Toyota ra mắt SUV điện bZ4X đầu tiên

Toyota ra mắt SUV điện bZ4X đầu tiên
Đây cũng là dòng xe chạy hoàn toàn bằng pin đầu tiên của nhà sản xuất ô tô.

Toyota đã trình làng mẫu xe điện bZ4X hoàn toàn mới, đánh dấu mẫu xe đầu tiên của dòng xe điện bZ (ngoài Zero) của hãng.

toyota_bz4x Chiếc SUV sẽ chính thức ra mắt tại châu Âu vào ngày 2/12 trước khi bắt đầu mở lượt đặt hàng trực tuyến.

BZ4X là mẫu xe đầu tiên được nhà sản xuất ô tô Nhật Bản tạo ra dưới dạng xe chạy hoàn toàn bằng pin (BEV) và lần đầu tiên được công bố vào hồi đầu năm nay dưới dạng concept. Hiện nay, mẫu xe đã sẵn sàng để được sản xuất hàng loạt và cũng là phương tiện đầu tiên được chế tạo trên nền tảng BEV mới của Toyota.

Quảng cáo

toyota_bz4x

Một thiết kế trọng tâm của bZ4X là khối pin được tích hợp trong khung gầm bên dưới sàn xe để cung cấp trọng tâm thấp, cân bằng trọng lượng trước / sau. Ngoài ra, chiếc SUV còn bao gồm các động cơ điện riêng biệt cho mỗi trục để mang lại lợi ích cho khả năng vận hành và xử lý địa hình.

toyota_bz4x

Khi được sạc đầy, phạm vi hoạt động của xe là hơn 450 km với pin dự kiến sẽ hoạt động ở 90% hiệu suất ban đầu sau 10 năm lái xe, dựa trên các giá trị phát triển mục tiêu. Thời gian sử dụng được giả định là 10 năm, tương đương 240.000 km. Ngoài ra, các tính năng công nghệ chính của SUV bao gồm tấm pin mặt trời trên mui giúp sạc pin và cải thiện hệ thống hỗ trợ lái xe và an toàn chủ động.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm