Toyota Innova Zenix tên gọi mới của dòng xe Innova

Tại thị trường Indonesia, Toyota Innova được gọi với cái tên Kijang Innova. Dòng xe này có biến thể đầu bảng được gọi là Kijang Innova Venturer, vì vậy Toyota Innova Zenix mới có thể là một số dạng hậu tố của biến thể đầu hàng đầu này. Tên của dòng xe Innova mới cũng có thể được đổi thành Toyota Innova Zenix hoặc đơn giản là Zenix, tương tự như cách Avanza Veloz đổi thành Veloz ở thế hệ mới nhất.

Một số nguồn tin cho rằng, Toyota Innova Zenix mới sẽ thay thế nền tảng IMV dựa trên Hilux bằng nền tảng TNGA. Khi ra mắt Toyota Innova Zenix sẽ trở thành phiên bản MPV 3 hàng ghế của Toyota Corolla Cross.

Toyota Innova Zenix dự kiến ra mắt trong tháng 11 tới tại thị trường Indonesia

Được xây dựng trên nền tảng TNGA có nghĩa là Toyota Innova Zenix có thể có thêm biến thể hybrid. Nếu được sản xuất, Zenix hybrid nhiều khả năng sẽ sử dụng hệ thống gồm động cơ 1.8 lít tương tự như Corolla Cross hybrid. Bên cạnh đó việc sử dụng nền tảng TNGA, Innova Zenix cũng sở hữu đầy đủ các tính năng hỗ trợ lái xe của hệ thống Toyota Safety Sense. Hãng xe Nhật Bản hiện đang bán một mẫu MPV sử dụng nền tảng TNGA tại thị trường Indonesia là Voxy, mẫu xe này là đối thủ cạnh tranh của Nissan Serena.

Toyota Innova Zenix 2023 dự kiến sẽ chính thức ra mắt tại thị trường Indonesia vào ngày 22 tháng 11 tới.

Toyota Sienta 2023 mẫu MPV giá rẻ thu hút khách hàng khi vừa ra mắt