Fortuner 2023 sẽ được nâng cấp toàn điện khi được trang bị nền tảng TNGA-F và hệ thống truyền động diesel hybrid nhẹ. Đây sẽ là mẫu xe đầu tiên của Toyota sử dụng hệ thống truyền động mới này.

Cụ thể, hệ thống truyền động mới trên Fortuner 2023 sẽ đi kèm động cơ diesel 1GD. Trên phiên bản hiện hành, Fortuner được trang bị động cơ diesel 4 xi-lanh 1GD-FTV, dung tích 2.8 lít, sản sinh công suất tối đa 204 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm.

Quảng cáo

Toyota Fortuner 2023 phiên bản động cơ diesel hybrid nhẹ mới có thể được gọi là GD Hybrid. Ngoài khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn, biến thể mới còn đi kèm với hệ thống khởi động/dừng động cơ, khả năng thu thập động năng trong quá trình phanh hoặc giảm tốc có thể cung cấp thêm mô-men xoắn khi tăng tốc.

Thông tin về hệ thống truyền động hybrid-diesel của Toyota đã được đồn đoán từ tháng 8 năm ngoái. Vào thời điểm đó, trang Best Car Web của Nhật đã đăng tải rằng hệ thống truyền động này sẽ được sử dụng cho một mẫu xe 4WD và các mẫu xe thương mại.

Best Car Web cũng lưu ý rằng các mẫu xe tại thị trường Nhật Bản không có hệ truyền động hybrid mới này gồm Land Cruiser, Land Cruiser Prado, Hiace Wagon, GranAce,…thay vào đó là hệ thống gồm động cơ 2.5 lít và 3.5 lít.

Với phiên bản diesel hybrid nhẹ mới, Toyota Fortuner 2023 sẽ cạnh tranh tối hơn với các đối thủ Hyundai SantaFe và Ford Everest.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm